ดินเนอร์หรูส่งท้ายปี…บนตึกสูงที่สุดในไทย @ มหานคร แบงค็อก สกายบาร์

ใกล้เข้าสู่ช่วงปลายปี หลายคนคงจะเสิร์ชหาร้านอาหาร สถานที่แฮงค์เอ้าท์กันให้วุ่น … และถ้าใครต้องการความพิเศษสุดๆ ไม่เหมือนใคร ท่ามกลางบรรยากาศหรูหราด้วยแล้ว แพรว ขอแนะนำ “มหานคร แบงค็อก สกายบาร์” ดินเนอร์สุดหรูบนห้องอาหารและบาร์ที่สูงที่สุดในประเทศไทย

เพราะร้านอาหารแห่งนี้ ตั้งอยู่บนชั้น 76 และ 77 ที่สูงถึง 314 เมตร บนอาคารที่เป็นเสมือนแลนด์มาร์คของกรุงเทพมหานคร และถือเป็นจุดชมวิวเมืองที่ดีที่สุด

แต่ก่อนที่จะขึ้นไปดินเนอร์ แนะนำให้เพิ่มความตื่นเต้นด้วยเครื่องเล่น มหานคร สกายไรด์ เครื่องเล่น VR รูปแบบใหม่ ที่เสมือนว่าคนกำลังลอยอยู่ในอากาศจริงๆ ที่สมจริงจนเผลอกรี๊ดหลายรอบเลยค่ะ จากนั้นเราก็ขึ้นลิฟต์ที่เร็วที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากชั้น 1 ไปสู่ชั้น 74 ที่ใช้เวลาแค่ 50 วินาที ซึ่งภายในลิฟท์ก็จะแสดงภาพอนิเมชั่นสวยๆ แบบเผลอแป๊ปเดียวก็มาถึงแล้วค่ะ

และดินเนอร์สุดพิเศษ ก็เริ่มขึ้นบรรยากาศและการตกแต่งที่หรูหรา แต่ดูสบายตา ทันสมัย ที่ได้แรงบันดาลใจจากแม่น้ำเจ้าพระยา และการเดินทาง เอกลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร ประดับด้วยของที่ระลึกจากเมืองต่างๆ ตั้งแต่โถงทางเข้า ไปจนถึงมุมต่างๆ สะท้อนให้เห็นเรื่องราวการเดินทาง ที่โอบล้อมด้วยวิวทิวทัศน์ของกรุงเทพแบบ 360 องศา

ส่วนอาหาร พิเศษแน่นอนค่ะ เพราะมีให้เลือกทั้งเมนูตะวันตก และตะวันออก สร้างสรรค์โดยเชฟ Joshua Cameron ที่มีประสบการณ์ในร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ในเมืองนิวยอร์ก โดยเชฟได้นำแรงบันดาลใจจากการเดินทางมาเป็นไอเดียในการสร้างสรรค์เมนูเช่นกัน เลือกใช้วัตถุดิบเด่นๆ จากทั่วทุกมุมโลก และดึงเอารสชาติและเอกลักษณ์ของวัตถุดิบนั้นออกมาได้อย่างชัดเจน

เริ่มด้วยเมนูสตาร์เตอร์ Hokkaido Uni Panna Cotta พานาคอตต้าไข่หอยเม่นฮอกไกโด เสิร์ฟพร้อมส้มยูสุ และไข่ปลาแซลมอน เมนูที่ผสมผสานวิธีการทำแบบตะวันตก แต่ใช้วัตถุดิบเอเชีย เป็นเมนูเรียกน้ำย่อยที่ทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม

ต่อไปจัดหนักกับ Stuffed Whole Free Range Chicken ไก่อบทั้งตัวยัดไส้ เสิร์ฟพร้อมขนมปังบรีออช (ขนมปังฝรั่งเศสเนื้อนุ่ม) และกระเทียมดำ (กระเทียมที่ผ่านการบ่มด้วยอุณหภูมิ 60-90 องศาเซียลเซส ประมาณ 1 เดือน จนกลายเป็นสีดำ) ที่ใช้เวลาทำประมาณครึ่งชั่วโมง แต่รับประกันถึงความอร่อย เพราะเชฟนำไก่ทั้งตัวไปอบจนหนังด้านนอกตึง แต่เนื้อข้างในยังคงความชุ่มฉ่ำ แถมกลิ่นหอมยั่งน้ำลายสุดๆ

หรือใครเป็นสายเนื้อ จัดไปกับเมนู 48-Hou Australian Short Ribs เนื้อซี่โครงออสเตรเลียตุ๋น 48 ชั่วโมง เสิร์ฟพร้อมคูสคูส (Couscous แป้งสาลีบดจนเป็นเม็ดเล็กๆ ) องุ่น และมะเขือม่วง โดยเนื้อยังคงความแน่น แต่นุ่ม กินคู่กับเคียงข้างที่ให้มา ช่วยเพิ่มรสชาติให้กลมกล่อมยิ่งขึ้น แต่ถ้าไม่จุใจ แนะนำให้สั่ง Side Dish มาเพิ่มอีกสักจาน อย่าง Whole Cauliflower กะหล่ำดอกหัวโตๆ ที่นำไปย่างจนสุก หอม กินคู่กับเมนูจานหลัก นี่แหละเนื้อคู่ชัดๆ

อิ่มคาวแล้วก็ต้องกินหวาน  Kaffir Lime Cheese Cake ขนมหวานที่เกิดขึ้นจากส่วนผสมที่คาดไม่ถึง ระหว่างชีสเค้กใบมะกรูด มูสมะม่วง เสาวรส และมังคุด ฟังแล้วอาจงงๆ แต่ถ้าได้ชิมจะเข้าใจทันที เพราะอร่อยลงตัวมากๆ

แนะนำว่าให้เลือกโต๊ะติดริมหน้าต่างฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา จะได้ฉลองวันขึ้นปีใหม่ ด้วยพลุสุดอลังการ และสำหรับลูกค้าที่ใช้บริการห้องอาหารสามารถขึ้นไปชมวิวบนชั้น 78 ได้ฟรีด้วย และพิเศษขึ้นไปอีก ในวันนับถอยหลังเข้าสู่ปี 2020 กับปาร์ตี้บนชั้น 74 สนุกไปกับ คริส – สิงโต และแม็กซ์ เจนมานะ หรือจะดินเนอร์หรู 7 คอร์ส ที่ชั้น 76 และถ้าอยากรับลมเย็นต้องที่ชั้น 78 กับคอนเสิร์ตสนุกๆ จาก บุรินทร์ และวงซีซั่นไฟฟ์ รีบจองที่นั่งด่วนๆ ที่ http://bit.ly/Rooftop-Champagne-Countdown

Open : ทุกวัน เวลา 17.00 – 01.00 น.

Location : ชั้น 76-77 คิง พาวเวอร์ มหานคร (BTS ช่องนนทรี) สำรองที่นั่งโทร 0-2677-8722 www.mahanakhonbangkokskybar.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up