โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ เปิดตัวสปาใหม่ที่มีชื่อว่า “วรา ชีวา สปา”

เฉลิมฉลองของขวัญแห่งชีวิตเพื่อความเป็นอยู่ที่ดี ผ่านทรีทเม้นท์ภายใต้ 4 ประการสำคัญของการมีชีวิตที่สมดุล – ร่างกาย อารมณ์ สังคมและคุณค่าทางโภชนาการ

หลายศตวรรษที่ผ่านมาชาวเหนือได้สืบทอดวัฒนธรรมและพิธีกรรมที่มุ่งเน้นให้ชีวิตดำรงอยู่อย่างสมดุล โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ พร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพซึ่งนำโดย ลุยซา แอนเดอร์สัน – ผู้อำนวยการสปาประจำภูมิภาค ได้รับแรงบันดาลใจและนำเอาศาสตร์ความรู้และภูมิปัญญาเหล่านี้มาเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่บนเส้นทางแห่งความเป็นอยู่ที่ดี “วรา ชีวา สปา” นั้นหมายถึงการเฉลิมฉลองของขวัญแห่งชีวิตและมอบประสบการณ์ใหม่ที่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อการบำบัดแบบองค์รวมทั้งภายในและภายนอกที่เราต่างแสวงหา” ลุยซา แอนเดอร์สัน กล่าว

 “เราภูมิใจที่โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ ให้ความสำคัญกับวัฒนธรรมและทำงานใกล้ชิดกับชุมชนอย่างแน่นแฟ้นตลอดระยะเวลา 25 ปีที่ผ่านมา” กล่าวโดยแอนโธนี กิลล์ ผู้จัดการทั่วไป โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ และโฟร์ซีซั่นส์ เต็นท์แคมป์สามเหลี่ยมทองคำ

“ตั้งแต่ผู้เชี่ยวชาญที่สปาของเราเองซึ่งนำเอาประสบการณ์ของพวกเขามาใช้ในการทำทรีทเม้นท์แต่ละครั้ง รวมทั้งอิทธิพลของศาสตร์แบบดั้งเดิมที่ใช้วัตถุดิบท้องถิ่นที่ปลูกเองมาเป็นส่วนประกอบของทรีทเม้นท์ที่ วรา ชีวา สปา (Wara Cheewa Spa)

สปาเมนูถูกออกแบบมาเพื่อสร้างความสอดคล้องและก่อให้เกิดการผสมผสานกันระหว่างร่างกาย จิตใจและจิตวิญญาณ โดยจำแนกประเภทตามเสาหลัก 4 ประการสำคัญของการมีคุณภาพชีวิตที่ดี ได้แก่ ด้านร่างกาย ด้านอารมณ์ ด้านสังคมและด้านคุณค่าทางโภชนาการ

พร้อมนำเสนอทรีทเม้นท์หลากหลาย อาทิ การนวด การสครับขัดผิว ทรีทเม้นท์ดูแลผิวหน้า และทรีทเม้นท์ที่มีเอกลักษณ์ของแต่ละประเภทข้างต้น “เราอยากให้แขกได้สัมผัสกับองค์ประกอบพื้นฐานของการมีสุขภาพและการเป็นอยู่ที่ดี โดยใช้สัญชาตญาณในการเลือกทรีทเม้นท์ที่จะตอบโจทย์ความต้องการในสภาวะปัจจุบันได้ดีที่สุด”  กล่าวโดย เจมมา อาบาด ผู้อำนวยการฝ่ายสปา

ฟื้นฟูด้วยการบำบัดและปรับสมดุลร่างกาย

ทรีทเม้นท์ที่อยู่ในหมวด Physical Wellbeing  เน้นเรื่องการปรับสมดุลร่างกายด้วยการเข้าถึงพลังของธาตุดิน “ เพื่อการฟื้นฟูและมอบพลังกลับคืน ด้วยการเยียวยาที่เป็นดั่งของขวัญจากแม่ธรณี การตระหนักถึงความสำคัญและความเกี่ยวเนื่องกันของการพักผ่อนที่ส่งผลต่อการฟื้นฟูร่างกาย” เจมมากล่าวถึง เพื่อการพักผ่อนร่างกายและการสัมผัสถึงความผ่อนคลายได้อย่างเต็มที่ เธอขอแนะนำทรีทเม้นท์ที่มีชื่อว่า Rice & Spice Scrub ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ทรีทเม้นท์ที่สะท้อนถึงจิตวิญญาณแห่งผืนดิน โดยมีส่วนประกอบสำคัญเป็นเมล็ดข้าวหอมมะลิผสมผสานกับสมุนไพรและเครื่องเทศในท้องถิ่นนานาชนิด เพื่อใช้สำหรับการขัดผิวและคืนความอ่อนเยาว์” ซึ่งล้วนเป็นภูมิปัญญาของชาวนาที่สืบทอดกันมาหลายชั่วอายุ ส่วนผสมที่ลงตัวของสมุนไพรและเครื่องเทศจากดิน ผสมผสานด้วยมือในห้องครัวสปาของเราจะช่วยผลัดเซลล์ผิว ทำให้กล้ามเนื้อคลายตัวและกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดเพื่อให้คุณมีผิวพรรณเปล่งปลั่งและสุขภาพดี” เธอกล่าวเสริม

