เมื่อโตเกียวโอลิมปิก 2020 กำลังจะมาถึง นักกีฬาโอลิมปิกระดับโลกจับมือร่วมมือกับ SK-II เพื่อประกาศแคมเปญ ความสวย #ไม่ใช่การแข่งขัน

ใกล้เข้ามาทุกที กับโตเกียวโอลิมปิก 2020 ซึ่งถือเป็นฤดูแห่งการแข่งขันที่เปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่น พลังผลักดัน และการทุมเท่ความสามารถเพื่อช่วงชิงความเป็นหนึ่ง ถือว่าเป็นฤดูแห่งการเฉลิมฉลองการแข่งขันเลยที่เดียวแต่การแข่งขันไม่ได้ดีเสมอไป แบรนด์สกินแคร์ระดับโลกอย่าง SK-II จับมือร่วมกับนักกีฬาโอลิมปิกระดับโลกเพื่อสร้างนิยามใหม่ให้กับความสวย โดยเผยการแข่งขันที่ไม่มีใครอยากจะลงแข่ง การแข่งขันนี้ก็ได้แก่ความสวย

การแข่งขันมักเป็นสิ่งที่ดี มันสามรถพลักดันเราไปข้างหน้า กระตุ้นให้เราพัฒนามากขึ้น และทำให้เราเป็นคนแข็งแกร่ง เราต้อนรับ สนับสนุน และครึกครื้นไปกับมัน แต่มีที่เดียวที่ไม่ดังนี้ ความสวย บ่อยครั้งสังคมกำหนดนิยามความสวยแบบเดิม ที่สร้างความกดดันให้เราแข่งกับเรื่องรูปลักษณ์ภายนอก ความรู้สึก และการกระทำของเราอีกด้วย ในขณะที่เรามองคุณค่าของตัวเองด้วยแว่นตาคนอื่นและยึดติดกับนิยามความสวยที่คับแคบ เราอาจไม่สังเกตุว่าสิ่งนี้อาจรั้งเราไว้โดยไม่รู้ตัว และเราไม่หยุดที่จะถามตัวเองว่า “เมื่อไหร่กันที่ความสวยเป็นเรื่องของการแข่ง?”

ด้วยความร่วมมือจาก ยอดนักยิมนาสติก Simone Biles  นักว่ายน้ำเจ้าของทอง-สถิติโลก Liu Xiang นักกีฬาเทเบิลเทนนิส Ishikawa Kasumi นักแบดมินตันหญิงคู่ Ayaka Takahashi และ Misaki Matsutomo นักเซิร์ฟชาวญี่ปุ่น Mahina Maeda และนักกีฬาวอลเลย์บอลชาวญี่ปุ่น Hinotori Nippon แบรนด์ความงามชื่อดัง SK-II ประกาศแคมเปญ ความสวย #ไม่ใช่การแข่งขัน เพื่อที่จะสนับสนุนให้ผู้หญิงทั่วโลกให้กล้าท้าทายการแข่งขันด้านความสวยที่เป็นพิษเหล่านี้ เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงทั้งโลกหยุดวิ่งตามกฎกติกาล้าหลังที่สร้างความกดดัน และพร้อมที่จะสร้างนิยามความงามใหม่ที่หลายหลายและดีงาม

ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ นักกีฬาเหล่านี้ก็เปิดเผยประสบการณ์ส่วนตัวของพวกเขาบนโซเซียลมีเดีย ซึ่งถือเป็นโครงการที่ยิ่งใหญ่เลยที่เดียว เพราะทุกคนได้แสดงให้เห็นถึงความหมายของความสวยที่แท้จริง ว่าทุกคนสามารถสร้างนิยามความสวยให้กับตัวเราเอง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up