นิทรรศการภาพถ่าย “Paris 188” โดย พีรพัฒน์ วิมลรังครัตน์ หรือ ADD Candid

เพราะแรงบันดาลใจ ไอเดียเจ๋งๆ สุดสร้างสรรค์เกิดได้ทุกที่ โดยเฉพาะเมื่อเราออกเดินทางไปพบเจอกับสิ่งแปลกใหม่ เช่นเดียวกับช่างภาพผู้มากฝีมือคนนี้ ‘แอ๊ด – พีรพัฒน์ วิมลรังครัตน์’ หรือที่รู้จักกันในนาม ADD Candid ผู้เคยฝากผลงานภาพถ่ายให้กับนิตยสารแนวสถาปัตยกรรม ไลฟ์สไตล์ รวมถึงยังเป็นช่างภาพประจำตัว คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ สมัยยังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และรวมเล่มเป็นหนังสือชื่อ “มองมาร์ค” ถึง 2 เล่ม

paris 188

นิทรรศการภาพถ่ายขาว-ดำ “Paris 188” ครั้งนี้ ได้แสดงภาพถ่ายของแอ๊ด พีรพัฒน์ ช่างภาพหนุ่มเชียงใหม่ ที่ได้เดินทางไปยังกรุงปารีส ถ่ายทอดเรื่องราวระหว่างการเดินทางในกรุงปารีส มุมมองการใช้ชีวิตประจำวันทั่วไปของชาวปารีสผ่าน Metro หรือรถไฟใต้ดิน ซึ่งภาพส่วนใหญ่ยังไม่เคยได้จัดแสดงที่ไหนมาก่อน

ที่มาของผลงานชุดนี้น่าสนใจไม่น้อย เกิดขึ้นหลังจากที่เขาได้ดูหนังเรื่อง Amélie 2001 และ Mood indigo 2013 แล้วรู้สึกว่ามันเป็นแรงผลักดันบวกกับแรงบันดาลใจให้เขาเดินทางไปกรุงปารีสเป็นครั้งแรกในปี 2012 และอีกครั้งต่อมาในปี 2013 แน่นอนว่า เขาได้ติดใจและหลงรักมนต์เสน่ห์ของกรุงปารีสมากขึ้นๆ ไม่ใช่แค่พวกสถานที่ icon ต่างๆ แต่กลับเป็นมุมที่คนฝรั่งเศสทั่วไปใช้ชีวิตประจำวันแทน เพราะหลังจากเขาได้ใช้ชีวิตและเวลาศึกษาผู้คน บ้านเมืองอยู่ที่ฝรั่งเศสเป็นเวลาเกือบเดือน เขาได้ตระหนักถึงความสวยงามและเสน่ห์ ที่ไม่ได้อยู่ที่พิพิธภัณฑ์ลูฟ มหาวิหารน็อทร์-ดาม หรือถนนฌ็องเซลิเซ่อย่างเดียว แต่กลับเป็นเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม ความโศกเศร้า และความรักของชาวฝรั่งเศสที่มีให้ต่อกันมากกว่า

paris 188

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าชมนิทรรศการ สามารถเข้าชมได้ ณ แกลลอรี่ ชั้น 36 โรงแรมพูลแมน กรุงเทพ จี (สีลม) ทุกวัน ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 25 พฤษภาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 10:00 – 17:00 น. งานนี้นอกจากจะได้แรงบันดาลใจ ไอเดียเจ๋งๆ แล้ว ยังไม่มีเสียค่าใช้จ่ายอีกนะจ๊ะ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสนใจซื้อผลงาน โทร. 02 238 1991
E-mail: [email protected] หรือ FB: www.facebook.com/pullmanbangkokhotelG

Praew Recommend

keyboard_arrow_up