ซูมดีเทล Rolex Oyster Perpetual เรือนเวลาหรู 9 รุ่น ไฮไลท์เด่นประจำปี 2023

account_circle

Praew Survey พาไปซูมดีเทล Rolex Oyster Perpetual เรือนเวลาไอคอนิคจากแบรนด์หรูทั้ง 9 รุ่น พร้อมไฮไลท์เด่นประจำปี 2023

ซูมดีเทล Rolex Oyster Perpetual เรือนเวลาหรู 9 รุ่น ไฮไลท์เด่นประจำปี 2023

Oyster Perpetual COSMOGRAPH DAYTONA

Cosmograph Daytona โฉมใหม่นำ เสนอรูปลักษณ์ อันงดงามกลมกลืนกว่าเดิมและดูทันสมัยยิ่งขึ้น กราฟิกบนหน้าปัดมีการปรับเปลี่ยนให้ดูลงตัวยิ่งขึ้น เส้นแสงอันงดงามได้สะท้อนขึ้นจากขาสายนาฬิกาและ ด้านข้างของตัวเรือนตรงกลางที่ผ่านการออกแบบ ขึ้นใหม่ ส่วนเวอร์ชันที่มีขอบตัวเรือน Cerachrom ขอบหน้าปัดจะเป็นวัสดุโลหะแบบเดียวกับตัวเรือนตรงกลาง กลไกการทำ งาน 4131 รุ่นใหม่ทำ งาน ร่วมกับชุดกลไกปล่อยจักร Chronergy ตัวดูดซับแรง กระแทก Paraflex และลูกเหวี่ยงแบบใหม่ที่มีการเพิ่มส มรรถนะของตลับลูกปืนเม็ดกลม

กลไกคาลิเบอร์รุ่นนี้มาพร้อมกับการตกแต่งแบบ Rolex Côtes de Genève และลูกเหวี่ยงเจียระไน ลูกเหวี่ยงในนาฬิกาของเวอร์ชันแพลทินัม 950 ทำ ขึ้น จากทองคำ 18 กะรัต และผู้สวมใส่สามารถมองเห็นได้ผ ่านตัวเรือนด้านหลังแบบโปร่งใสที่ผลิตขึ้นเป็นครั้งแรก ในคอลเลกชัน Oyster Perpetual

การปรับเปลี่ยนและวิวัฒนาการมาหลายต่อหลาย ครั้งของ Cosmograph Daytona ยังเป็นเครื่องเตือน ใจถึงการทะยานสู่ความเป็นเลิศในการแข่งขันที่ไร้จุด สิ้นสุดด้วย

PERPETUAL 1908

นาฬิกา Rolex Perpetual 1908 ถือเป็นนาฬิการุ่นหนึ่ง ที่เปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณแห่งความท้าทายที่ยังคง ยืนยงเหนือกาลเวลา ด้วยความเรียบหรู คลาสสิก หากแต่ยังคงร่วมสมัยอย่างแท้จริง

ชื่อ ‘1908’ มาจากปีที่ เครื่องหมายการค้า ‘Rolex’ ได้รับการจดทะเบียนอย่าง เป็นทางการในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มรดกตกทอดในการผลิตนาฬิกาของ Rolex สื่อผ่านรูปทรงของเข็มนาฬิกา เครื่องหมายบอกชั่วโมง ทรงเหลี่ยมเพชร และขอบหน้าปัดนาฬิกาทรงโดมที่ผ่าน การเซาะร่องอย่างดี

นาฬิการุ่นนี้ยังเล่นแสงและเปล่งประกายอย่างประณีต ณ จุดตกกระทบที่แสงและเงามาบรรจบกัน ทำให้ 1908 นั้นงดงามและหาได้ยาก นาฬิการุ่น 1908 มีให้เลือกในเวอร์ชันทองคำ18 กะรัตและทองคำ ขาว พร้อมหน้าปัดสีขาวเข้มและสีดำเข้ม และตัวเรือนที่เพรียวบาง ตัวเรือนด้านหลังแบบใส เผยให้เห็นมุมมองใหม่ที่งดงาม และกลไกการทำ งานที่ ตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์

