Oris Roberto Clemente Limited Edition

โอริส เฉลิมฉลองช่วงชีวิตแห่งเกียรติยศที่ได้รับการกล่าวขานของ Roberto Clemente และงานด้านมนุษยชนของมูลนิธิ โรแบร์โต้ เคลเมนเต้ ด้วยประดิษฐกรรมแห่งเวลารุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น

การเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น

พันธกิจของโอริส ในการนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ยังคงสานต่อและดำเนินต่อไปผ่านความร่วมมือครั้งใหม่ร่วมกับ Roberto Clemente Foundation (มูลนิธิ โรแบร์โต เคลเมนเต้)

สำหรับโอริสแล้ว หนึ่งในข้อได้เปรียบของการเป็นบริษัทที่มีความเป็นเอกเทศก็คือเรามีอิสระในการที่จะทำอะไรก็ตามที่เราคิดว่าถูกต้อง บางครั้งหมายความถึงการสร้างสรรค์ประดิษฐกรรมนาฬิการุ่นใหม่ กลไกใหม่ หรือนวัตกรรมใหม่ ที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้า และบ่อยครั้งที่หมายถึงการทำตามหัวใจของเรา และทำบางสิ่งที่จะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่มีความหมายต่อโลกใบนี้ นั่นหมายถึงการได้กระทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้ว

เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาเราได้ดำเนินงานหลากหลายโครงการที่จะนำมาสู่การเปลี่ยนแปลง ภายใต้แบนเนอร์ “Change for the Better” เราได้ร่วมมือกับองค์กรที่ไม่หวังผลกำไรทั่วโลก ซึ่งหลายองค์กรเป็นระดับแถวหน้าด้านการอนุรักษ์ ที่แสวงหาหนทางเพื่อช่วยทำความสะอาด ฟื้นฟู และปกป้องสิ่งแวดล้อมของเรา

ขณะนี้ โอริส มีความภาคภูมิใจที่จะประกาศให้ทราบถึงพันธมิตรใหม่ร่วมกับ มูลนิธิ โรแบร์โต้ เคลเมนเต้ องค์กรด้านมนุษยธรรม ที่ตั้งชื่อขึ้นเพื่อเป็นเกียรติให้กับนักเบสบอล โรแบร์โต้ เคลเมนเต้ และดำเนินการโดยครอบครัวของเขา

โรแบร์โต้เป็นผู้ที่มีพรสวรรค์พิเศษ และในหน้าต่อไปนี้จะบอกเล่าเรื่องราวว่าเขาได้กลายมาเป็นนักเบสบอลผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล และโศกนาฏกรรมที่พรากเขาจากโลกนี้ไปก่อนวัยอันควร ในขณะที่กำลังให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมได้อย่างไร

แต่ส่วนของมูลนิธิพยายามที่จะสร้างความประทับใจ ให้โรแบร์โต้เป็นยิ่งกว่าไอคอนของนักเบสบอล หาก แต่เขายังมีบทบาทความเป็นพ่อ พี่ชาย สามี และที่สำคัญยิ่งกว่านั้นเขาเป็นมนุษย์ผู้ยิ่งใหญ่ ความร่วม มือของโอริส ไม่เพียงเพื่อเฉลิมฉลองความสามารถ และความสำเร็จของโรแบร์โต้ หากยังเน้นย้ำว่าเขาเป็นใคร และคุณค่าที่เขายืนหยัด เพื่อนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น

ในวันที่ 9 กันยายน 2020 ซึ่งเป็นวัน Roberto Clemente Day เรามีความภูมิใจที่จะแนะนำประดิษฐกรรมแห่งเวลา Oris Roberto Clemente Limited Edition

โรแบร์โต้ เคลเมนเต้

นักเบสบอลเกียรติยศ วีรบุรุษแห่งเปอร์โตริโก และบุรุษที่เสียชีวิตเพื่อผู้อื่น มรดกแห่งคุณงามความดีของ โรแบร์โต เคลเมนเต้ ที่ยังคงสืบทอดต่อมา

