นิวาส คาเฟ่ แอนด์ บิสโทร ร้านอาหารที่ได้ชื่อว่าเป็น สถานที่พักพิง

คำว่า “นิวาส” มาจากภาษาบาลี ที่แปลว่า “สถานที่พักพิง” ร่วมด้วยที่ตั้งของทางร้านอยู่บน ริมถนนนาคนิวาส ซอยนาคนิวาส 24 เลยเป็นแรงบันดาลใจในการตั้งชื่อร้าน และเป็นจุดเริ่มต้นของร้านอาหารที่มีทั้งคาเฟ่ อาหารไทย และบาร์เครื่องดื่มแบบไทย ๆ ที่รังสรรค์ขึ้นมา เพื่อคนที่รักในอาหารรสเลิศ และกำลังมองหาร้านเพื่อพาครอบครัว เพื่อน คนรัก มาสังสรรค์ ทั้งบรรยากาศที่ดี อาหารและเครื่องดื่มที่อร่อยและมีคุณภาพ 

“นิวาส คาเฟ่ แอนด์ บิสโทร” คือ ร้านอาหารไทย คาเฟ่ และบาร์เครื่องดื่มแบบไทย ๆ มาพร้อมกับแนวคิดของอาหารที่ประยุกต์ คิดค้นจากอาหารไทยท้องถิ่น และส่วนประกอบอาหารที่เป็นของไทย ใส่ใจตั้งแต่การเลือกใช้วัตถุดิบในการปรุงอย่างดี เลือกสรรจากแหล่งวัตถุดิบชั้นเลิศ เมนูอาหารของร้านจะเป็น อาหารไทยท้องถิ่น แต่หาทานได้ยากในปัจจุบัน ปรุงใหม่ชามต่อชามจากเชฟที่มีรางวัลการันตีมากมาย พร้อมด้วยรสชาติที่จัดจ้าน อาทิ เมี่ยงใบชะพลูกุ้งสด รสชาติหอมมันด้วยมะพร้าวคั่วใหม่และน้ำตาลมะพร้าวแท้ น้ำเมี่ยงที่ผ่านกรรมวิธีในการทำอันซับซ้อน  รวนพะโล้ไข่เค็มที่ใช้วิธีการรวนให้เนื้อหมูหอมเครื่องและนุ่มละลายในปาก หรือต้มกะทิสายบัวปลาทูย่าง ที่หาทานได้ยากในปัจจุบัน เลือกหาปลาทูที่ดีนำมาย่างถ่านให้หอม และสายบัวที่กรอบนุ่ม ผสมกับกะทิสดหอมมัน จนได้รสชาติกลมกล่อม  ถึงรสถึงเครื่อง เนื่องจากทางร้านเน้นความเป็นอาหารไทยดั่งเดิม ต้นตำรับ เพื่อให้เหมาะกับยุคสมัยและรสชาติที่ถูกปากคนไทย

สำหรับเมนูของทางร้าน ได้ถูกรังสรรค์จากเชฟอาหารไทยชื่อดัง “เชฟหนุ่ม ธนินทร จันทรวรรณ” ผู้มีประสบการณ์ทางด้านการเป็นเชฟอาหารไทย และยังเป็นเจ้าของรางวัลมิชลิน 1 ดาว โดยทางเชฟหนุ่มได้กล่าวถึงการสร้างสรรค์เมนูให้กับร้านนิวาส คาเฟ่ แอนด์ บิสโทรไว้ว่า “เมนูในร้าน เป็นเมนูอาหารไทย ที่หลายคนอาจจะลืมไปแล้ว แต่คุณสามารถหารับประทานได้ที่ร้านนิวาส คาเฟ่ แอนด์ บิสโทร” ​และ “เชฟป๊อป พิชชากร รามบุตร” เชฟสาวรุ่นใหม่ไฟแรง ผู้หลงรักในการทำอาหารไทย ที่คว้ารางวัลการแข่งขันทำอาหารตั้งแต่อายุยังน้อย และล่าสุดเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขัน จากรายการ “เชฟสุดขั้ว ครัวสองโลก”

บรรยากาศภายในร้าน “นิวาส คาเฟ่ แอนด์ บิสโทร” ให้ความรู้สึกที่เต็มไปด้วยความผ่อนคลายตกแต่งที่นั่งด้วยเก้าอี้หวาย โต๊ะไม้ที่อบอุ่นไม่ดูมากมายจนเกินไป และมีดนตรีเปิดคลอเบาๆ

นอกจากคาเฟ่ที่เป็นส่วนหนึ่งของร้านนิวาส คาเฟ่ แอนด์ บิสโทรแล้ว ทางร้านยังมีส่วนของเครื่องดื่มค็อกเทลที่เต็มไปด้วยความน่าสนใจ สูตรเฉพาะถึง 9 สูตรด้วยกัน มาพร้อมกับชื่อที่สะดุดหูและสะดุดตาพร้อมให้บริการ ไม่ว่าจะเป็น “สินธุ รัตนกร สาคร อาโป สาคเรศ น้ำมนต์ นที ธารา คงคา”  โดยทางบาร์เทนเดอร์ของเรามุ่งเน้นสร้างสรรค์รสชาติเครื่องดื่มจากวัตถุดิบไทย รวมถึงการตั้งชื่อให้เหมาะกับบรรยากาศร้านที่ดูเป็นไทย อย่างร้านนิวาส คาเฟ่ แอนด์ บิสโทร

ร้านนิวาส คาเฟ่ แอนด์ บิสโทร พร้อมต้อนรับให้ทุกคนมาเยี่ยม ณ สถานที่พักพิงแห่งใหม่ ให้คุณและครอบครัวได้สัมผัสประสบการณ์และบรรยากาศแบบไทย ด้วยการบริการที่อบอุ่น ให้ความรู้สึกเหมือนชื่อร้านที่แปลว่า “สถานที่พักพิง” จะทำให้การรับประทานอาหารของคุณเป็นที่จดจำ เต็มไปด้วยความสุข

เปิดให้บริการเวลา 10.00 – 24.00 ของทุกวัน ไม่มีวันหยุด โดยสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและสำรองที่นั่งจากทางร้านได้ทาง

Facebook page : Nivas Café & Bistro
IG : @NivasCafeandBistro
Line@ : @nivascafeandbistro
266 ซอย นาคนิวาส 24  ถนนนาคนิวาส แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร โทร 093-575-9533

Praew Recommend

keyboard_arrow_up