1908 Perpetual

นาฬิการุ่น 1908 ได้รับการรับรอง Superlative Chronometer ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความรู้ความชำนาญของ Rolex ในเรื่องเทคโนโลยีและการออกแบบ นาฬิกานั้นเพียบพร้อมไปด้วยความงามและสมรรถนะ การทำงานด้วยกลไกคาลิเบอร์ 7140 พร้อมเข็ม วินาทีขนาดเล็ก นอกจากนวัตกรรมที่นำไปสู่การยื่น ขอจดสิทธิบัตร 5 ฉบับแล้ว ยังมีกลไกการทำงาน ดีไซน์และการผลิตที่ออกแบบมาเฉพาะนาฬิการุ่นนี้ โดยมาพร้อมกับการตกแต่งแบบ Rolex Côtes de Genève และลูกเหวี่ยงที่ทำจากทองคำ 18 กะรัต

นาฬิการุ่น 1908 ติดตั้งมาพร้อมสายนาฬิกาหนังจระเข้เดินขอบสีเขียว และตัวล็อกแบบ Dualclasp รุ่นใหม่ล่าสุด เรือนเวลานี้ถือเป็นนาฬิกาคลาสสิกที่ยกระดับศิลปะ การผลิตนาฬิกาให้ขึ้นไปสู่จุดสูงสุดจุดใหม่ แถมยังกรุยทางให้ Rolex เป็นนาฬิกาที่เปี่ยมด้วยจิตวิญญาณดั้งเดิม แต่แฝงไว้ซึ่งความทันสมัยและมุ่งหมายที่จะสร้างเส้นทางใหม่สำหรับอนาคต

Oyster Perpetual YACHT-MASTER 42

นาฬิกา Yacht-Master 42 โฉมใหม่ มาพร้อมกับไทเทเนียม RLX ที่บางเบาแต่แข็งแรง ถือเป็นเพื่อนรู้ใจสำหรับผู้ใฝ่หาอิสรภาพ นาฬิการุ่นนี้ได้หลอมรวมความเป็นเลิศของการผลิตนาฬิกาเข้ากับการแข่งขันกีฬาได้อย่างลงตัว จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับโลกที่เปี่ยมไปด้วยความกดดันและแสวงหาความสำ เร็จใน การแข่งขันเรือใบ

ไทเทเนียม RLX ที่ใช้ผลิตตัวเรือนและสาย Oyster นั้นเป็นโลหะอัลลอยที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษและมาพร้อมคุณสมบัติที่ทนทานต่อการกัดกร่อนและเหมาะสำหรับกลไกที่แข็งแรง นอกจากนี้ นาฬิการุ่นนี้ยังแสดงศักยภาพชั้นเลิศของแบรนด์ในการแต่งผิวให้มีความ

เงางามสูงและใช้เทคนิคการแต่งผิวลายซาติน ทำให้นาฬิการุ่นนี้กลายเป็นความลงตัวระหว่างพื้นผิวและ การเล่นแสง ผ่านพื้นผิวเคลือบเงาบนขอบด้านบนของขาสายนาฬิกาและความแวววาวของขอบป้องกันเม็ดมะยม ซึ่งตัดกับเกล็ดระยิบระยับจากการแต่งผิวลายซาติน

นาฬิกา Yacht-Master 42 โฉมใหม่เป็นนาฬิการุ่นที่สองของแบรนด์ที่ผลิตด้วยไทเทเนียม RLX หลังจาก รุ่น Oyster Perpetual Deepsea Challenge ก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันว่าน้ำหนักที่เบาของนาฬิกาคือ คุณภาพที่ต้องให้ความสำคัญอย่างจริงจัง

Oyster Perpetual SKY-DWELLER

นาฬิการุ่น Sky-Dweller ที่มาพร้อมกับหน้าปัดที่แสดงสองเขตเวลาและปฏิทินรายปี Saros ได้กลายมาเป็นคู่หูผู้งดงามและน่าเชื่อถือของนักเดินทางทั่วโลกในช่วงที่ผ่านมาทางแบรนด์ได้พัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์มากมายที่สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นเลิศของแบรนด์ แม้ในรายละเอียดที่เล็กที่สุดของนาฬิกา

ส่วนหนึ่งของการประดับประดาอันงดงามมาในรูปแบบของตัวเลือกและการผสมผสานใหม่ๆ โดยในครั้งนี้แบรนด์ได้ใช้ทองคำ ขาว 18 กะรัตในการผลิตตัวเรือน รุ่นนี้อีกครั้งทั้งยังจับคู่กับหน้าปัดสีดำ สว่างและสาย Oysterflex พร้อมตัวล็อกสายแบบ Oysterclasp และ ระบบขยายสาย Rolex Glidelock เพื่อความสะดวกสบายในการสวมใส่

