4 เรื่องสุดเจ๋ง เทรนด์ไหนก็ทันทุกGen! ตอกย้ำแนวความคิด “ที่ 1 ดูแลด้วยใจ ให้ชีวิตดิจิทัล”

โลกเปลี่ยนไปเร็วจนใครหลายคนคิดว่าอาจจะตามไม่ทัน ทุกวันนี้หลายสิ่งหลายอย่างต่างก็ถูกขับเคลื่อนด้วยสังคมดิจิทัล และแน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไปแล้ว

โดยเฉพาะกับเรื่องการใช้ชีวิตประจำวัน สมัยก่อนเราอาจต้องเสียเวลาเดินทางเพื่อไปจ่ายบิลต่างๆ  แต่ยุคนี้ทุกอย่างง่ายขึ้นเพียงมีสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียวก็สามารถจัดการบิลจ่ายต่างๆ ได้เพียงไม่กี่คลิก นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารลูกค้าและการบริการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS ตอกย้ำแนวคิด “ที่ 1 ดูแลด้วยใจ ให้ชีวิตดิจิทัล” ที่เข้าใจ เข้าถึงความต้องการ ใส่ใจและดูแลลูกค้าอย่างลึกซึ้ง ด้วยการผสานTechnology และHuman Touch เข้าด้วยกัน โดยให้ความสำคัญในเรื่องความรวดเร็ว สะดวกสบาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งความปลอดภัยในข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า รวมไปถึงการมอบบริการผ่านตัวบุคคลที่สามารถสื่อถึงความรู้สึกการให้บริการด้วยใจได้ ก็ยังจำเป็นอยู่เสมอ

ทั้งนี้ AIS ได้รังสรรค์บริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าครบทุก Generation ดังนี้

1.บริการ FullE ยกระดับความสะดวกสบายที่ครบทั้ง เช็ค จ่าย รับ บิลและใบเสร็จที่จบใน my AIS เพียงแอปเดียว โดยบริการ Full-E ช่วยให้ลูกค้าสะดวกสบายเพิ่มมากขึ้น ประหยัดทั้ง เวลา ลดความกังวลใจจากเอกสารสูญหาย หรือไปชำระค่าบริการไม่ทัน และยังช่วยลดการใช้กระดาษ ด้วย 1.eBill สมัครได้ง่ายๆ ผ่าน แอป my AIS โดยสามารถเช็คบิลค่าใช้บริการผ่านมือถือ พร้อมรับ SMS แจ้งเตือน 2.ePay เพิ่มความสะดวกด้วยการรวบรวมหลากหลายช่องทางการจ่ายค่าบริการไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น Mobile Banking App, Rabbit LINE Pay รวมไปถึงการสมัครผูกบัญชีเพื่อหักค่าบริการอัตโนมัติกับบัตรเครดิตได้อีกด้วย และ 3.eReceipt สามารถเรียกดูใบเสร็จย้อนหลังได้สูงสุด 3 เดือน (eReceipt ใช้บริการได้ไตรมาส 4 ปีนี้)

2.จับมือกับพาร์ทเนอร์ระดับโลกเพื่อร่วมพัฒนา Action on Google บน Google Assistant ผู้ช่วยอัจฉริยะบนมือถือที่ให้ลูกค้าสะดวกสบายเพิ่มขึ้นไปอีกขั้น โดยสามารถเข้าถึงแอป my AIS และ AIS PLAY ได้ทันที ผ่านการสั่งงานด้วยเสียงภาษาไทยโดยไม่ต้องพิมพ์ค้นหา ซึ่ง AIS เป็นรายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ร่วมมือกับ Google ในฐานะ Official Partner เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงบริการได้อย่างรวดเร็วทันใจ พร้อมเปิดให้บริการได้ปลายเดือน ก.ค. นี้ดูแลความปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าอย่างดีที่สุดด้วยระบบแสดงตนแบบพิสูจน์อัตลักษณ์ (Face Recognition) ที่มีประสิทธิภาพและความถูกต้องแม่นยำสูงสุด ปลดล็อกความกังวลใจเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัว สำหรับการจดทะเบียนเพื่อเปิดเบอร์ใหม่ ในทุกช่องทางการจำหน่ายทั้งที่ AIS Shop, AIS Telewiz และ AIS Buddy กว่า 20,000 แห่ง ทั่วประเทศ ยิ่งไปกว่านั้น AIS เป็นรายแรกในประเทศไทย ที่พัฒนาระบบ Face Recognition บนตู้ Service Kiosk จำนวน 80 ตู้ เพื่อให้บริการจดทะเบียนเลขหมายใหม่ที่ AIS Shop 66 สาขาทั่วประเทศอีกด้วย