สัมผัสถึงหัวใจกลางของความสมดุลแบบฉบับภาคเหนือ

ทรีทเม้นท์เมนูในหมวด Social Wellbeing  นั้นใช้ส่วนประกอบที่ผสมผสานกันระหว่างวัตถุดิบจากท้องถิ่นและศาสตร์ความรู้ของบรรพบุรุษ “ทรีทเม้นท์เหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถปรับเปลี่ยนความสนใจมาสู่ปัจจุบันขณะ เพื่อค้นพบความสมดุลที่เกิดจากความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของ ณ ที่นี้” เจมมาอธิบาย แขกผู้เข้าพักสามารถสัมผัสกับประสบการณ์นี้ไปกับทรีทเมนท์ Spirit of Freedom Couple’s Ritual ซึ่งมีน้ำเป็นองค์ประกอบที่มีบทบาทหลักในการบำบัดโดยธรรมชาติ “เป็นทรีทเม้นท์ที่สามารถสัมผัสได้ถึงการหลอมรวมเป็นส่วนหนึ่งส่วนเดียวกันกับผู้อื่นและการยอมจำนนต่อคลื่นแห่งความเป็นอยู่ที่ดี สามารถทำทรีทเม้นท์นี้ได้ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าฝน” เธอกล่าวเสริม

ค้นพบความปลอดโปร่งจากภายใน

ทรีทเม้นท์ในหมวด Emotional Wellbeing  คือภาพสะท้อนที่แท้จริงของความหมายของคำว่า ‘ดินแดนแห่งรอยยิ้ม’ เมนูนี้มุ่งเน้นไปที่การดูแลตนเองผ่านการรับรู้ถึงความสงบและความสุขที่มาจากความรู้สึกถึงความเป็นหนึ่งเดียวกัน “ผู้เชี่ยวชาญของเราจะยกระดับจุดศูนย์กลางของอารมณ์และทำให้ร่างกายและจิตใจท่วมท้นไปด้วยความเมตตา” เจมมากล่าว สำหรับการเดินทางเพื่อค้นพบความสมดุลทางอารมณ์ที่แท้จริงนั้น  ด้วยทรีทเม้นท์ที่มีชื่อว่า Silk Samunprai Massage เป็นทรีทเม้นท์ที่อ่อนโยนเพื่อคืนความสมดุลภายในและเพิ่มระดับของความเมตตา ความเอื้ออาทรและความเป็นอยู่ที่ดี “เปิดใจของคุณและค้นพบความสมดุลทางอารมณ์อีกครั้ง ด้วยการประคบด้วยลูกประคบสมุนไพรอุ่นๆ ห่อผ้าไหมอย่างหรูหราซึ่งจะทำให้คุณกลับมาสู่ภายใน พร้อมการนวดน้ำมันที่สกัดจากส้มและขิงเพื่อปลุกศักยภาพภายในตัวคุณ” เธอกล่าว

ดูแลและปรนนิบัติร่างกาย ความคิด และจิตใจ

ทรีทเม้นท์เมนูในหมวด Nutritive Wellbeing สร้างแรงบันดาลใจให้แขกได้ใช้เวลาในการฟื้นฟูและคืนกลับสู่การมีสุขภาพที่ดีจากภายใน ด้วยทรีทเมนท์ที่อุดมไปด้วยสารอาหารเพื่อการฟื้นฟูจากภายนอกสู่ภายในร่างกาย “ปรนนิบัติร่างกายด้วยการทำทรีทเม้นท์ Oriental Blend Massage ที่เน้นการบำรุงร่างกายด้วยพลังในการรักษาของธรรมชาติ” เจมมากล่าว ด้วยการนวดน้ำมันหอมระเหยที่มอบความชุ่มชื้นกลับสู่ผิวและเทคนิคการนวดอย่างอ่อนโยน พร้อมการนวดกดจุดแบบดั้งเดิมของชาวตะวันออกเพื่อการฟื้นฟูอย่างสมบูรณ์แบบทั้งระดับผิวและระดับพลังงานภายใน

เฉลิมฉลองของขวัญแห่งชีวิตไปกับศาสตร์ภูมิปัญญาภาคเหนือ และผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยสร้างความสมดุลในชีวิต เพื่อยกระดับการมีสุขภาพที่ดีแบบองค์รวมในเมืองเชียงใหม่ “สวรรค์แห่งความเป็นอยู่ที่ดี”

เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 09:00 น. – 19:00 น. ผู้เข้าพักสามารถจองเพื่อสัมผัสประสบการณ์เหล่านี้ผ่านทาง FS CHAT หรือโทร 053 298 181

Praew Recommend

keyboard_arrow_up