นอกจากนี้ Sky-Dweller ยังมาพร้อมหน้าปัดสีใหม่ ได้แก่ สีเขียวมิ้นต์ที่ดูประณีตในเวอร์ชัน white Rolesor และหน้าปัดคู่สีฟ้า-เขียวสุดหรูบนตัวเรือน Everose gold 18 กะรัต และสายนาฬิกา Oyster นอกจากนี้ นาฬิกาโฉมใหม่ยังมาพร้อมกับวิวัฒนาการ ทางเทคนิคในรูปแบบของกลไกการทำงานที่มาพร้อมความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของ Rolex กลไกคาลิเบอร์ 9002 ทำงานพร้อมชุดกลไกปล่อยจักร Chronergy และลูกเหวี่ยงที่มาพร้อมตลับลูกปืนเม็ดกลมแบบปรับได้ เพื่อเพิ่มสมรรถนะของนาฬิกา

Oyster Perpetual GMT-MASTER II

สำหรับปีนี้ นาฬิการุ่น GMT-Master II เปิดตัวสองเวอร์ชันใหม่ ได้แก่ เวอร์ชันทองคำ 18 กะรัต และ เวอร์ชัน yellow Rolesor โดยมาพร้อมขอบหน้าปัด Cerachrom จากเซรามิกคู่สีใหม่อย่างคู่สีเทาและสีดำ

งานฝีมืออันเป็นแบบอย่างได้สะท้อนผ่านตัวเลือกวัสดุและความแม่นยำของพื้นผิว ซึ่งจะเห็นได้ชัดเมื่ออยู่ใต้แสงไฟที่เหมาะสม ความต่างอันลงตัวของทองคำ อันแวววาวบนสายนาฬิกา Jubilee และขอบหน้าปัดสองสีที่แสดงเส้นทางของดวงอาทิตย์และการเปลี่ยนผ่านระหว่างกลางวันและกลางคืนผ่านโทนสีที่เข้มขรึม

นอกจากนี้หน้าปัดเคลือบเงาสีดำ พร้อมเข็มแสดง เวลา 24 ชั่วโมงจากทองคำ 18 กะรัตนั้น ยิ่งขับเน้น ความเรียบหรูของนาฬิกาเรือนนี้ออกมามากขึ้น จึงขับเน้นความสัมพันธ์ระหว่างผู้สวมใส่และโลกใบนี้ผ่านการแสดงเขตเวลาที่สองในเสี้ยวนาที

Oyster Perpetual Explorer 40

กลุ่มผลิตภัณฑ์ Explorer ขยายใหญ่ขึ้นด้วย สมาชิกใหม่ล่าสุดอย่างนาฬิการุ่นที่มีขนาด 40 มม. เรือน เวลานี้มาพร้อมกับความคมชัดที่มากขึ้น ทั้งยังมาพร้อมคุณภาพที่ทำให้ชื่อของ Explorer เป็นที่พูดถึงมานับทศวรรษในฐานะนาฬิกาสำ หรับมืออาชีพเรือนแรกของแบรนด์ Explorer 40 โฉมใหม่รังสรรค์ขึ้น จาก Oystersteel ซึ่งเป็นโลหะอัลลอยสูตรเฉพาะของ Rolex ทำให้ได้ตัวเรือนที่เรียบง่าย หากแต่แข็งแรงและ ทนทานต่อการกัดกร่อน ตัวเรือนตรงกลางสายนาฬิกา ไปจนถึงชุดตัวล็อกที่ ผ่านการขัดเงาซาติน มาพร้อมกับตัวเรือนเคลือบขอบด้านข้างที่เล่นกับแสงไฟเป็นการพัฒนาที่เพิ่มความสดใหม่ให้กับนาฬิกาที่เป็นเครื่องมือที่โด่งดังที่สุดรุ่นนี้

นอกจากนี้ สายนาฬิกา Oyster ซึงมาพร้อมกับ ชุดตัวล็อก Oysterlock และระบบขยายความยาวสาย Easylink ยังช่วยให้ขับเน้นดีไซน์ที่กลมกลืนลงตัวและ สวมใส่สบายมากขึ้น

Oyster Perpetual

หน้าปัดเคลือบเงาโฉมใหม่ของ Oyster Perpetual 31 มม., 36 มม. และ 41 มม. อันเปี่ยมชีวิตชีวาด้วยสีสันและพลังบวก นั้นแต่งแต้มด้วยจุดที่เคลือบเงาสีสดใสถึงห้าสีที่เปิดตัวในกลุ่มผลิตภัณฑ์เมื่อปี 2020

