“ชาร์กแท็งก์ ไทยแลนด์ ซีชั่น 2” ฟุ้งกระแสตอบรับดีเงินอัดฉีดผู้ประกอบการไทย 165 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าเฟ้นหาสุดยอดไอเดียธุรกิจพิชิตล้านเปิดรับสมัครซีซั่น 3

ปิดฉากซีซั่นลงไปแล้วกับการเฟ้นหาสุดยอดไอเดียทางธุรกิจ รายการ “ชาร์กแท็งก์ ไทยแลนด์ ซีซั่น 2” ซึ่งยังคงได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีไม่แพ้ซีซั่นแรกจากกลุ่มผู้ชมตลอดทั้ง 17 ตอน ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7HD และช่องทางออนไลน์หลักของรายการ ทิ้งท้ายด้วยความประทับใจกับการปิดดีลไอเดียสุดเจ๋งของผู้เข้าแข่งขัน 24 ผู้ประกอบการ รวมมูลค่ากว่า 165 ล้านบาท โดยได้พิสูจน์แล้วว่า รายการ“ชาร์กแท็งก์ ไทยแลนด์ ซีซั่น 2” เป็นเรียลลิตี้ทางธุรกิจ หนึ่งเดียวในไทยที่สานฝันผู้ประกอบการไปสู่จุดหมายได้อย่างแท้จริง และยังเป็นที่พึ่งทางธุรกิจที่ได้มากกว่าความสนุก ยังเต็มไปด้วยเทคนิค รวมไปถึงข้อมูลที่ผู้ชมสามารถนำไปปรับใช้ในกิจการของตัวเองได้

“ชาร์กแท็งก์ ไทยแลนด์” เป็นรายการเรียลลิตี้ที่มีชื่อเสียงโดงดังระดับโลกมีต้นกำเนินจากสหรัฐอเมริกา โดยทาง คุณทรงสุดา พาณิชย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มีเดีย แท็งค์ จำกัด เป็นผู้ซื้อลิขสิทธิ์รูปแบบรายการเจ้าแรกและเจ้าเดียวในไทยมาจากรายการ “ชาร์กแท็งก์” (Shark Tank) ของโซนี่ พิคเจอร์

โดยรูปแบบรายการยังคงเป็นเรียลลิตี้เชิงธุรกิจ นำนักลงทุน หรือ Shark (ชาร์ก) มาฟังการนำเสนอจุดเด่น กลยุทธ์ และแผนธุรกิจของผู้ประกอบการ และจะได้รับการคอมเม้นต์อย่างตรงไปตรงมา ถ้า Shark (ชาร์ก) ให้ความสนใจในธุรกิจเหล่านั้น ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการต่อรอง เพื่อให้ได้มูลค่าลงทุนที่สองฝ่ายพึงพอใจ สำหรับไอเดียธุรกิจ SME ที่ได้รับคัดเลือกจากทางเหล่า Shark (ชาร์ก) ในรายการ จะได้โอกาสนำไปต่อยอดในแนวทางของ Shark (ชาร์ก) แต่ละท่านตามความเหมาะสม เพื่อนำธุรกิจไปสู่ความสำเร็จ

ในส่วนการคัดเลือกไอเดียของผู้เข้าแข่งขัน นักลงทุนจะให้ความสำคัญ กับการประเมินมูลค่าธุรกิจ ที่เหมาะกับการลงทุนให้ประสบความสำเร็จ และอยู่รอดในยุคนิว นอร์มอล ซึ่งนับเป็นสีสันของรายการที่ห้ามพลาด นอกจากความสนุกของรูปแบบรายการที่เป็นเรียลลิตี้แล้ว ยังได้เรียนรู้วิธีการนำเสนอไอเดีย แผนธุรกิจ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการ ตลอดจนผู้ชมที่สนใจ โดยรูปแบบของธุรกิจที่ร่วมในรายการ ครอบคลุมทุกกลุ่มอาชีพ

ในซีซั่น 2 นี้มี 5 ชาร์ก ได้แก่ คุณเต้-ภูริต ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด , คุณแอน -จักรพงษ์  จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น , คุณกฤษน์ ศรีชวาลา  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฟิโก้ กรุ๊ป, คุณเบอร์ดี้-บดินทร์ธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด  , และคุณหมู- ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งบริษัท อุ๊คบี จำกัด (Ookbee) แล้วนอกจากนี้ในตอนสุดท้ายก่อนปิดซีซั่นซึ่งถือเป็นตอนพิเศษยังได้รับเกียรติจากชาร์กพิเศษคุณประพล มิลินทจินดา ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) มาร่วมด้วย