โรแบร์โต เอ็นริเก้ เคลเมนเต้ วอล์คเกอร์ คือวีรบุรุษแห่งศตวรรษที่ 20 ถือกำเนิดเป็นบุตรคนสุดท้ายในบรรดาพี่น้องเจ็ดคนในประเทศเปอร์โตริโกในปี 1934 เขาได้กลายเป็นหนึ่งในนักเบสบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขัน เขาเป็นมากกว่านักเบสบอล หากแต่เขายังเป็นนักเคลื่อนไหวด้านมนุษยธรรมที่มีความมุ่งมั่น และมีชีวิตอยู่เพื่อช่วยเหลือผู้อื่น ซึ่งนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงในประเทศบ้านเกิด และชุมชนของเขา

จากจุดเริ่มต้นที่ต่ำต้อย ชีวิตของโรแบร์โต้ก็เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว เมื่ออายุได้ 17 ปี    เขาเริ่มต้นอาชีพในลีกเบสบอลอาชีพเปอร์โตริกัน (Puerto Rican Professional Baseball League) และหลังจากนั้นอีกหนึ่งปีก็ได้ย้ายไปสหรัฐอเมริกาเพื่อเข้าร่วมกับทีมลอสแอนเจลิส ดอดเจอร์ส (Los Angeles Dodgers)

หลายปีหลังจากนั้น เขาเอาชนะการเลือกปฏิบัติอันเนื่องมาจากการเหยียดสีผิวของเขา และได้กลายเป็นตำนานของกีฬาเบสบอล ในปี 1955 เขาได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกในเมเจอร์ลีกให้กับทีมพิตต์สเบิร์ก ไพเรตส์ (Pittsburgh Pirates) ซึ่งได้เล่นให้กับทีมถึง 18 ฤดูกาล เขาเป็นนักกีฬาที่โดดเด่นด้วยวงแขนในการขว้างลูกที่ทรงพลัง เขาชนะรายการ World Series กับทีมพิตต์สเบิร์ก ไพเรตส์ 2 ครั้ง และกลายเป็นผู้ชนะรางวัล Rawlings Gold Glove Award ถึง 12 ครั้ง ก่อนที่จะตีครบจำนวน 3,000 ครั้งกับการตีครั้งสุดท้ายในอาชีพของเขาในเดือนกันยายน 1972 ซึ่งทำให้เขาเป็นผู้เล่นชาวละตินอเมริกาคนแรกที่ทำได้ถึงระดับนี้

ในช่วงฤดูหนาวต่อมา ประเทศนิคารากัวเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.3 แม็กนิจูด ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากถึง 11,000 คน และไร้ที่อยู่อาศัยถึง 300,000 คน โรแบร์โตซึ่งมีส่วนร่วมในการทำงานเพื่อสังคมตลอดอาชีพการทำงานของเขา ได้ส่งชุดช่วยเหลือไปให้ผู้ประสบภัย แต่กลับพบว่าสิ่งของที่เขาจัดส่งไปสูญหายท่ามกลางความโกลาหล แทบจะแน่นอนว่าเป็นการเบี่ยงเบนไปในเรื่องของการทุจริตโดยเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของรัฐ

เขายืนยันที่จะเดินทางไปพร้อมกับชุดช่วยเหลือในการขนส่งครั้งต่อไป เพื่อให้แน่ใจว่ามันถูกจัดส่งไปถึงผู้ที่มีความจำเป็นมากที่สุด และในวันที่ 31 ธันวาคมเขาได้โดยสารไปกับเครื่องบินซึ่งไปไม่ถึงจุดหมายปลายทาง โรแบร์โต เคลเมนเต้ เสียชีวิตจากการช่วยเหลือผู้อื่นด้วยอายุเพียง 38 ปีจากเหตุการณ์เครื่องบินตก และยังไม่พบศพของเขา

แต่ชื่อของเขายังคงอยู่ โดยในปี 1973 โรแบร์โตได้รับเกียรติให้มีรายชื่อในหอเกียรติยศเบสบอลแห่งชาติ ในปีเดียวกันรางวัล Commissioner’s Award ซึ่งเป็นการมอบรางวัลประจำปีให้กับผู้เล่นในเมเจอร์ลีกที่ทำงานเพื่อสังคม ได้ถูกเปลี่ยนชื่อเป็นรางวัล Roberto Clemente Award และหมายเลข 21 ของโรแบร์โตก็ถูกถอดออกจากตำแหน่งของทีมไพเรทส์

