โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ ขอแนะนำ สุดา แนร์ แพทย์ธรรมชาติบำบัดประจำรีสอร์ท การยกระดับประสบการณ์เพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีแบบองค์รวม

“คืนตัวเองกลับสู่ธรรมชาติ แล้วธรรมชาติจะรักษาคุณ” สุดา แนร์ แพทย์ธรรมชาติบำบัดกล่าวไว้อย่างชัดเจน เนื่องจากเธอคือผู้ที่เป็นเสาหลักในการออกแบบโปรแกรมเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี “Journey of Wellbeing” ซึ่งกำลังจะเปิดตัวเร็วๆนี้ที่โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ ด้วยหลักการที่เน้นธรรมชาติบำบัดเป็นแนวทาง “ฉันอยากจะสนับสนุนให้ผู้คนมีความศรัทธาในพลังที่อยู่ภายในตนเอง ซึ่งคล้ายคลึงกับพลังที่อยู่ภายในสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ รอบตัวเรา และให้โอกาสมันเยียวยารักษาตัวมันเองตามธรรมชาติ” เธอกล่าว สุดาได้นำเอาทักษะและประสบการณ์กว่า 15 ปีในวงการแพทย์ทางเลือกและการเป็นครูฝึกโยคะมาร่วมเป็นหนึ่งในทีมผู้เชี่ยวชาญของรีสอร์ท โดยบทบาทของเธอนั้นจะช่วยให้แขกผู้เข้าพักได้มีความเชื่อมั่นในศักยภาพและความสามารถของร่างกายในการรักษาตัวเองผ่านโปรแกรมการฟื้นฟูตลอดระยะเวลา 2-7 วัน ที่ออกแบบมาเพื่อบรรเทาความเจ็บปวด ช่วยเรื่องการจัดการน้ำหนัก การลดความเครียด และการชำระล้างร่างกายและจิตใจ

การเจริญสติบำบัด

โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ ตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งข้าวเขียวชอุ่มในบรรยากาศชาญเมืองของจังหวัดเชียงใหม่ ประกอบไปด้วยทิวเขาที่เป็นดั่งฉากหลังสุดตระการตา ด้วยภูมิทัศน์ที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติทำให้รีสอร์ทนั้นเอื้อต่อการบำบัดและส่งเสริมการเป็นอยู่ที่ดีได้อย่างไม่มีข้อสงสัยพร้อมด้วยกิจกรรมและประสบการณ์ใหม่ๆ ที่กำลังจะเปิดตัวอีกมากมาย โดยสุดานั้นให้ความสำคัญกับพลังของการเจริญสติในทุกๆกิจกรรมประจำวันรวมทั้งงานอดิเรก ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากพิธีชงชาที่เรียบง่ายอย่างเซนของชาวญี่ปุ่น  เป็นแรงบันดาลใจที่มาจากปรัชญาอันลึกซึ้งของวลีที่ว่า “อิจิโกะ อิจิเอะ” (Ichigo Ichie) ซึ่งหมายถึง “การได้พบกันครั้งหนึ่ง ครั้งเดียวในชีวิต” เธอกล่าวเพิ่มเติมว่า “การดื่มชาเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรประจำวันของเรา การทำสมาธิวิธีนี้จะทำให้มีสมาธิจดจ่ออยู่กับการรับรู้ถึงประสบการณ์ที่อยู่ตรงหน้า ตั้งแต่การต้มน้ำ การรู้สึกถึงความอุ่นของถ้วยชา จนไปถึงการดื่มชาอย่างละเมียดละมัยในท้ายที่สุด” และอีกหนึ่งวิธีในการทำสมาธิที่น่าสนใจคือ แมนดาลา ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างศิลปะและจิตวิญญาณเพื่อการบำบัดอย่างลึกซึ้ง “เราทุกคนล้วนมีความเป็นศิลปินอยู่ในตัว ประสบการณ์เช่นนี้จะทำให้ได้ปลดปล่อยและแสดงออกถึงความรู้สึกและอารมณ์ที่ถูกเก็บกดไว้อันจะนำไปสู่ภาวะแทรกซ้อนด้านสุขภาพ” เธอกล่าว

โยคะเพื่อการฟื้นฟู

ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมาหลายปีทั้งด้านศาสตร์ความรู้ที่เกี่ยวกับโยคะและธรรมชาติบำบัด เธอจึงมีเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและความเกี่ยวเนื่องกันของการเป็นอยู่ที่ดี ซึ่งมีความสัมพันธ์กับสภาพจิตใจและอารมณ์ โดยการฝึกโยคะเพื่อการฟื้นฟูนี้เธอมุ่งเน้นไปที่การผ่อนคลายกล้ามเนื้อและระบบประสาทเพื่อให้แขกสามารถระบุจุดแข็งและจุดอ่อนของร่างกายได้

อาหารของจิตวิญญาณ

“ฮิปโปเครติส กล่าวไว้เมื่อเกือบ 2,500 ปีก่อนว่า “ปล่อยให้ยาของคุณคงอยู่ในหม้อปรุงยา ถ้าคุณสามารถรักษาผู้ป่วยได้ด้วยอาหาร” หากเรารับประทานอาหารมากเกินความจำเป็นจะทำให้ร่างกายของเราได้รับคำสั่งที่ผิด เราจะกลายเป็นคนที่มีน้ำหนักมากเกินปกติ ขาดสารอาหาร และเสี่ยงต่อการเป็นโรค กล่าวสั้นๆคือ อาหารสามารถช่วยให้การทำงานของร่างกายเป็นไปในทางที่ถูกหรือผิด ขึ้นอยู่กับว่าสิ่งที่เราบริโภคไปนั้นเป็นเช่นไร” กล่าวโดยสุดา ผู้ซึ่งทำงานอย่างใกล้ชิดกับเชฟเลียม นีลอน หัวหน้าพ่อครัวใหญ่ และมากาลี เพลลาร์ด นักโภชนาการบำบัด เพื่อสร้างสรรค์เมนูอาหารที่สอดคล้องกับโปรแกรมเพื่อสุขภาพ Journey of Wellbeing “เมนูของเรานั้นเน้นเรื่องของความสมดุล ทั้งในส่วนประกอบ และในด้านหมวดหมู่อาหาร และแน่นอนที่สุดคือเรื่องของรสชาติ!” เธอยิ้ม หลังจากจบการให้คำปรึกษากับแขกผู้เข้าพัก เธอจะออกแบบเมนูอาหารที่เหมาะสมและเฉพาะเจาจงสำหรับบุคคลนั้นตลอดช่วงระยะเวลาของการเข้าพัก ซึ่งขึ้นอยู่กับเป้าหมายและความคาดหวังของแต่ละบุคคลนั้นด้วย

สุดามีความภาคภูมิใจเสมอในการเป็นคนที่ใส่ใจต่อสังคม และเธอหวังว่าจะได้มีโอกาสแบ่งปันและถ่ายทอดเกล็ดความรู้ที่สำคัญบางอย่างให้กับแขกที่เข้าพักได้นำไปใช้ “ในการให้คำปรึกษาแต่ละครั้ง ฉันอยากจะแบ่งปันข้อมูลที่แท้จริงและเคล็ดลับบางอย่างให้กับแขกผู้เข้าพักเกี่ยวกับวิธีการที่พวกเขาจะสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ ในชีวิต ซึ่งสิ่งเหล่านั้นจะนำไปสู่วิถีชีวิตแบบยั่งยืนและเหมาะสมกับตัวเขาได้” เธอกล่าว

Praew Recommend

keyboard_arrow_up