3.ยกระดับงานบริการด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยเพื่อการให้บริการที่ดียิ่งขึ้นในอนาคต ให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น

  • จับมือกับพาร์ทเนอร์ระดับโลกเพื่อร่วมพัฒนา Action on Google บน Google Assistant ผู้ช่วยอัจฉริยะบนมือถือที่ให้ลูกค้าสะดวกสบายเพิ่มขึ้นไปอีกขั้น โดยสามารถเข้าถึงแอป my AIS และ AIS PLAY ได้ทันที ผ่านการสั่งงานด้วยเสียงภาษาไทยโดยไม่ต้องพิมพ์ค้นหา ซึ่ง AIS เป็นรายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ร่วมมือกับ Google ในฐานะ Official Partner เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงบริการได้อย่างรวดเร็วทันใจ พร้อมเปิดให้บริการได้ปลายเดือน ก.ค. นี้

  • พัฒนา Alex Robot นวัตกรรมหุ่นยนต์ให้บริการอัจฉริยะโดยใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่สามารถโต้ตอบและให้ข้อมูลสินค้าและบริการแก่ลูกค้าเป็นภาษาไทยได้ โดย AIS จะนำหุ่นยนต์ Alex ทั้ง 6 ตัว มาสร้างประสบการณ์ดิจิทัลให้ลูกค้าได้สัมผัสเร็วๆ นี้

4.ดูแล เข้าถึงใจกลุ่มสูงวัยไฮเทค อีกหนึ่งบริการที่ AIS ให้ความสำคัญเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าสูงวัยที่มีความสนใจเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ ด้วย “Angel Team” จาก AIS Contact Center ได้จัดตั้งขึ้นเพื่อให้มีหน้าที่ดูแลลูกค้ากลุ่มนี้โดยเฉพาะ ซึ่งพนักงานในทีม เป็นผู้พร้อมด้วยประสบการณ์การบริการ ผ่านการอบรมหลักสูตร “ฟังด้วยความเข้าใจ และใช้ใจบริการ” มีคุณสมบัติ คือ มีความใจเย็น และสื่อสารด้วยภาษาเข้าใจง่าย เพื่อให้ลูกค้ามีความสบายใจตลอดเวลาที่รับบริการ อีกทั้งยังแนะนำวิธีการเป็นขั้นตอนที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ ให้บริการเสมือนญาติผู้ใหญ่ในครอบครัว พร้อมหนังสั้นที่แสดงถึงการให้บริการด้วยใจ รับชมหนังสั้นได้ที่ https://youtu.be/hIt5azwksvg

โดย AIS Contact Center ได้รับรางวัลการันตีคุณภาพบริการในระดับนานาชาติจาก Asia Pacific Customer Service Consortium (APCSC) ถึง 2 รางวัล ได้แก่

  • Contact Center of the Year
  • CEO of the Year

นอกจาก 4 การบริการสุดเจ๋งนี้แล้ว ยังมี Workshop ที่ AIS Shop ทั่วประเทศตลอดทั้งปีมากกว่า 600 Workshops เพื่อเสริมความรู้ให้ลูกค้าก้าวทันเทคโนโลยียุคดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการใช้งานสมาร์ทโฟน การใช้โซเชียลมีเดียและแอปพลิเคชันต่างๆ ตามความสนใจหรือไลฟ์สไตล์ของลูกค้า เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด และสามารถเข้าถึงการใช้งานให้ครอบคลุมทุกเจเนอเรชั่น

 

#AIS360 #ที่1ดูแลด้วยใจให้ชีวิตดิจิทัล #AISService #No1ServicewithHeart #AISContactCenter

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up