อร่อย ฟิน เหมือนบินไปกินที่ญี่ปุ่น ที่ OOTOYA

โอโตยะ ร้านอาหารญี่ปุ่นสูตรต้นตำรับที่ส่งตรงจากญี่ปุ่น ให้ความรู้สึกเหมือนมีคุณแม่ชาวญี่ปุ่นปรุงให้แบบสดใหม่ โดยจุดเด่นของร้านนี้ คือการรับประทานแบบเทชูกุหรือแบบเซ็ต ที่มีครบทั้งข้าว ซุป และเครื่องเคียงต่างๆ ที่คัดมาแล้วว่าอร่อยลงตัว มีสารอาหาร 5 หมู่ อีกทั้งยังคัดสรรแต่วัตถุดิบที่ดี่ที่สุด แบบวันต่อวัน เพื่อความสุขของลูกค้า

ครั้งนี้ แพรวดอทคอม มาเช็คอินที่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ใหม่ Lifestyle Authentic Japanese Restaurant ยังคงความเป็นอาหารญี่ปุ่นสไตล์ดั้งเดิม แต่เพิ่มเติมเมนูแนวอิซากายะ (ร้านกินดื่ม) เข้าไป เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ที่มีไลฟ์สไตล์แบบคนเมืองมากขึ้น ท่ามกลางบรรยากาศภายในร้านที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน ด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีอ่อน ตัดกับสีน้ำเงิน ที่สะท้อนถึงความเรียบง่ายในแบบญี่ปุ่น

ส่วนเมนูอาหารนั้น แน่นอนว่ายังมาพร้อมความพิเศษเช่นเดิมกับ 5 มาตรฐานสำคัญนั่นคือ การเก็บรักษาผักไว้ที่อุณหภูมิ 5 องศา เพื่อความสด กรอบ อร่อย และเลือกใช้เฉพาะผักที่ปลูกด้วยระบบไฮไดรโปนิกส์  ซึ่งมั่นใจได้ว่าปลอดภัยจากสารเคมี 100%, หุงข้าวด้วยถ่าน โดยวางถ่านไม้ไผ่ไว้บนข้าวตอนหุง เพื่อให้ถ่านปล่อยคลื่นความร้อนออกมาจนทำให้ข้าวสุกทั่วทั้งเม็ด จึงได้ข้าวญี่ปุ่นที่เหนียวนุ่ม หอมอร่อย และมีประโยชน์, ซอสคุโรสุสูตรลับเฉพาะ ทำจากน้ำส้มสายชูสีดำที่มีกรดอะมิโนสูง 4 ชนิด, เมนูย่างถ่าน ที่เลือกใช้เฉพาะถ่านไม้ยูคาลิปตัส เพื่อช่วยดึงรสชาติของวัตถุดิบออกมาให้มากที่สุด ทำให้เนื้อยังคงความชุ่มฉ่ำ และหวานหอม, เส้นโซบะ ที่มาจากการโม่ด้วยหิน วิธีเฉพาะของโอโตยะ ช่วยคงรูปและรักษารสธรรมชาติของโซบะไว้แม้หลังลวกเส้นแล้ว รวมถึงเนื้อหมูและเนื้อไก่คัดพิเศษ ปราศจากยาปฏิชีวนะและสารต่างๆ ที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

เห็นไหมคะว่า โอโตยะ พิถีพิถันทุกขั้นตอนจริงๆ กว่าจะออกมาเป็นเมนูแต่ละจาน และที่เราอยากแนะนำก็คือ Unagi Ju ข้าวหน้าปลาไหลย่างถ่าน, Kampachi Chirashi ข้าวหน้าปลาคัมปาจิชิราชิ เสิร์ฟพร้อมไข่หวานหั่นฝอย และต้มหอมญี่ปุ่น และที่ชอบมากๆ ก็คือ ทุกเมนูเต้าหู้ของที่นี่ เขาทำสดใหม่ทุกวัน จึงทำให้เนื้อเต้าหู้เนียน นุ่ม ไม่เหมือนที่ไหน

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up