ในปี 1993 มูลนิธิ โรแบร์โต เคลเมนเต้ ได้ถูกก่อตั้งขึ้น โดยมีพันธกิจในการ ‘สร้างชาติด้วยความดี’ นำโดยภรรยาม่ายของเขา   วีร่า (Vera) และบุตรชาย ลูอิส เคลเมนเต้ (Luis Clemente) ซึ่งสานต่อมรดกแห่งคุณงามความดีที่น่าภาคภูมิใจของเขาเพื่อนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงที่จริง

สร้างชาติด้วยความดี

ลูอิส บุตรชายของ โรแบร์โต เคลเมนเต้ ผู้บริหารมูลนิธิ โรแบร์โต เคลเมนเต้ ที่นี่เขาจะบอกให้เราได้ทราบเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ และแรงบันดาลใจของมูลนิธิ

ก่อนอื่น เล่าให้เราได้ทราบเล็กน้อยเกี่ยวกับตัวคุณ

ผมชื่อ ลูอิส โรแบร์โต เคลเมนเต้ ซาบาลา เป็นบุตรชายของ โรแบร์โต และ วีร่า และเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุดของ Clemente Legacy Program ซึ่งรวมถึงมูลนิธิ โรแบร์โต เคลเมนเต้ งานของผมคือการดูแลมรดกแห่งคุณงามความดีของครอบครัวเคลเมนเต้

และช่วยบอกเล่าให้เราทราบเกี่ยวกับ โรแบร์โต เคลเมนเต้

พ่อของผมภาคภูมิใจมากในความเป็นคนเปอร์โตริกันที่กลายมาเป็นหนึ่งในนักเบสบอลที่ดีที่สุดตลอดกาล ตั้งแต่วันแรกของเขาในเมเจอร์ลีก ภารกิจของเขาคือการเป็นตัวแทนของชนชั้นแรงงานในอเมริกา เขาได้กลายมาเป็นนักเคลื่อนไหวที่ต่อต้านการเหยียดผิว และเรียกร้องให้มีการปฏิบัติที่เท่าเทียมกันสำหรับมนุษย์ทุกคน ความรักที่เขามีต่อมนุษยชาติถือเป็นชะตากรรมของเขา เมื่อเขาได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางเครื่องบินจากความพยายามเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากแผ่นดินไหวในนิคารากัว ในวันส่งท้ายปีเก่าในปี 1972 มรดกแห่งคุณงามความดีของเขานั้นยิ่งใหญ่ มีโรงเรียนหลายแห่ง สนามเบสบอล อนุสาวรีย์ รางวัล ถนนหนทาง สะพาน และสถานที่มากมายที่ตั้งชื่อขึ้นเป็นเกียรติแก่เขา และภาพเหมือนของเขายังปรากฏอยู่บนเงินตรา และของที่ระลึกทุกประเภท

มูลนิธิ โรแบร์โต เคลเมนเต้ คืออะไร?

เราเป็นองค์กรที่ไม่หวังผลกำไรที่ก่อตั้งขึ้นในเปอร์โตริโก วัตถุประสงค์ของเราคือการพัฒนาผู้นำในอนาคตผ่านทางการศึกษา กีฬา และความเป็นผู้นำในการให้ความช่วยเหลือสังคม เราส่งเสริมนักเรียนให้เป็นทูตสันถวไมตรีในชุมชนของพวกเขา

เพราะเหตุใด โรแบร์โต ถึงยังคงสร้างแรงบันดาลใจ?