สำหรับผู้ประกอบการที่เข้าแข่งขันที่ได้รับการสนับสนุนจากรายการ“ชาร์กแท็งก์ ไทยแลนด์ ซีซั่น 2” รวมทั้งสิ้น 24 ราย มูลค่ากว่า 165 ล้านบาท ได้แก่ มะม่วงกรอบ อาเสี่ยใหญ่, add on Taxi,Truly Hill Coffee กาแฟเพื่อสุขภาพ, Local Alke, (สสว.) Ananas ห้างหุ่นส่วนจำกัดครัวเจ๋ง สันในหมูฝอยไร้มัน,Alter:supplement gummy, ไมโครเวนดิ้งเทค จำกัด, ชุดทดลองการเรียนรู้ช่างไฟฟ้าระบบอัตโนมัติ, Lamotra, ข้าวเกรียบปลาทู, สเปรย์คลายเครียด, Logistics enabler, จีบต้มไฮโซ, หลอดน้ำที่ย่อยสลายเองได้, ผัดหมี่ไท-ยวน, เจียงอัจฉริยะสำหรับผู้ป่วยติดเตียง/ผู้สูงอายุ, พริกแกงแคทเทอริ่ง, ปั้นสี (มศว.),ธุรกิจชานมไข่มุก Liu cha, ครัวแต้จิ๋ว, บริษัท ฟิตทูฟลายสตูดิโอ จำกัดล (สสว.) ผลิตภัณฑ์น้ำมะปี๊ด, อิจิบังราเมน และDoter Tiw

ซึ่งผู้ประกอบการทั้ง  24 ราย ทำให้ชาร์กทั้ง 6 ท่าน สนใจถึงกับควักเงินสนับสนุนรวมถึงบางธุรกิจได้รับความสนใจจากชาร์กมากจนต้องมีการจับมือกันระหว่างชาร์กในการร่วมกันสนับสนุนธุรกิจนั้น ทั้งนี้ เราไปฟังถึงความรู้สึกของบรรดาชาร์กทั้ง 6 ท่าน เกี่ยวกับ รายการ“ชาร์กแท็งก์ ไทยแลนด์ ซีซั่น 2” และผู้ประกอบการที่เข้ามาแข่งขันกันดีกว่า

เริ่มจากคุณกฤษน์ ศรีชวาลา ประธานกรรมการบริษัท ฟิโก้ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ได้กล่าวถึงความรู้สึกของตัวเองว่า  รายการ“ชาร์กแท็งก์ ไทยแลนด์ ซีซั่น 2” นี้สนุกมาก ซึ่งผู้ประกอบการที่เข้ามาร่วมรายการเก่งขึ้น มีการศึกษาเป็นอย่างดีจากซีซั่นที่ 1 มาก่อนที่จะเข้ามาร่วมแข่งขัน นอกจากนี้ รายการเองก็มีการพัฒนาและจัดรายการได้ดีขึ้น มีการคัดเลือกผู้ประกอบการที่มีความแตกต่างกันมาร่วมแข่งขัน ทั้งนี้ รายการนี้น่าจะมีการพัฒนาไปอีกเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงจุดอิ่มตัว

ต่อมาเป็น คุณเบอร์ดี้ – บดินทร์ธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ได้กล่าวถึงความรู้สึกในฐานะชาร์กน้องใหม่ว่า ซีซั่น 2 เป็นซีซั่นแรกที่ตนได้เข้ามาร่วมเป็นชาร์กซึ่งถือว่าดี ได้เห็นผู้ประกอบการจากหลากหลายอุตสาหกรรม ได้เห็นประกายในแววตาและไฟในผู้ประกอบการที่เข้ามาแข่งขันทำให้อยากจะกลับมาพัฒนาตัวเองนำพลังที่เห็นกลับมาเติมเต็มในการทำงานของตัวเองได้อีกครั้ง และข้อดีของรายการ“ชาร์กแท็งก์ ไทยแลนด์ ” คือทำให้ได้เรียนรู้เทรนใหม่ๆ จากผู้ประกอบการ และชาร์กเองยังมีโอกาสได้เรียนรู้ของกันและกันรวมถึงยังได้สร้างพันธมิตรทางธุรกิจระหว่างกันได้ด้วย

เช่นเดียวกับชาร์กมือใหม่ คุณเต้-ภูริต ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ได้กล่าวถึงความรู้สึกในการที่มาเป็นชาร์กในครั้งนี้ว่า ตนได้มาเป็นชาร์กซีซั่นนี้เป็นครั้งแรกเช่นกัน รู้สึกสนุก ได้เรียนรู้จากรายการ“ชาร์กแท็งก์ ไทยแลนด์ “นี้มาก ซึ่งมีธุรกิจบางธุรกิจที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับธุรกิจของตน แต่ต้องมานั่งฟังทำให้ต้องไปศึกษาเรียนรู้ในธุรกิจนั้นเพิ่มเติม เป็นการเปิดโลกทรรศน์ให้กับตน และสามารถนำความรู้ที่ได้กลับไปใช้ในการทำงาน สามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงของเราได้ ซึ่งถือว่าเป็นการต่อไฟให้ทำงานได้ดีขึ้น

ด้าน ชาร์กสาวสวยหนึ่งเดียวของรายการ คุณแอน -จักรพงษ์  จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น ได้กล่าวถึงความรู้สึกในฐานะที่มาเป็นชาร์ก 2 ซีซั่นว่า คนที่ดูรายการ “ชาร์กแท็งก์ ไทยแลนด์ ” ส่วนมากจะชอบดูเพราะไม่รู้จะทำธุรกิจอะไร พอดูแล้วจะเกิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการทำธุรกิจ ได้เห็นผู้ประกอบการที่เข้ามาแข่งขันเป็นตัวอย่าง ได้รับฟังคอมเมนท์จากชาร์กซึ่งจะนำไปปรับใช้กับธุรกิจของตนเพื่อไม่ให้ขาดทุน

