Samsung SEAO Forum 2019 เปิดตัวเครื่องใช้ไฟฟ้าสุดล้ำ เพื่อชีวิตในบ้านแบบเชื่อมถึงกัน

Alternative Textaccount_circle

Samsung SEAO Forum 2019 งานโชว์สุดยอดนวัตกรรมล่าสุดของเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้ชีวิตในบ้านให้สะดวกสบายแบบเหนือระดับ ตามคอนเซ็ปต์ “Connected Life” 

Samsung SEAO Forum 2019

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2562 บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ได้จัดงานซัมซุง ฟอรัม ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย ประจำปี พ.ศ. 2562 (2019 Samsung Forum – Southeast Asia and Oceania) ที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อนำเสนอนวัตกรรมล่าสุด พร้อมตอกย้ำวิสัยทัศน์และกลยุทธ์เพื่อประสบการณ์อินเตอร์เน็ตออฟธิงส์ (ไอโอที) ที่มาพร้อมความอัจฉริยะ ด้วยการแสดงศักยภาพที่โดดเด่น เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้ชีวิตแบบเชื่อมต่อถึงกันในอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ ของซัมซุงอย่างไร้รอยต่อ

Samsung SEAO Forum 2019

โดย มร. ซังชุล ลี (สตีฟ) ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย กล่าวว่า “ซัมซุงเชื่อมั่นว่าไอโอทีมีศักยภาพมากกว่าที่เรามองเห็นและสัมผัส ด้วยการประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์และฟีเจอร์ใหม่ในวันนี้ เป็นการปลดล็อกขีดจำกัดของศักยภาพด้วยไอโอที ให้มีความสะดวกง่ายดายมากขึ้นและสามารถเชื่อมต่อได้อย่างราบรื่นกว่าเดิม โดยเราจะคงความมุ่งมั่นในการสนับสนุนการสร้างสรรค์นวัตกรรมให้ก้าวหน้าและประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ด้วยการมุ่งเน้นที่ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และไอโอที พร้อมกับมอบประสบการณ์ใหม่ให้ผู้บริโภคสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ ที่เหนือกว่าเดิม”

Samsung SEAO Forum 2019

สำหรับไฮไลท์ของงานคือการเผยโฉมผลิตภัณฑ์ใหม่หลากหลายรุ่น ได้แก่ คิวแอลอีดี ทีวี (QLED TV) ปี 2019, เดอะ เฟรม (The Frame), ตู้เย็นแฟมิลี่ ฮับ (Family Hub) เจนเนอเรชั่นใหม่, เครื่องซักผ้าเทคโนโลยีควิกไดรฟ์ (QuickDrive™) ใหม่ล่าสุด รวมถึงไลฟ์สไตล์ทีวี ไปจนถึงจัดแสดงโซลูชั่นที่มีการเชื่อมต่อและถูกพัฒนาบนแพลทฟอร์มอัจฉริยะอย่าง “นิว บิ๊กซ์บี้” (New Bixby) ของซัมซุง

 

คิวแอลอีดี ทีวี ปี 2019 ทางเลือกใหม่ของผู้บริโภค

ผลิตภัณฑ์ที่เป็นไฮไลท์ของงานนี้เลยก็คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์คิวแอลอีดี ทีวีใหม่ล่าสุดสำหรับปี 2019 โดยจะวางจำหน่ายในตลาดมากกว่า 60 สาขาภายในปีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคิวแอลอีดี 8K รุ่น 98 นิ้ว ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุด นอกจากนี้ยังมีรุ่น 65, 75 และ 82 นิ้ว ที่เจ๋งสุดๆ ด้วยชิปประมวลผลควอนตัม โปรเซสเซอร์ เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) แบบเฉพาะของซัมซุง ซึ่งสามารถตรวจจับและปรับความละเอียดของภาพให้กลายเป็นความคมชัดคุณภาพระดับ 8K เพื่อยกระดับประสบการณ์การชมให้ดียิ่งขึ้น จนคว้ารางวัลนวัตกรรมดีเด่นจาก CES 2019 เรียกว่าเป็นนวัตกรรมที่ทรงพลังและอัจฉริยะที่สุดของซัมซุงเลยทีเดียวSamsung SEAO Forum 2019นอกจากนี้ ซัมซุง สมาร์ททีวี ปี 2019 ยังรองรับแอพพลิเคชัน iTunes Movie & TV Shows และ Apple AirPlay 2 ให้ผู้ใช้สามารถซื้อหรือเช่าคอนเทนท์ผ่าน iTunes Library และ iTunes Store ได้อย่างสะดวกง่ายดายบนผลิตภัณฑ์ ซัมซุง สมาร์ททีวี ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ Apple iTunes สามารถใช้งานได้บนอุปกรณ์สื่อสารที่ไม่ใช่แบรนด์ Apple นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมทีวีด้วย Amazon Alexa และ Google Assistant ที่ผู้ใช้สามารถสั่งงานด้วยระบบเสียง เช่น การเปิด-ปิดทีวีได้อย่างง่ายดาย