พ่อของผมเป็นชายที่มีลักษณะที่โดดเด่น และเขาเชื่อมั่นในความเท่าเทียมกันของทุกคน งานในช่วงชีวิตของเขาส่งให้เกิดผลในเชิงลึกต่อเปอร์โตริโก ทั้งในด้านเบสบอล กีฬา และคนรุ่นใหม่ที่เติบโตขึ้นโดยต้องการเลียนแบบความสำเร็จของเขา และความหลงใหลในการมองเห็นการเปลี่ยนแปลงที่มีความหมายในสังคม เขากลายเป็นกระบอกเสียงแห่งความยุติธรรมให้กับผู้ด้อยโอกาส ซึ่งการเป็นกระบอกเสียงนั้นถูกสานต่อโดยแม่ของพวกเรา วีร่า เคลเมนเต้ ผู้ซึ่งก่อตั้ง โรแบร์โต เคลเมนเต้ สปอร์ต ซิตี้ ในเปอร์โตริโก ที่เป็นความฝันอันยาวนานของเขา เธอเสียชีวิตลงเมื่อปีที่แล้ว ดังนั้นตอนนี้มันจึงส่งต่อมาที่พวกเรา ลูกๆของพวกเขา เพื่อทำมันต่อไป

มีเรื่องราวใดที่สรุปความได้ถึงหัวใจของเขา?

พ่อได้พบกับผู้หญิงคนหนึ่ง ระหว่างการเดินทางไปสาธารณรัฐโดมินิกัน ในช่วงเดินทางกลับผู้หญิงคนนั้นป่วยหนัก พอเครื่องลงจอดพ่อพาเธอไปโรงพยาบาล และไปเยี่ยมเธอสองสามวันก่อนที่เธอจะเสียชีวิต เธอได้เคยบอกกับเขาว่าเธออยากให้มีดนตรีเล่นระหว่างพิธีฝังศพของเธอ พ่อเป็นคนที่เล่นฮาร์โมนิกาได้ดี เขาจึงได้ไปเล่นในพิธีศพของเธอ

รางวัล โรแบร์โต เคลเมนเต้ คืออะไร?

รางวัล โรแบร์โต เคลเมนเต้ เป็นรางวัลประจำปีที่มอบให้กับนักเบสบอลเมเจอร์ลีก ผู้ซึ่งเป็น ‘แบบอย่างที่ดีที่สุดในเกมเบสบอล ความมีน้ำใจนักกีฬา การมีส่วนร่วมต่อชุมชน และผลงานส่วนบุคคลที่มีต่อทีมของเขา’ ที่มาจากคะแนนโหวตจากแฟนเบสบอลและสื่อมวลชน

แผนในอนาคตของคุณคืออะไร?

ขณะนี้เรากำลังจัดหาทุนสนับสนุนสำหรับ โรแบร์โต เคลเมนเต้ สปอร์ต ซิตี้ แห่งใหม่ และผมก็กำลังสร้างเครือข่ายของ โรแบร์โต เคลเมนเต้ ซึ่งจะเชื่อมโยงกับโรงเรียน สมาคม และสถานที่ต่างๆของ โรแบร์โต เคลเมนเต้ ที่มีอยู่ทั้งหมด เพื่อที่เราจะสามารถทำงานร่วมกันเพื่อให้การช่วยเหลือในกรณีที่เกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ

ความร่วมมือของโอริสจะเข้ามาเกี่ยวข้องในด้านใด?

เราทำงานร่วมกันในการออกแบบนาฬิกาเพื่อเป็นเกียรติให้กับพ่อของผม โดยจะผลิตขึ้น 3,000 เรือน ซึ่งเป็นจำนวนที่เราเลือก เพราะนั่นคือจำนวนครั้งในการตีลูกเบสบอลที่ทำไว้ตลอดช่วงอาชีพของท่าน เราต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนกลายเป็นผู้ที่มีมนุษยธรรมที่ดียิ่งขึ้น และเพื่อส่งต่อสารแห่งความรักต่อมนุษยชาติ

เพราะเหตุใดถึงเปิดตัวในวันที่ 9 กันยายน?

เราเลือกเปิดตัวนาฬิกาให้ตรงกับวัน โรแบร์โต เคลเมนเต้ ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองเรื่องราว และมรดกแห่งคุณงามความดีของเขา

คุณมีความคิดเห็นอย่างไรต่อนาฬิกาเรือนนี้?

เราชื่นชอบนาฬิการุ่นนี้มาก เพราะมีความสง่างาม มีความสปอร์ต และเพราะมันสะท้อนถึงบุคลิกลักษณะที่โดดเด่น ทว่าสุภาพถ่อมตนของพ่อ พวกเราคิดว่านาฬิการุ่นนี้จะกลายเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องมีไว้ครอบครองสำหรับแฟนๆของ โรแบร์โต เคลเมนเต้ ทั่วโลก

แฟนของโอริสจะสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมของมูลนิธิได้อย่างไร?