“สำหรับตนคือว่า รายการ“ชาร์กแท็งก์ ไทยแลนด์ ” ถือเป็น ธุรกิจพิชิตล้าน อย่าคิดว่ามาพิชิตเงินของชาร์ก แต่เอาชาร์กไปร่วมเพื่อพิชิตความสำเร็จของคุณ  เป็นการส่งเสริมทำให้คนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีแรงบันดาลใจในการทำมาหากินและมี Knowledge  Know how ในการที่จะไปประกอบกิจการได้อย่างถูกต้องและพลาดน้อยที่สุด ทั้งนี้ รายการนี้เป็นรายการที่มีสาระน่าดู สนุกตื่นเต้น ประเทศไทยมีรายการที่มีสาระและน่าดู สนุกและตื่นเต้น แถมยังลุ้นการทำมาหากินและสร้างความร่ำรวยให้กับเรา”

ทางด้าน คุณหมู– ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งบริษัท อุ๊คบี จำกัด (Ookbee) ได้กล่าวความรู้สึกในฐานะที่มาเป็นชาร์กครั้งที่ 2 ว่า ผู้ประกอบการที่มาร่วมแข่งขันซีซั่นที่ 2 มีการเตรียมตัวมามากกว่าเดิม ซึ่งน่าจะได้ดูและศึกษาตัวอย่างจากซีซั่นที่1 ที่มีออนไลน์ไว้มาแล้ว เหมือนกับตนเองก็ชอบดูเวลาที่มีคนคอมเมนท์ทำให้รู้สึกมีลุ้นตาม สนุกดี ซึ่งคนที่ไม่ได้ไม่ใช่ว่าจะไปซ้ำเติม แต่เป็นการบอกวิธีการเตรียมตัวให้ดีก่อนจะมาแข่งขัน  ซึ่งถ้าพลาดจะเสียโอกาสที่มายืนอยู่ตรงนี้

ปิดท้ายที่ชาร์กรับเชิญพิเศษ คุณประพล มิลินทจินดา ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวถึงการมาเป็นชาร์กในครั้งนี้ว่า ตนได้มาร่วมตอนสุดท้ายเป็นตอนพิเศษปิดซีซั่น ซึ่งตนอยากให้ทุกคนได้ลองติดตามดูรายการ“ชาร์กแท็งก์ ไทยแลนด์ “ คอยติดตามดูในแง่ของการสร้างความเชื่อมั่นให้กับตัวเอง และความรู้ต่างๆ ไปประยุกต์ใช้หรือแก้ปัญหาในธุรกิจของตน ซึ่งปัญหาส่วนมากของผู้ประกอบการคือเรื่องของการบริหารจัดการภายในทางด้านบัญชี ต้นทุน และด้านการตลาด กล่าวคืออยากจะทำมีเงิน มีพลังแต่ยังขาด Knowledge ความรู้และประสบการณ์ในการบริหารงาน บริหารคน และต้นทุนของธุรกิจ ซึ่งท้ายสุดเมื่อไม่รู้อะไรเลยก็จะทำให้ชาดทุน

“นอกจากนี้ตนคิดว่ารายการ”ชาร์กแท็งก์” ถ้าออกอากาศในประเทศใด แสดงว่า ประเทศนั้นมีความเป็นมาตรฐานทางด้านเศรษฐกิจ ซึ่งรายการนี้อยู่ในประเทศไทยย่อมแสดงว่า ไทยมีความโดดเด่นและกำลังจะเป็นมาตรฐานสำหรับระดับธุรกิจสตาร์ทอัพ ตรงนี้เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับนักธุรกิจ ผู้ที่อยากเป็นนักธุรกิจใหญ่ ในโลกโซเชียลมีเดีย โลกของออนไลน์ ทุกคนเป็นนักธุรกิจได้หมด เป็นตัวของตัวเอง เรียนรู้กันไปดีที่สุด และในซีซั่นต่อไปตนอยากจะเห็นพอร์ตของการซื้อขายที่ใหญ่ขึ้นแบบก้าวกระโดด จากปัจจุบัน 2 ล้านบาทเป็น 10 ล้านบาท จาก 10 ล้านบาทเป็น 100 ล้านบาท และจาก 100 ล้านบาท เป็น 1,000 ล้านบาท” คุณประพลกล่าวทิ้งท้าย

ตำนานบทใหม่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น รายการ “ชาร์กแท็งก์ ไทยแลนด์ ซีชั่น 3 ”  ผู้สนใจสามารถสมัครได้ที่ www.sharktankthailand.com หรือรับชมรายการย้อนหลัง และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
FB : Shark Tank Thailand
YouTube : MEDIA Tank
Line OA : @sharktankthailand

Praew Recommend

keyboard_arrow_up