หมอกจางๆ ก็ไม่ใช่! “ฝุ่น” ภัยร้ายที่มากับหน้าหนาว

หมอกจางๆ ก็ไม่ใช่! “ฝุ่น” ภัยร้ายที่มากับหน้าหนาว…ช่วงนี้หลายคนฟินกับอากาศเย็นๆ เพราะนานๆ ทีประเทศไทยจะได้สัมผัสกับบรรยากาศแบบนี้ แต่ลมหนาวก็มักจะมากับอากาศที่แห้ง ซึ่งนั่นก็เป็นสาเหตุของฝุ่นด้วย ดังนั้น ใครที่อยากสูดอากาศเย็นๆให้ชุ่มปอดก็อาจจะต้องระวังกันด้วย

PM2.5 หรือ Ultra-Fine Particulate Matter ฝุ่นอนุภาคเล็กที่คนไทยเริ่มจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีหลังจากฝุ่นชนิดนี้เริ่มเข้ามาปกคลุมหลายพื้นที่ของประเทศอีกครั้งโดยเฉพาะในเขตพื้นที่เมืองใหญ่ ทุกครั้งที่สูดอากาศที่เราหายใจเข้าไปในแต่ละวันนั้นก็ล้วนปนเปื้อนไปด้วยไม่ว่าจะเป็นภายนอกหรือภายในบ้าน

จากผลการศึกษาของ United States Environmental Protection Agency หรือ EPA หน่วยงานด้านการดูแลสิ่งแวดล้อมของสหรัฐฯ ระบุว่า คนเราได้รับผลกระทบจากมลพิษทางอากาศภายในอาคารมากกว่านอกอาคาร 2 ถึง 5 เท่า เนื่องจากประชากรเกือบทั้งหมดที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่นั้น ใช้เวลามากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์อยู่ภายในอาคาร และมีแนวโน้มจะสูงขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นการจัดการอากาศที่อยู่ภายในอาคาร จึงเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญเพื่อให้เราได้อาศัยอยู่ในสภาพอากาศที่ดีมากที่สุด

แน่นอนว่าสภาพอากาศภายนอกเป็นปัจจัยที่ยากจะควบคุมและไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ แต่ในปัจจุบันเราสามารถฟอกอากาศภายในบ้านของเราให้กลายเป็นเขตปลอดมลพิษได้ ซึ่งทำให้ช่วงต้นปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ‘เครื่องฟอกอากาศ’ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการป้องกันฝุ่น ที่มอบอากาศบริสุทธิ์ให้คนเมืองได้หายใจกันแบบเต็มปอด และเป็นไอเท็มชิ้นสำคัญที่ทุกคนควรจะต้องมีติดบ้าน

ล่าสุด  ซัมซุง คิวบ์ AX9500 (CUBE) ก็เป็นอีกไอเท็มใหม่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบงานดีไซน์ รวมถึงซัมซุง บลู สกาย (BLUE SKY) เพื่อตอบโจทย์คนรักสุขภาพ ให้สามารถเลือกใช้งานตามขนาดพื้นที่ในบ้านได้อย่างเหมาะสม โดยทุกรุ่นจะมาพร้อมสมาร์ทฟังก์ชัน และการออกแบบที่สวยงามลงตัวไร้ที่ติ ไม่ว่าจะเป็น Air Sensing Light ระบบไฟอัจฉริยะ 4 สี ที่แสดงคุณภาพอากาศได้อย่างชัดเจนแม้มองจากระยะไกล ความสามารถในการสั่งการผ่านแอปพลิเคชั่น SmartThings การฟอกอากาศได้รวดเร็วผ่านช่องรับอากาศด้านหน้าที่สามารถกระจายอากาศบริสุทธิ์ได้ 3 ทิศทาง และนวัตกรรมฟอกอากาศบริสุทธิ์หลายขั้นตอน ที่สามารถขจัดฝุ่นอนุภาคเล็ก 0.3 ไมครอน ซึ่งเป็นฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กกว่า PM 2.5 ได้มากถึง 99.9 เปอร์เซ็นต์

ซัมซุง คิวบ์ AX9500 สีเมทัลซิลเวอร์ วางจำหน่ายที่ราคา 28,900 บาท และซัมซุง บลู สกาย AX7500 ราคา 29,900 บาท ซัมซุง บลู สกาย AX5500 ราคา 20,900 บาท และ ซัมซุง บลู สกาย AX3300 ราคา 11,900 บาท สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.samsung.com/th/air-purifier/

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up