นอกเหนือจากการซื้อนาฬิกาแล้ว แฟนของโอริสยังสามารถเข้าร่วมกับเราในการสร้างชาติด้วยความดีด้วยการกระทำได้ในทุกๆวัน โดยนำแรงบันดาลใจจากสิ่งที่ โรแบร์โต ได้เคยกล่าวไว้ว่า ‘เมื่อใดก็ตามที่คุณมีโอกาสที่จะทำให้เกิดความแตกต่างขึ้นในโลกนี้ และคุณไม่ลงมือทำ เช่นนั้นคุณกำลังเสียเวลาอย่างเปล่าประโยชน์บนโลกใบนี้’ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ robertoclementefoundation.com

พลังแห่งพันธมิตร
โรแบร์โต เคลเมนเต้ กับภรรยาของเขา วีร่า
วีร่าผู้สานต่อมรดกแห่งคุณงามความดีของโรแบร์โต หลังจากที่เขาเสียชีวิต

ผู้เป็นแบบอย่างที่แท้จริง
โรแบร์โต เปิดคลินิกสำหรับเบสบอล
เพื่อเด็กๆ ในชุมชนบ้านเกิดของเขาที่ เปอร์โตริโก

Oris Roberto Clemente Limited Edition

ผลิตจำนวนจำกัด 3,000 เรือน เพื่อระลึกถึงสถิติการตีลูกเบสบอลในช่วงอาชีพของเขา พร้อมตัวเลขแสดงวันที่ 21 เป็นสีทอง Roberto Clemente Limited Edition ประดิษฐกรรมนาฬิกาเกียรติยศแห่งความรุ่งโรจน์ให้กับบุรุษที่เหนือธรรมดา

รายละเอียดนาฬิกา
ตัวเรือน สเตนเลสสตีลแบบประกอบหลายชิ้น
ขนาด 40.00 มม. (1.575 นิ้ว)
หน้าปัด สีขาว พร้อมรายละเอียดบอกเวลาสีดำและสีทอง ที่ได้แรงบันดาลใจจากชุดเบสบอลของ โรแบร์โต เคลเมนเต้
วัสดุเรืองแสง เข็มนาฬิกา และขีดบอกเวลา เคลือบสารเรืองแสง Super-LumiNova®
กระจกหน้าปัด แซฟไฟร์คริสตัล โค้งรูปโดมสองด้าน เคลือบสารกันแสงสะท้อนด้านใน
ฝาหลังตัวเรือน สเตนเลสสตีล แบบขันสกรู สลักรูปสัญลักษณ์พิเศษ
กลไกปรับตั้งเวลา เม็ดมะยมนิรภัยสเตนเลสสตีลแบบขันเกลียว
สายนาฬิกา สายหนังสีน้ำตาลอ่อน เดินด้ายคู่ ที่ได้แรงบันดาลใจจากถุงมือเบสบอล พร้อมเฟืองล็อคสายสเตนเลสสตีลแบบหัวเข็มขัด
การกันน้ำ 5 บาร์ (50 เมตร)

กลไกนาฬิกา
หมายเลขเครื่อง
Oris 754
กลไกการทำงาน เข็มชั่วโมง เข็มนาที และเข็มวินาที จากจุดศูนย์กลาง เข็มชี้แสดงวันที่จากศูนย์กลาง ปรับวันที่แบบฉับพลัน ปุ่มปรับวันที่ ปรับตั้งเวลาแบบละเอียด และหยุดเข็มวินาที
การขึ้นลาน ระบบอัตโนมัติ
พลังงานสำรอง 38 ชั่วโมง

ผลิตจำนวนจำกัด กล่องบรรจุแบบพิเศษ ใบรับรอง พร้อมสายผ้า NATO ลายแถบสีดำ ทอง และขาว และตัวล็อคสายแบบหัวเข็มขัด พร้อมเครื่องมือสำหรับเปลี่ยนสาย จำนวนจำกัด 3,000 เรือน

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรคาเดโร ไทม์ โทร. 02-163-0555

Praew Recommend

keyboard_arrow_up