บาจา แฟชั่น วีคเอ็น 2019

‘บาจา แฟชั่น วีคเอ็น 2019’ ณ กรุงปราก ดึงอดีตมิสเวิล์ดเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่

บาจา แฟชั่น วีคเอ็น 2019
บาจา แฟชั่น วีคเอ็น 2019

ถ้ามีใครเอ่ยถึงรองเท้าบาจา หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า บาจา เป็นแบรนด์รองเท้าคุณภาพจากยุโรป ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1984ณ สาธารณรัฐเช็ก โดยนายโทมัส บาจา และปัจจุบันถือเป็นหนึ่งในผู้นำการผลิตรองเท้าในปริมาณที่มากที่สุดในโลก

เมื่อเร็วๆ นี้ บาจาได้จัดงาน ‘บาจา แฟชั่น วีคเอ็น 2019’ ณ กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก โดยได้เนรมิตรพระราชวังโซฟิน กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก ให้กลายเป็นแคทวอล์คสุดร้อนแรงในธีม ‘ดิ เอฟโวลูชั่น ออฟ สไตล์’ (‘The Evolution of Style’) สะท้อนถึงการก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้งของแบรนด์มาตลอด 125ปี ซึ่งงานในครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากนักออกแบบ ดารา คนดัง และแขกผู้มีเกียรติในวงการรองเท้าเข้าร่วมงานอย่างคับคั่งรวมทั้งเชิญเซเลบสาว กรอบแก้ว ปันยารชุน เป็นตัวแทนชาวไทยไปร่วมงาน  นอกจากนี้ยังมีการประกาศตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ประจำสาธารณรัฐเช็ก ประเทศบ้านเกิดของบาจา“ทาเทียน่าเกรกอร์ โบรโบฮาติ” อดีตมิสเวิลด์2006 ดารา นางแบบสาวชื่อดังชาวสาธารณรัฐเช็ก และประกาศผลผู้ชนะประกวดออกแบบรองเท้า ‘บาจา ยัง ดีไซเนอร์ ชาเลนจ์ 2019’ ที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แข่งกันออกแบบรองเท้าเพื่อผลิตจำหน่ายจริง

อดีตมิสเวิลด์ทาเทียน่า เกรกอร์ โบรโบฮาติ กล่าวถึงการเป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์คนใหม่ล่าสุดของบาจาบนเวทีว่า“โดยส่วนตัวรู้จักแบรนด์บาจาตั้งแต่เด็กและรู้สึกว่านี่เป็นเหมือนสิทธิพิเศษ เพราะบาจาเป็นแบรนด์ที่ถือเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ของสาธารณรัฐเช็กเลยก็ว่าได้ และวันนี้แบรนด์ก็เติบโตจนประสบความสำเร็จไปทั่วโลก ดีใจมากๆ ที่ได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวบาจาค่ะ”

อดีตมิสเวิลด์ ทาเทียน่า เกรกอร์ โบรโบฮาติ

มร.โรเบอร์โต้ ลองโก้ ประธานภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกของบาจา ได้กว่าถึงการจัดงานบาจา แฟชั่น วีคเอ็น 2019 ในครั้งนี้ว่า “ใจความสำคัญที่เราต้องการสื่อไปยังผู้คนทั่วโลกนั้นได้สะท้อนอยู่ในชื่องาน BATA fashion weekend 2019 อยู่แล้ว เราต้องการจะสื่อไปยังผู้บริโภคทั่วโลกว่า เราได้มีการนำเสนอสินค้าใหม่ๆไปยังร้านต่างๆ ของเราทั่วโลก ในทุกๆ สัปดาห์ และหลักการในการสร้างสรรค์ผลงานของเรามีอยู่ 3 ประการ คือ

มร.โรเบอร์โต้ ลองโก้

1.ความทันสมัย เนื่องจาก BATA fashion weekend เป็นหนทางหนึ่งที่เราจะสื่อสารไปถึงทุกๆ คนว่า บาจามีนวัตกรรม และความทันสมัยในการรังสรรค์รองเท้า

2. การผลิตรองเท้าในแต่ละคู่นั้น เราได้ออกแบบและผลิตรองเท้าเองโดยพนักงานของบาจา เมื่อลูกค้าเข้ามาในร้านของบาจา จะพบกับความเป็นเอกลักษณ์ของบาจา คือสวมใส่สบาย ซึ่งเป็นสิ่งที่ได้รับการยอมรับจากผู้คนทั่วโลกว่ารองเท้าของเราไม่เพียงมีความทันสมัยแต่ยังสวมใส่สบายอีกด้วย

ประการที่ 3. ถือว่ามีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าสองข้อแรก คือ คุณภาพของสินค้า ซึ่งถือเป็นคำมั่นสัญญาของบาจาที่จะนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพ คุ้มค่า คุ้มราคา ให้กับลูกค้าของเราที่มีอยู่ทั่วโลก เวลาเราพูดถึงคุณภาพที่ยอดเยี่ยม นั่นก็หมายถึง การคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ มีความสบายในการสวมใส่ และมีความทันสมัย ซึ่งทั้ง 3 ปัจจัยนี้ทำให้เราประสบความสำเร็จ และงานBATA fashion weekend 2019 จึงถือเป็นงานที่เราจะได้แสดงให้ทั่วโลกได้เห็นว่า BATA ถือเป็นหนึ่งในผู้นำในการผลิตรองเท้าในปริมาณที่มากที่สุดในโลก สามารถนำเสนอนวัตกรรม และสินค้าที่ทันสมัย มีคุณภาพสูง สวมใส่สบาย มาให้กับลูกค้าในทุกหนแห่งบนโลกใบนี้”

ภายในงาน นอกจากจะมีการเดินแฟชั่นโชว์แล้ว ผู้ร่วมงานยังได้เพลิดเพลินไปกับนิทรรศการและพิพิธภัณฑ์จัดแสดงรองเท้าคอลเลกชั่นต่างๆ  ทั้งของประเทศอิตาลี เอเชียแปซิฟิก ประเทศจีน และคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดอย่าง เรด ลาเบล (Red Label)อินโซเลีย (Insolia)เฟล็กซิเบิล (Flexible) ไลท์ (Light)รวมถึงคอลเลคชั่นพิเศษที่ได้รับความสนใจจากคนทั่วโลก คือ บาจา เฮอริเทจ x โคคา โคล่า)Bata Heritagex CocaCola) และ เมลโล (Mello)รองเท้ากีฬารุ่นใหม่จากบาจา พาวเวอร์ (Bata Power)และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของงานในปีนี้ ซึ่งวงการนักออกแบบรองเท้าทั่วโลกจับตามองคือ การประกาศผลผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขัน ‘บาจา ยัง ดีไซเนอร์ ชาเลนจ์ 2019’  ซึ่งถือว่า บาจาได้ให้โอกาศนักเรียนและนักออกแบบรุ่นใหม่ ได้มาร่วมประกวดการออกแบบรองเท้าสนีกเกอร์ (rsSneake)โดยผลงานของผู้ชนะจะถูกนำไปผลิตเป็นสินค้าจริงในจำนวนจำกัด และวางจำหน่ายในร้านบาจาที่ได้รับคัดเลือกทั่วโลก

สำหรับชาวไทยสามารถสัมผัสแรงบันดาลใจของบาจา และเลือกชมรองเท้าแบรนด์คุณภาพจากยุโรปได้ที่ร้านบาจาทุกสาขาทั่วประเทศ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up