“Worldgas”

“Worldgas” ยกระดับวงการอาหารไทย จัดโครงการ Celeb Chef Thailand

“Worldgas”
“Worldgas”

เพื่อยกระดับวงการอาหารเมืองไทย บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) หรือ ก๊าซหุงต้มแบรนด์ ‘Worldgas’ (เวิลด์แก๊ส) ร่วมมือกับสถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รวมถึง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดทำรายการ ‘Celeb Chef Thailand’ครั้งแรกของการแข่งขันทำอาหารบนโลกออนไลน์ในประเทศไทย ที่จะเปลี่ยนคนธรรมดาให้กลายเป็นเชฟระดับซูเปอร์สตาร์ ซึ่งมีความโดดเด่นทั้งฝีมือการทำอาหาร และคาแรคเตอร์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร โดยมีภารกิจที่ท้าทายกับการเดินทางเสาะหาวัตถุดิบท้องถิ่นชั้นเลิศ จากทั่วประเทศไทย มารังสรรค์เป็นเมนูที่แปลกใหม่ 

โดยรายการ ‘Celeb Chef Thailand’ เกิดขึ้นจากแพสชั่นของ คุณเอ๋ย-ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ผู้มีหัวใจรักในการลิ้มลองรสอาหาร และมุ่งมั่นที่จะยกระดับคุณภาพผู้ประกอบการอาหารในไทย โดยก่อนหน้านี้ บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ได้จัดกิจกรรมเกี่ยวกับอาหารมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการ Love Give ‘คิดเช่น คิดช่วย’ เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการสนับสนุนการท่องเที่ยว ด้วยการปรุงอาหารจากวัตถุดิบท้องถิ่นผ่านกิจกรรม Local Chef Table หรือ โครงการ ‘The World’s Best Street Food by Worldgas’ กับการมอบรางวัลสุดยอดร้านอาหารริมทางที่โดดเด่นในเรื่องรสชาติจนได้รับความนิยมทั้งจากคนไทยและชาวต่างชาติ  พร้อมรวบรวมร้านอาหารที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการระดับโลก มาให้ทั้งผู้บริโภคชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ลิ้มลองเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

“Celeb Chef Thailand เป็นโครงการที่จะช่วยยกระดับวงการอาหาร และเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ใช้ช่องทางของสื่อดิจิทัล อย่าง Youtube ซึ่งมีความรวดเร็ว สามารถรับชมที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้แค่มีสมาร์ทโฟน ซึ่งตรงกับพฤติกรรมของกลุ่มคนรุ่นใหม่  ทำให้เราเชื่อมั่นว่ารายการนี้จะสามารถสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ในกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้อย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น สอดคล้องกับนโยบายหลักในการยืนหยัด ‘เคียงข้างสร้างรอยยิ้ม’ ให้กับคนไทย บวกกับความตั้งใจในการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ประกอบอาชีพด้านอาหารในประเทศไทยอย่างยั่งยืนในทุกภาคส่วน”

“โดยส่วนตัว เอ๋ยชื่นชอบมากที่สุดเวลาเดินทางไปท่องเที่ยวยังเมืองต่างๆ คือการเสาะหาและลิ้มลองร้านอร่อยๆ ตั้งแต่ระดับมิชลินสตาร์ไปจนถึงสตรีทฟู้ด มันถือเป็นเสน่ห์ ที่เราได้เรียนรู้วัฒนธรรมของเมืองนั้นๆ ซึ่งบ้านเราเรื่องของวงการอาหารถือว่าโด่งดังเป็นประเทศต้นๆ ศักยภาพของธุรกิจสตรีทฟู้ด และรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เป็นหนึ่งในแม่เหล็กสำคัญ ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้ามาในประเทศไทย สิ่งนี้เองเป็นที่มาของแนวคิดการสนับสนุนวงการอาหารไทยของบริษัท ฯ โดยเราดำเนินงานผ่านโครงการต่างๆ มากมาย ตลอดระยะเวลาในการบริหารงาน 6 ปีที่ผ่านมา”

สำหรับปีนี้ การเข้ามาสนับสนุนรายการ Celeb Chef Thailand ภายใต้ความร่วมมือกับสถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในฐานะผู้สนับสนุนเรื่ององค์ความรู้ด้านอาหารและททท. ซึ่ง บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) มีส่วนสนับสนุนด้านการแนะนำสถานที่และวัตถุดิบท้องถิ่น ซึ่งจะเป็นการช่วยยกระดับวงการอาหารและการท่องเที่ยวไทย ไปในตัว และผู้เข้าแข่งขันยังจะมีโอกาสในการฝึกฝนฝีมือการทำอาหารกับคณะกรรมการชื่อดังในวงการอาหารไทย รวมถึงเชฟชื่อดังระดับโลก และเซเลบริตี้เชฟชื่อดังอีกมากมาย ที่จะมาร่วมสร้างสรรค์โจทย์ การแข่งขันที่เทียบเท่ากับมาตรฐานเชฟระดับเวิลด์คลาส โดยผู้ชนะในรายการนี้จะได้รับเงินรางวัลมูลค่าสูงถึง 1 ล้านบาท

นอกจากต้องการยกระดับวงการอาหารเมืองไทยแล้ว คุณเอ๋ย-ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ในฐานะผู้บริหารรุ่นใหม่ ยังมองถึงการที่สังคมเข้าสู่สังคมยุคดิจิทัล ทำให้ธุรกิจต้องปรับตัวเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา จึงได้ศึกษาเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อเพิ่มโอกาสในการนำมาปรับใช้กับธุรกิจของตนเองอยู่เสมอ การสื่อสารเกี่ยวกับแบรนด์ วิธีการสร้างแบรนด์ที่สามารถสร้างการรับรู้ในกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ในวงกว้าง ซึ่งแน่นอนว่าโลกออนไลน์คือช่องทางสำคัญที่จะทำให้เราเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในยุคดิจิทัลได้รวดเร็วและตรงกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด อย่างรายการ Celeb Chef Thailand เป็นรายการแข่งขันทำอาหารบนโลกออนไลน์รายการแรกในประเทศไทยด้วย

สามารถติดตามชมรายการ พร้อมร่วมส่งกำลังใจไปเชียร์ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 10 คน ได้ทาง YouTube และ Facebook ของ Celeb Chef Thailand ซึ่งรายการจะออกอากาศการแข่งขันตอนแรกในวันที่ 27 ตุลาคมนี้

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up