สัมผัสปรากฏการณ์ความมัน ‘เรด บูล ทรี สไตล์ เวิลด์ ดี.เจ. แชมเปี้ยนชิพ 2015’

บรรยากาศในงานอบอวลไปด้วยเหล่าสุดยอด ดี.เจ.ที่ต่างมาร่วมแข่งขัน และเหล่าคนรักเสียงเพลงให้กำลังใจอย่างท่วมท้น รวมถึงเหล่าศิลปินดังมาร่วมบรรยากาศสนุกสนานอย่างคับคั่ง อาทิ ตุลย์ อพารท์เม้นท์คุณป้า, ดา เอ็นโดรฟิน, โจอี้ บอย, อุ๊ย -เอ็ม บุดดาเบลส, ดีเจเดย์ ดาวิเด โดริโก เป็นต้น

redbull3

นอกจากนี้ยังได้ร่วมชมโชว์สุดพิเศษจาก ดี.เจ.เอสคี83 (Eskei83) ดีกรีแชมป์เก่า เรด บูล ทรี สไตล์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2014 ที่บินตรงมาจากเยอรมัน และยังร่วมเป็นกรรมการตัดสินพร้อมกับดี.เจ.มากความสามารถอย่าง ขันเงิน “แบง แบง แบง” (Bang Bang Bang) , ดี.เจ.ซันโซน (Sunzone) และ ดี.เจ.รัน จากประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

redbull1

การแข่งขัน เรด บูล ทรี สไตล์ (Red Bull Thre3Style) จัดขึ้นครั้งแรกที่ประเทศแคนาดา เมื่อปี 2010 โดยทีมงานยูโรเปี้ยน เรด บูล (European Red Bull) เพื่อเฟ้นหาสุดยอด ดี.เจ.ที่มีเทคนิค และทักษะการเล่นที่แปลกใหม่แตกต่างจาก ดี.เจ.ทั่วไป ซึ่งเหล่า ดี.เจ.ที่จะมาร่วมแข่งขันในเวทีนี้ นอกจากจะต้องมีความฉลาด และไหวพริบในการเลือกเพลงให้น่าสนใจแล้ว ยังต้องมีความคิดสร้างสรรค์ในการมิกซ์เพลง ในด้าน องค์ประกอบ, การผสมผสานอย่างลงตัว, การเล่นคำต่างๆ และที่สำคัญคือ ต้องสามารถนำเพลงอย่างน้อย 3 สไตล์มามิกซ์กันได้ โดยใช้ทั้งเทคนิค คัตติ้ง (Cutting), สแครทชิ่ง (Scratching), จักกลิ้ง (Juggling) ตามสไตล์ที่ตนเองถนัดภายใต้อุปกรณ์ที่กำหนด รวมไปถึงการแสดงบนเวทีที่จะต้องแสดงพลังในการดึงดูดผู้ชม และกรรมการให้สนุกไปกับโชว์ด้วย ซึ่งทักษะทั้งหมดที่กล่าวมานั้นผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะมีเวลาในการแสดงเพียง 15 นาทีเท่านั้น นอกจากการตัดสินจากกรรมการแล้ว กระแสตอบรับของคนในงานก็จะเป็นตัวการันตีการประสบความสำเร็จของแต่ละโชว์อีกด้วย

redbull2

ซึ่งปีนี้ก็ถือเป็นโอกาสดีสำหรับเหล่า ดี.เจ. และคนรักเสียงเพลง ที่ทางยูโรเปี้ยน เรด บูล (European Red Bull) นำการแข่งขัน เรด บูล ทรี สไตล์ (Red Bull Thre3Style) อย่างเต็มรูปแบบเข้ามาจัดที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก เพื่อให้คนไทยได้สัมผัสกับประสบการณ์การแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ และคัดเลือกผู้ชนะเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไปแข่งขันในนานาชาติต่อไป

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up