alice + olivia คอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2020

คอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2020 จาก alice + olivia ได้แรงบันดาลใจมาจากนักเดินทางท่องโลก ลายพิมพ์สุดงดงาม ผ้าและงานศิลป์ที่มาจากทั่วทุกมุมโลก ถูกนำมาสร้างเป็นคอนเซ็ปต์โมเดิร์นเรอเนซองส์ที่มีความเฉพาะตัว สเตซี เบนเด็ต ผู้เป็นดีไซเนอร์หยิบกระบวนการทำงานเชิงสร้างสรรค์ของตัวเธอเองจากการแต่งอพาร์ตเมนต์ที่ “เดอะ ดาโกตา” อาคารที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นแลนมาร์คระดับไอคอนของเมืองนิวยอร์ก เธอเลือกเฟ้นลวดลายสุดหลากหลายที่ให้ความรู้สึกโมเดิร์นด้วยความพิถีพิถันเพื่อนำมาตกแต่งในอพาร์ตเมนต์แห่งนี้ของเธอ พร้อมทั้งหยิบเอาจินตนาการและความสนใจที่เธอมีต่อการเดินทางท่องไปทั่วโลกมาสู่อาคารชุดที่สร้างขึ้นด้วยสถาปัตยกรรมโกธิคสุดยิ่งใหญ่แห่งนี้ และในฤดูกาลนี้ เธอจึงชุบชีวิตอพาร์ตเมนต์แห่งนี้ขึ้นบนเสื้อผ้าที่มาพร้อมลวดลายกราฟิกมากรายละเอียดที่หยิบมาจากบนผืนพรมแขวนผนัง ผ้าวินเทจจากฝรั่งเศส เรื่อยไปจนถึงงานศิลป์สไตล์แอฟริกันที่เธอสะสมไว้ที่บ้านของเธอ ซึ่งเช่นเดียวกับอพาร์ตเมนต์หลังนี้ คอลเลคชั่นนี้ยังซ่อนรายละเอียดของความโมเดิร์นเอาไว้ เป็นรายละเอียดที่เปี่ยมชีวิตชีวา ทั้งยังมาพร้อมแรงบันดาลใจในเวลาเดียวกัน

ฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2020 บอกเล่าเรื่องราวโบฮีเมียนยุคใหม่ผ่านวัสดุและสีสันที่หนักแน่น เป็นความงดงามแบบผสมผสานที่ถูกสื่อออกมาผ่านลวดลายเล็ก ๆ ที่มีความน่ารักและมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ฉากหลังเริ่มต้นด้วยป่าทึบที่ต้องมนต์และการเดินทางไปยังดินแดนแสนไกล เช่น การกระโดดขึ้นรถไฟขบวนโอเรียนทัล เอ็กซ์เพรส หรือการไปเยี่ยมเยือนคฤหาสน์หลังใหญ่ที่บรรจุไว้ด้วยหีบใส่ของและพรมสไตล์วินเทจ รวมไปถึงสิ่งของน่าพิศวงอีกมากมาย

ความน่าสนใจของคอลเลคชั่นนี้อยู่ที่การใส่ทวิสต์แบบโมเดิร์นเข้ามาผ่านการใช้สีตัดกันแบบคัลเลอร์บล็อก บนเสื้อผ้า
อย่างชุดเดรส ทั้งเดรสสั้นและเดรสแมกซีตัวยาวสีทองของใบไม้ในฤดูใบไม้ร่วง แดงเข้ม และน้ำตาลสว่าง แมตช์กับเสื้อผ้าชิ้นอื่น ๆ ที่ตัดเย็บด้วยหนังเทียมสีดำ หรือหนังปั๊มลายหนังจระเข้ (ทั้งในรูปของเสื้อพัฟเฟอร์บุนวม เทรนช์ และเดรส) รวมไปถึงการใช้เฟอร์เทียมที่แลดูหรูหราเป็นพิเศษ การใช้สีสันมาตัดกับสีดำถูกขับเน้นให้เด่นขึ้นด้วยภาพเขียนเก่าบนลายพิมพ์ที่มีให้เห็น
บนเสื้อทีเชิ้ตและสเวตเชิ้ต ซึ่งประดับด้วยรายละเอียดของไข่มุก เสื้อผ้าถักชิ้นเด่นได้รับการนำมามิกซ์แอนด์แมตช์ในแบบฟูลลุคที่ช่วยทำให้ผู้หญิงดูโดดเด่นน่าค้นหายิ่งขึ้นสำหรับฤดูใบไม้ร่วงนี้