 

Samsung SEAO Forum 2019

 

Magic Screen เพิ่มความหลากหลายให้การดีไซน์และงานศิลปะ

โหมด “เมจิค สกรีน” คิวแอลอีดี ทีวีของซัมซุง ยกระดับการจัดบ้านด้วยการแสดงคอนเท้นต์เพื่อการตกแต่ง ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ภาพถ่ายของคุณ หรือแม้กระทั่งการเลียนแบบลวดลายผนังด้านหลัง อีกทั้งยังมีธีมที่หลากหลายให้ผู้ใช้สามารถตกแต่งบ้านด้วยการปรับแต่งโหมด “เมจิค สกรีน” ตามสไตล์ที่ต้องการ อีกทั้งเมื่อผู้ใช้ไม่ได้ชมรายการทีวีก็สามารถซิงค์หน้าจอเมจิค สกรีน ให้เข้ากับเพลงที่อยากฟังได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีเซ็นเซอร์ควบคุมแสงสว่างอัตโนมัติ ทำให้สามารถปรับระดับความสว่าง เพื่อให้ผู้ใช้สัมผัสประสบการณ์การรับชมที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการดูทีวีในช่วงกลางดึก หรือช่วงกลางวันที่มีแสงแดดจ้า

Samsung SEAO Forum 2019

 

The Frame ไลฟ์สไตล์ทีวีปี 2019

นวัตกรรมไลฟ์สไตล์ทีวีของซัมซุงมอบประสบการณ์ดุจงานศิลป์ ด้วยดีไซน์ที่กลมกลืนไปกับการแต่งบ้านอย่างเหนือระดับ โดยผสานเทคโนโลยีกับดีไซน์เข้าไว้ด้วยกันอย่างไร้ที่ติ เมื่อผู้ใช้ไม่ได้ชมรายการทีวีหรือภาพยนตร์ ฟังก์ชั่นหน้าจอ Art Mode ของเดอะเฟรมจะเนรมิตให้ทีวีกลายเป็นเหมือนกรอบรูปภาพแขวนผนังได้ในพริบตา โดยมีเซนเซอร์วัดความสว่างของแสงโดยรอบที่ช่วยปรับระดับความสว่างของหน้าจอโดยอัตโนมัติ อีกทั้งด้วยความละเอียดสูงของการแสดงภาพบนจอคิวแอลอีดี ทำให้ภาพมีสีที่คมชัด สีดำที่เข้มลึก และระดับสีที่ 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อให้ได้ประสบการณ์การรับชมเหนือระดับ เรียกว่าสร้างสรรค์มาเพื่อผู้รักศิลปะอย่างแท้จริง

Samsung SEAO Forum 2019

 

ตู้เย็น Family Hub เจนเนอเรชั่นใหม่ของการเชื่อมต่อ

Family Hub ปี 2019 ยังคงสร้างมาตรฐานใหม่ของการใช้ชีวิตที่มีการเชื่อมต่อด้วยระบบสั่งงานด้วยเสียงของ “นิว บิ๊กซ์บี้” เพื่อให้ครอบครัวอยู่กันพร้อมหน้าในห้องครัวและอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้มีเวลาทำสิ่งต่างๆ ที่มีความสำคัญได้มากขึ้น เจ้าของบ้านยุคใหม่มองหาเทคโนโลยีที่จะกำหนดตัวตนและแนวทางการใช้ชีวิตของพวกเขา จึงไม่มีพื้นที่อื่นใดในบ้านที่จะเหมาะสมกับการใช้เทคโนโลยีมากไปกว่าห้องครัวที่มีการเชื่อมต่อ

Samsung SEAO Forum 2019

นอกจากนี้ ตู้เย็นแฟมิลี่ ฮับ ยังอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และไอโอที (IoT) ที่เหนือระดับ รวมถึงแฟมิลี่ บอร์ด (Family Board) หน้าจออัจฉริยะที่สมาชิกครอบครัวสามารถควบคุมการสั่งงานได้ตามความต้องการของแต่ละคน ตู้เย็นแฟมิลี่ ฮับ จึงช่วยผูกสัมพันธ์สมาชิกในครอบครัว บริหารจัดการอาหาร และมอบประสบการณ์ที่มีการเชื่อมต่อในบ้านเข้ากับโลกสมัยใหม่ในยุคปัจจุบันที่หมุนไปอย่างรวดเร็ว

