สัมผัสมนต์เสน่ห์ของเมนูอาหารดอกไม้ ในงาน Central Anniversary 2019

กลิ่นหอมจรุงใจจากหมู่มวลดอกไม้หลากหลายสีสันนับล้านดอก กลับมาบานสะพรั่งอีกครั้ง เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบ 6 รอบ 72 ปี ห้างเซ็นทรัล กับงาน “Central Anniversary 2019” (เซ็นทรัล แอนนิเวอร์ซารี 2019) ที่ปีนี้ตั้งใจเนรมิตห้างเซ็นทรัลชิดลม และศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ให้เป็นสวนสวรรค์แห่งหมู่มวลพฤกษา ภายใต้คอนเซปต์ พันธุ์ไม้สีเหลืองหายากที่ตราตรึง และเหล่าดอกไม้บานสะพรั่งนอกฤดูกาล ที่งานนี้เหล่านักชิมต้องห้ามพลาดกับเมนูอาหารปรุงพิเศษด้วยดอกไม้มากมายให้ได้ลิ้มรสความอร่อยในเทศกาลอาหารดอกไม้ที่ Eathai และ Foodloft ระหว่างวันที่ 7-12 พฤศจิกายน 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. ที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม และศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

เริ่มกันที่ อีทไทย (Eathai) ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ในปีนี้มาในคอนเซปต์ “A Floral Taste Celebration” โดยมีไฮไลต์ได้แก่ กิจกรรม The Floral Chef’s Table ที่ได้ “เชฟแอ้ม – นรี บุณยเกียรติ” 1 ใน10 ผู้เข้าแข่งขันจากรายอาหารชื่อดัง มาเนรมิตเมนูอาหารดอกไม้ตำรับชาววัง สไตล์ Chef’s Table ที่รังสรรค์มาเป็นพิเศษสำหรับงานนี้ อาทิ “ปอเปี๊ยะสดดอกไม้ก้อยกุ้งและเมี่ยงปลาดิบแนม” ที่นำก้อยกุ้งมาปรุงตามตำรับโบราณห่อมาในแผ่นปอเปี๊ยะใสจนมองเห็นมวลดอกไม้ เสิร์ฟคู่น้ำพริกก้อยจำแลงรสกลมกล่อม ทานเคียงเมี่ยงปลาดิบจากท้องทะเลไทย ต่อด้วยเมนู “แกงสิงหลไก่ถอดรูป ลุดตี่” แกงโบราณพื้นบ้านของชาวสิงหลที่สืบทอดสูตรมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 2 โดยแกงมีความหอมเป็นเอกลักษณ์จากเครื่องเทศ หอมของเตยที่ตัดด้วยกลิ่นจากยอดผักชีลาว ทานคู่กับแผ่นแป้งลุดตี่กลมบางสีเหลืองนวล และห้ามพลาดกับเมนู “ข้าวสามงาห่อใบตองเชิงปลากรายรมควันชานอ้อย” อาหารที่แสดงออกถึงความเป็นไทย เรียบง่าย แต่ชัดเจน ประกอบไปด้วยงา 3 ชนิด ได้แก่ งาขาว งาดำ และงาขี้ม่อน ที่นำมาคั่วให้หอม ตักใส่ห่อใบตองปิดทอง ทานคู่เชิงปลากรายเนื้อแน่นซึ่งผ่านการรมควันจากชานอ้อย ตามเมนู “ขนมช่อดอกลำเจียก” ที่นำแป้งข้าวเหนียวคั่วให้หอมแล้วพรมด้วยกะทิและกลิ่นอ่อนๆ ของดอกไม้ไทย และเมนู “สาโทส้มฉุน” เจลลี่ส้มฉุนรสหอมหวานอมเปรี้ยว ผสานกลิ่นของสาโทจากข้าวไทย รับประทานคู่กับเกล็ดน้ำแข็งส้มฉุนที่พร้อมละลายในปาก ตัดกับรสเผ็ดซ่าของขิงสดสร้างความสดชื่นปิดท้ายมื้ออาหาร

สำหรับผู้ที่สนใจ โดยกิจกรรม The Floral Chef’s Table จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 พฤศจิกายน 2562 เวลา 18.00-20.00 น. (จำกัด 12 ที่นั่ง/วันเท่านั้น) สามารถสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 0 2160 5995

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up