คิง เพาเวอร์  คว้ารางวัลความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นเลิศระดับเอเชีย ‘Asia Responsible Enterprise Awards 2019’ ด้าน Social Empowerment

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2562 กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้รับมอบรางวัลอันทรงเกียรติจากงานประกาศรางวัล ‘Asia Responsible Enterprise Awards 2019’ หรือ AREA 2019 ด้าน Social Empowerment หรือ การสร้างความเข้มแข็งให้สังคม จากโครงการเพื่อสังคม ‘คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย’ ที่จัดขึ้นโดย Enterprise Asia องค์กรอิสระที่สนับสนุนการพัฒนาศักยภาพทางเศรษฐกิจ และสังคมแบบองค์รวมในเอเชีย มุ่งส่งเสริมการพัฒนาความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรต่าง ๆ ในภูมิภาคเพื่อยกระดับสถานภาพทางเศรษฐกิจ และสังคมให้ยั่งยืนต่อไป นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของบริษัทคนไทย ซึ่งบรรยากาศภายในงาน จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน โดยมีผู้บริหาร และองค์กรชั้นนำในภูมิภาคเอเชียเข้าร่วมงานครั้งนี้ด้วย

รางวัล Asia Responsible Enterprise Awards 2019 ด้านการสร้างความเข้มแข็งในสังคม
(Social Empowerment)

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า “รู้สึกปลาบปลื้ม และเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้โครงการคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย เกิดจากความตั้งใจอันดีของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่เชื่อมั่นในศักยภาพ และพลังของคนไทย หากเมื่อเราตั้งใจทำอะไรก็สามารถทำให้สำเร็จได้ ซึ่งรางวัลนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากขาดความร่วมมืออย่างดีจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ หน่วยงานพันธมิตรต่าง ๆ ผู้บริหาร พนักงานในองค์กร คู่ค้า ชุมชน และประชาชนที่ล้วนแต่มีส่วนร่วมให้โครงการต่าง ๆ บรรลุความสำเร็จตามที่ตั้งเป้าไว้ สิ่งเหล่านี้เป็นกำลังใจที่สำคัญ และเป็นแรงผลักดันให้คิง เพาเวอร์ สร้างสรรค์กิจกรรมดี ๆ ที่มีประโยชน์ และทำสิ่งดี ๆ เพื่อชุมชน เพื่อสังคมต่อไปครับ”

โดยทางบริษัท คิง เพาเวอร์ มีความเชื่อมั่นในศักยภาพพลังของคนไทย มุ่งมั่นต่อการสร้างโอกาส และเมื่อหากมีความตั้งใจ ก็สามารถผลักดันให้กลายเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ได้ จึงก่อเกิดเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมทั้งหมด 4 ด้าน ได้แก่ ด้านกีฬา โครงการล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย ที่มอบลูกฟุตบอล จำนวน 1 ล้านลูกให้กับเยาวชนไทยและชุมชนเพื่อส่งเสริมความสามารถทักษะด้านกีฬา  ด้านดนตรี สนับสนุนให้มีการจัดการประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติแห่งประเทศไทยประจำปี 2561 และปี 2562 (Thailand International Wind Symphonic Competition 2018-2019) เพื่อเป็นเวทีที่จุดประกายเสียงดนตรีให้ดังก้องกังวาลให้โลกได้รู้พลังด้านดนตรีของคนไทย

โครงการล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย

การประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติแห่งประเทศไทย

ด้านชุมชน ได้มีการจัดโครงการส่งเสริมสินค้าชุมชน เช่น คอลเลกชั่น INDIGO (อินดิโก้) และ Thai Natural Dye Collection สินค้าผ้าทอย้อมครามพื้นถิ่นภาคเหนือ โดยผลิตจากภูมิปัญญาของคนไทยเพื่ออวดสายตาสู่ทั่วโลก และด้านการศึกษาและสาธารณสุข กับโครงการมอบทุนการศึกษาระดับปริญญาโท จำนวน 10 ทุน โดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จับมือกับมหาวิทยาลัย เดอ มงฟอร์ต ประเทศอังกฤษ โครงการ มอบทุนการศึกษาวันเด็ก จำนวน  20 โรงเรียน สนับสนุน TEDxYouth@Bangkok เวทีที่เปิดโอกาสให้เด็ก ได้พรีเซ้นต์เรื่องราวต่าง ๆ ในคอนเซ็ปต์ สนามเด็กเล่า โครงการทอล์คออฟเดอะทาวน์ ‘ก้าวคนละก้าว’ ร่วมกับ มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จัดกิจกรรมวิ่งการกุศล ระยะทาง 2,191 กิโลเมตร โดยมีคุณตูน บอดี้สแลม ร่วมออกวิ่งตั้งแต่เส้นทางจาก อ.เบตง จ.ยะลา ถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมมอบเงินสนับสนุนร่วม 100 ล้านบาท

Thai Natural Dye Collection สินค้าผ้าทอย้อมครามพื้นถิ่นภาคเหนือ ของที่ระลึกสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้

โครงการ ‘พลังคนไทย สุขาสุขใจ’ สร้างห้องน้ำให้กับแหล่งชุมชนท่องเที่ยว มีการออกแบบสุขาในรูปแบบสากล
สำหรับชาย หญิง และผู้พิการ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up