Samsung SEAO Forum 2019

 

ซักผ้าแบบเหนือกว่าด้วยเทคโนโลยี QuickDrive™

ซัมซุงปฏิวัติการนำเสนอนวัตกรรมเครื่องซักผ้ารุ่น WW7800M ที่มาพร้อมเทคโนโลยี QuickDrive™ แบบเฉพาะของซัมซุง ที่เพิ่มศักยภาพการซักผ้าให้รวดเร็วยิ่งขึ้นและเพิ่มความชาญฉลาดในการทำงาน ด้วยระบบผู้ช่วยซักผ้าอัจฉริยะ Q-rator ที่ขจัดการคาดเดาระหว่างการซักผ้า เพื่อช่วยผู้บริโภคลดระยะเวลาการซักผ้ากองโตลงได้มากถึงครึ่งหนึ่ง โดยในโหมด Super Speed การซักผ้าประจำวันจะเสร็จสิ้นภายในเวลาเพียง 39 นาที มอบโซลูชั่นที่ช่วยให้ผู้บริโภคประหยัดเวลา โดยยังคงรักษาประสิทธิภาพการซักผ้า ประหยัดพลังงาน ถนอมเนื้อผ้า และมีความทนทาน

Samsung SEAO Forum 2019

เทคโนโลยี QuickDrive™ ที่เหนือชั้นของซัมซุงถูกทดสอบโดย Intertek ผู้นำด้านการตรวจสอบคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ ระดับโลก โดยยืนยันว่าเทคโนโลยี QuickDrive™ มอบประสิทธิภาพการทำความสะอาดและช่วยถนอมผ้า ในขณะที่ช่วยลดระยะเวลาการซักลงอีกด้วย

Samsung SEAO Forum 2019

เครื่องซักผ้า WW7800M รุ่นใหม่นี้ยังมาพร้อมเทคโนโลยีที่โดดเด่นของซัมซุงอีกมากมาย เช่น EcoBubble™ ที่มอบประสิทธิภาพการซักอันทรงพลังด้วยแรงอากาศและน้ำ ทำให้เกิดฟองจากผงซักฟอกที่แทรกซึมเข้าสู่เนื้อผ้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพของผงซักฟอก แม้เป็นการซักผ้าด้วยอุณหภูมิที่ต่ำ รวมถึงนวัตกรรม AddWash™ ของซัมซุง ให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มผ้าเข้าสู่กระบวนการซักได้ทุกเมื่อ ไม่ว่าจะเป็นถุงเท้าที่ลืมใส่ลงถังไป จนถึงผ้าเนื้อบางที่ต้องใส่ถังซักในภายหลัง อีกทั้งยังสามารถเพิ่มผงซักฟอกหรือน้ำยาปรับผ้านุ่มได้ในภายหลัง ทั้งนี้การผสมผสานเทคโนโลยี Q-rator และ AddWash™ คือการผนึกกำลังเพื่อยกระดับความสะดวกสบายของผู้ใช้และทำให้กระบวนการซักผ้ามีความเรียบง่ายมากขึ้น

 

โซลูชั่นเพื่อการเชื่อมต่อภายในบ้านที่มอบความเรียบง่ายในการใช้ชีวิต

ซัมซุงเน้นย้ำความมุ่งมั่นในการมอบวิถีชีวิตที่เรียบง่ายและสะดวกยิ่งขึ้นเพื่อผู้บริโภค ด้วยการเปิดตัวไลน์อัพโซลูชั่นเพื่อการเชื่อมต่อในงานซัมซุง ฟอรัม 2019 ด้วยการพัฒนาบนพื้นฐานของ “นิว บิ๊กซ์บี้” หุ้นส่วนทางธุรกิจระดับโลก ทำให้ได้สัมผัสประสบการณ์การใช้ชีวิตที่มีการเชื่อมต่อถึงกันผ่านผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เช่น คิวแอลอีดี ทีวี 8K และตู้เย็นแฟมิลี่ ฮับ 4.0

โดยเฉพาะอย่างยิ่งคิวแอลอีดี ทีวี ปี 2019 ที่มาพร้อมคุณสมบัติโดดเด่นของ “นิว บิ๊กซ์บี้” ระบบสั่งงานด้วยเสียง ซึ่งควบคุมดีไวซ์ต่างๆ ด้วยโปรแกรม Universal Guide ของซัมซุง ช่วยให้สามารถค้นหารายการที่เหมาะสมกับผู้รับชมอย่างสมบูรณ์แบบ จากการเรียนรู้ถึงการสมัครสมาชิกของผู้ใช้ ลิสต์รายการโปรด และลักษณะอุปนิสัยในการดูทีวี

Praew Recommend

keyboard_arrow_up