“มูลนิธิเอสซีจี” ส่งหนังสั้น “จดหมายจากปลายเท้า” ถึงคนไทย ปลุกคุณค่าและพลังพิเศษในตัวทุกคน

มูลนิธิเอสซีจี ส่งต่อความเชื่อมั่นในคุณค่าของตัวเอง ผ่านหนังสั้น “จดหมายจากปลายเท้า” นำเสนอเรื่องราวชีวิตจริงของ 4 บุคคล ที่ต้องเผชิญวิกฤตโควิด-19 สะท้อนวิธีคิด วิธีปรับตัว และการรับมือในช่วงวิกฤต เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ ปลุกพลังและความหวังให้คนไทยทุกคนก้าวข้ามวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน

สุวิมล จิวาลักษณ์ กรรมการและผู้จัดการ มูลนิธิเอสซีจี กล่าวว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้น มูลนิธิเอสซีจีได้ดำเนินการช่วยเหลือในระยะเร่งด่วนนับแต่เดือนมกราคม 2563 ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการให้ความช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ เด็กและเยาวชน กลุ่มผู้ยากไร้และผู้ขาดโอกาส ทั้งในด้านของนวัตกรรมทางการแพทย์ ด้านสุขอนามัย ด้านอุปโภคบริโภค อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อีกจำนวนมากที่ตกงาน ถูกลดเงินเดือน กิจการต้องปิดลง สูญเสียทุกอย่างที่เคยสร้างมา ทำให้หลายคนอาจจะรู้สึกว่าคุณค่าในตัวเองลดหายไป หมดหวัง เสียกำลังใจ  บางคนถึงขั้นตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง

 “มูลนิธิเอสซีจี ในฐานะองค์กรสาธารณกุศลที่ให้ความสำคัญและมุ่งมั่นในการพัฒนา คนเราเชื่อมั่นในคุณค่า ในความสามารถและศักยภาพของ คน จึงได้หยิบยกประเด็นความสามารถในการ ปรับตัวซึ่งถือเป็นพลังพิเศษที่แฝงอยู่ในตัวของทุกคน มาร้อยเรียงเป็นเรื่องราวถ่ายทอดผ่านหนังสั้นเรื่อง จดหมายจากปลายเท้า ที่นำเสนอชีวิตจริงของ 4 บุคคล ไม่ว่าจะเป็น บิวตี้บล็อกเกอร์, เจ้าของบาร์, ช่างซ่อมเครื่องซักผ้า และเชฟภัตตาคาร เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของคนธรรมดาที่มีแนวคิดไม่ธรรมดา โดยแต่ละคนนั้นสามารถปรับตัวและรับมือกับโควิด-19 ในแบบของฉบับของตัวเองที่แตกต่างกันออกไป จนสามารถก้าวข้ามผ่านความยากลำบากในครั้งนี้ มูลนิธิฯ หวังว่าเรื่องราวชีวิตจริงที่เราหยิบยกขึ้นมาเป็นแรงบันดาลใจ จะช่วยส่งต่อความเชื่อมั่นในคุณค่าของตนเอง ปลุกพลัง ปลุกกำลังใจ เหมือนที่ในหนังบอกไว้ว่า ถ้ายังไม่สูญเสียลมหายใจ ยังไงคุณก็จะรอด 

ผู้สนใจสามารถรับชม หนังสั้นเรื่องจดหมายจากปลายเท้าโดยมูลนิธิเอสซีจี ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปผ่านทางยูทูปแชนเนล scgfoundation และเฟซบุ๊กแฟนเพจมูลนิธิเอสซีจี

Praew Recommend

keyboard_arrow_up