Louis Vuitton High Watch Event in BKK

หลายคนอาจรู้จักหลุยส์ วิตตอง ในฐานแบรนด์เครื่องหนังชั้นสูงจากฝรั่งเศส ที่อัดแน่นไปด้วยจิตวิญญาณของนักเดินทาง แต่มีอีกสิ่งหนึ่งที่แฟนพันธุ์แท้ของหลุยส์ วิตตองรู้ดีว่า เป็นอีกหนึ่งความเป็นที่สุด นั่นคือ นาฬิกาชั้นสูง ที่เปรียบเสมือนงานศิลปะและงานวิศวกรรมที่ต้องอาศัยความชำนาญเชี่ยวชาญเฉพาะทาง

เมื่อหลุยส์ วิตตอง จัดงานเรือนเวลาชั้นสูงระดับภูมิภาคเอเชียใต้ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่โรงแรมเดอะสยาม กรุงเทพมหานคร เพื่อให้แขกคนพิเศษได้สัมผัสกับเรือนเวลาชั้นสูงที่หาชมได้ยากอย่างใกล้ชิด จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ชมเรือนเวลาขึ้นชื่อหาชมได้อยากอย่างใกล้ชิด ที่นำมาจัดแสดงเป็นพิเศษในงานนี้โดยเฉพาะ เพื่อให้แขกผู้มีเกียรติได้ชื่นชมผลงานออกแบบชั้นสูงและความเป็นสุดยอดในเรื่องงานช่างฝีมือและนวัตกรรม

โดยมี ‘มิเชล นาวาส’ (Michel Navas) มาสเตอร์ด้านการทำนาฬิกาจากเวิร์คช็อป ‘ลา ฟาบริค ดู ตองป์ หลุยส์ วิตตอง’ หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญที่สุดในโลก ด้านการคิดกลไกซับซ้อนต่างๆ ภายในนาฬิกา มาให้การต้อนรับและแบ่งปันประสบการณ์เบื้องหลังการสร้างสรรค์นาฬิกาชิ้นงามอย่างเป็นกันเอง ซึ่งมิสเตอร์นาวาส ได้เล่าถึงเบื้องหลังการทำนาฬิกาชิ้นพิเศษอย่าง “Tambour Moon Mysterieuse Flying Tourbillon”  ว่าใช้เวลาทำกว่าปีครึ่ง เพราะต้องการให้กลไกนาฬิกาที่ซับซ้อนนั้นดูดูล่องลอยอยู่ภายในหน้าปัดโปร่งแสง ซึ่งการจะอัดทุกชิ้นส่วนลงไปในหน้าปัด โดยซ่อนสกรูวและการยึดติดต่างๆ ไว้เป็นงานที่ละเอียดและต้องอาศัยความอดทนมาก แต่ช่างฝีมือทุกคนก็ยอมทุ่มเทเพื่อให้ได้ชิ้นงานที่เลิศที่สุด

นาฬิกาชั้นสูง Tambour Minute Repeater

นาฬิกาชั้นสูง Tambour Moon Mysterieuse

การประกอบกลไกนาฬิกา Tambour Moon Mysterieuse Flying Tourbillon ที่ต้องอาศัยทั้งความเชี่ยวชาญ ชำนาญ ความคิดสร้างสรรค์และความอดทน

Montre LV Tambour-Moon savoir faire
Montre LV Tambour-Moon savoir faire
Montre LV Tambour-Moon savoir faire

มิเชล นาวาส มาสเตอร์ด้านการทำนาฬิกาจากเวิร์คช็อป ‘ลา ฟาบริค ดู ตองป์ หลุยส์ วิตตอง

ด้วยเหตุนี้ การทำนาฬิกาชั้นสูงแต่ละคอลเล็คชั่นจึงไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางหลายกหลายส่วนทั้งช่างทำนาฬิกา ช่างทำหน้าปัด ดีไซเนอร์ และวิศวกร มาร่วมวงแชร์ไอเดียและออกแบบกัน งานนาฬิกาชั้นสูงจึงต้องใช้เวลาในการออกแบบและทำงานล่วงหน้านานกว่า 2-3 ปี กว่าจะออกมาหนึ่งคอลเล็คชั่น แน่นอนว่าสิ่งที่คุณเห็นอยู่ คืองานศิลปะอันเปี่ยมทั้งคุณค่าและมูลค่าที่รอให้นักสะสมได้มีไว้ครอบครอง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up