รูปลักษณ์ที่ดูสดใสมีชีวิตชีวานี้เป็นผลผลิตของเทคนิคที่เชี่ยวชาญ การเคลือบเงานั้นเกิดขึ้นในสิ่งแวดล้อมที่ได้รับการ ควบคุมเพื่อป้องกันสิ่งสกปรกจากฝุ่น ทั้งยังทำให้การเคลือบแต่ละสีนั้นมีความแม่นยำมากขึ้น

Oyster Perpetual DAY-DATE 36

Oyster Perpetual Day-Date 36

นาฬิกา Day-Date 36 รุ่นใหม่ล่าสุดมาพร้อมหน้าปัด ที่ทำ จากหินตบแต่งสีสันแวววาว ราวกับจำลองภาพชายฝั่งเมดิเตอร์เรเนียนมาไว้บนหน้าปัด

นาฬิกาตัวเรือนเอเวอโรส 18 กะรัต ทองคำ ขาวและ ทองคำ นั้นจับคู่กันอย่างลงตัวกับหินอะเวนจูรีนสีเขียว คาร์เนเลียนและเทอร์ควอยซ์ ตามลำ ดับ คริสตัล เมทริกซ์และสายแร่์ ที่ไม่เหมือนใครของหน้าปัดนาฬิกามา จากหินตกแต่งเหล่านี้ ซึ่งแปรสภาพหน้าปัดให้กลาย เป็นงานศิลปะที่เปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์ หินเหล่านี้จะแสดงศักยภาพของมันเมื่อได้รับการตบแต่งบนนาฬิกา

จากนั้นจึงดำเนินการตกแต่งหน้าปัดแต่ละชิ้นให้ตรง ตามมาตรฐานด้านคุณภาพของแบรนด์ นาฬิกา Day-Date 36 รุ่นใหม่เป็นเครื่องแสดงถึงความรู้ ความเชี่ยวชาญในศาสตร์การทำหน้าปัดของ Rolex ทั้งยังเป็นเครื่องพิสูจน์ฝีมือชั้นหนึ่งของแบรนด์ในศิลปะการ ตบแต่งหน้าปัดด้วยการฝังอัญมณีอีกด้วย ส่วนผสมอันลงตัวของหินสีชั้นหนึ่ง อัญมณี และโลหะมีค่าขับเน้น ความสง่างามเหนือใครของนาฬิกาอันทรงเกียรตินี้

Oyster Perpetual DAY-DATE 36

Rolex นำความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่มีใครคาดถึงมาบรรจุลงนาฬิการุ่นดังแบบ Day-Date 36 ในเวอร์ชันเหล่านี้ นาฬิการุ่นนี้ตอบสนองชีวิตประจำ วันที่เปลี่ยนไปในแต่ละวันของผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดีทั้งยังเอื้อให้ ผู้อ่านสามารถอ่านเวลาได้ในทุกช่วงอารมณ์ ด้วยการแสดงความรู้สึกแบบใหม่ๆ ในทุกวัน

หน้าต่างแสดงวันสามารถแสดงคำ พูดสร้างแรง บันดาลใจต่างๆ เช่น ‘ความรัก’ ‘ความสงบสุข’ และ ‘ความหวัง’ เป็นต้น หน้าต่างแสดงวันที่จะแสดงอารมณ์ ผ่านอิโมจิ31 แบบที่ออกแบบขึ้นเป็นพิเศษเฉพาะรุ่น หน้าปัดยังแสดงสวดลายที่แปลกใหม่และมีสีสันที่ สดใส ภายใต้แนวคิดที่มองว่าชีวิตเป็นเหมือนปริศนาที่ต้องแก้ในทุกวัน

โดยแต่ละส่วนประกอบแสดงผ่านสัญลักษณ์แทนช่วงเวลาสำ คัญต่างๆ ในชีวิต ผลงานอันประณีตนี้เป็นผลมาจากเทคนิคการเคลือบอีเนาเมลอันเยี่ยมยอดโดยช่างทำ หน้าปัดฝีมือเยี่ยม ของ Rolex จนกลายมาเป็นหน้าตาหลากหลายแบบที่ สะท้อนถึงปริศนาหลากหลายแง่มุมในชีวิตของเรา


Praew Recommend

keyboard_arrow_up