ลายพิมพ์ที่สร้างสรรค์มาอย่างสดสวยในคอลเลคชั่นเลือกหยิบวัสดุที่ใช้ในการตกแต่งภายในบ้านจากทั่วทุกมุมโลกมามิกซ์กัน เพื่อสร้างสรรค์ออกมาเป็นลายพิมพ์ที่ดูเหมือนลายบนพรมแขวนผนังซึ่งบอกเล่าเรื่องราวใหม่ ๆ แบบเต็มเรื่อง ลายปักประดับสุดละเอียดอ่อน แขนเสื้อที่พลิ้วไหว การตัดช่วงคอทรงสูง และเสื้อทรงหลวม ทั้งหมดช่วยทำให้คอลเลคชั่นนี้มีรายละเอียดของความพิถีพิถันในงานช่างแบบโลกยุคเก่า ในขณะที่ทรวดทรงสั้นของเสื้อผ้า หรือการเลือกใช้หนังจระเข้เทียมที่ดูน่าสนุกกลับทำให้เสื้อผ้าดูโมเดิร์นยิ่งขึ้น

เอกลักษณ์ของความเป็นเรอเนซองส์ถูกทำให้ดูหนักแน่นขึ้นด้วยการพิมพ์ลายพรางบนชุดเดรสและเสื้อโค้ทพัฟเฟอร์บุนวม ลายกราฟิกดูโดดเด่นสะดุดตาทว่ากลมกลืนไปกับเนื้อผ้าสุดรุ่มรวยที่ถูกเลือกมาใช้ในคอลเลคชั่นนี้ ทั้งไหมโบรเคดที่สวยสดงดงาม ไหมโบฮีเมียน และลายลูกน้ำหลากสีสัน

สเตซี เบนเด็ตบอกว่า “สรรพสิ่งจากโลกเก่านั้นย้อนกลับมาเป็นสิ่งที่ใช้ใหม่ได้เสมอ เราต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจและซาบซึ้งไปกับความงามของสิ่งที่มี และทำให้มันดูใหม่ขึ้น” ซึ่งสำหรับฤดูกาลนี้ alice + olivia ยังทำงานร่วมกับ Zero Waste Daniel ดีไซเนอร์รุ่นใหม่จากนิวยอร์กผู้บุกเบิกไลฟ์สไตล์ของการไม่ทิ้งให้มีของเหลือใช้ ซึ่งภายใต้การทำงานร่วมกัน
ในคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2020 นี้ Zero Waste Daniel ได้หยิบเอาผ้าเหลือใช้มาประยุกต์และเติมชีวิตใหม่ให้กับดีไซน์เสื้อผ้าที่มีอยู่เดิม อาทิ กางเกงยีนส์สไตล์บอยเฟรนด์เอวสูงของ alice + olivia ที่มาพร้อมลายปักแจ็คการ์ด
รูปนกยูงเมทัลลิกหลากสีสัน สวมคู่กับเสื้อแขนยาวปักเลื่อม และแจ็คเก็ตเดนิมที่มีรายละเอียดของงานปักหลากรูปแบบ Zero Waste Daniel กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสแสดงให้ทุกคนเห็นว่า การทำงานแฟชั่นแบบไม่ให้มีอะไรเหลือทิ้งนั้นเป็นแนวทางที่สามารถประยุกต์ได้กับหลาย ๆ สไตล์ ในขณะเดียวกันก็เป็นโอกาสให้ผมได้เพิ่มทักษะในการออกแบบให้ตัวเองผ่านการทำงานที่มีเป้าหมายในการตอบรับความต้องการของลูกค้าที่ทั้งสนุกและเปี่ยมด้วยสีสัน alice+olivia เป็นคู่คิดที่เพอร์เฟกต์มาก ๆ ครับ เพราะถ้าคุณอยากทำให้การทำงานด้วยแนวทางที่ยั่งยืนกลายเป็นที่นิยมในวงกว้าง คุณต้องทำงานที่สนุกออกมา ซึ่ง alice + olivia นี่แหละสนุกที่สุด!”

ฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2020 นี้ alice + olivia เผยให้เห็นสปิริตของนักเดินทางและการแสดงความเคารพต่อการเดินทางท่องโลกเพื่อเสาะหาสิ่งที่ดีที่สุดในโลกวินเทจ ผสมผสานไปกับความปรารถนาอันยิ่งใหญ่ที่จะออกเดินทางในสไตล์ของนักเดินทางยุคปัจจุบัน ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากทั้งความงดงามของอดีตและความเป็นไปได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุดของอนาคต

พบกับ อลิซ แอนด์ โอลิเวีย โดย สเตซี่ เบนเด็ต (alice + olivia by Stacey Bendet) คอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2020 ได้ที่เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ชั้น 1 และเซ็นทรัล @เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 1 โทร. 02-119-7777 ต่อ 2517

Praew Recommend

keyboard_arrow_up