BVLGARI

BVLGARI MAGNIFICA SERPENTI FOREVER มีเงินก็อาจซื้อไม่ได้ต้อง Waiting List!

account_circle
BVLGARI
BVLGARI

BVLGARI MAGNIFICA SERPENTI FOREVER กระเป๋าประดับเพชรสุดเอ็กซ์คลูซีฟ มีเงินก็อาจซื้อไม่ได้ เพราะต้องเข้า Waiting List!

เครื่องประดับอัญมณีชั้นสูง (High Jewellery) หรือใช้ภาษาเข้าใจง่ายคือเครื่องเพชรของลักซูรี่แบรนด์ดัง ซึ่งมีไม่กี่แบรนด์ที่ขึ้นชื่อถึงความเชี่ยวชาญด้านอัญมณีอย่างแท้จริง หนึ่งในนั้นคือบุลการี

และนี่คือความพิเศษสุดที่บรรดาแฟนของเมซงต้องไม่พลาด โดยเฉพาะเหล่าบรรดาคอลเล็กเตอร์หรือนักสะสมไฮจิเวลรี่ หรือเครื่องประดับอัญมณีชั้นสูง เมื่อเมซงได้ผสานชิ้นงานอัญมณีเลอค่าไปไว้ที่กระเป๋าหนังสุดหรูหนึ่งเดียวใบนี้ FASHION SPOTTER จะพาชาวแพรวมาล้วงลึกถึงความพิเศษ 7 ข้อ นี้กัน

1.นี่คือครั้งแรก! ที่คอลเล็คชั่น แมกนิฟิกา (Magnifica) หรือคอลเล็คชั่นเครื่องประดับอัมณีชั้นสูงของบุลการี ได้โอบกอดโลกแห่งเครื่องหนังของแบรนด์ไว้ด้วยกัน ซึ่งนำมาฟีเจอริ่งกับกระเป๋ารุ่น Serpenti Forever จนได้มาเป็นผลงานแสนเอ็กซ์คลูซีฟจากบุลการีหนึ่งเดียวใบนี้ ที่มีตัวปิดหัวงูบนฝากระเป๋าประดับอัญมณีน้ำงามเต็มพื้นที่ ในชื่อคอลเล็คชั่นว่า ‘MAGNIFICA SERPENTI FOREVER’

Bulgari

2.แน่นอนว่า หัวงู Serpenti ที่เย้ายวนทรงพลัง ซึ่งเป็นองค์ประกอบชิ้นเด่นที่ยึดติดกับกระเป๋า ในทุกๆ รายละเอียดผ่านการรังสรรค์เสมือนผลงานเครื่องประดับอัญมณีชั้นสูง ตั้งแต่การเสาะหาอัญมณีหายากที่สุดของธรรมชาติ สู่การผลิตและงานออกแบบอันละเอียดอ่อน

Bulgari

3.ความพิเศษต่อมาคือ หัวงู Serpenti ที่ประดับอัญมณีพร่างพรายไม่ได้มาเพียงชิ้นเดียวเท่านั้น! นอกจากชิ้นที่หนึ่งซึ่งประดับเพชรล้วนเต็มพื้นที่ โดยชิ้นนี้ยึดติดกับตัวกระเป๋า ยังมากับชิ้นที่สอง ซึ่งประดับอัญมณีเหนือกว่าอีกขั้น ด้วยมรกตหรือทับทิมที่ดวงตางู โดยชิ้นที่ดวงตาประดับทับทิม สร้างสรรค์จากทับทิมเจียระไนทรงลูกแพร์สองเม็ด น้ำหนักรวม 3.51 กะรัต ตัวเรือนทองคำขาว 18 กะรัต ประดับเพชรแบบพาเว (pavé) ส่วนชิ้นที่ดวงตาประดับมรกต สร้างสรรค์จากมรกตเจียระไนทรงลูกแพร์สองเม็ด น้ำหนักรวม 62 กะรัต ตัวเรือนทองคำขาว 18 กะรัต ประดับเพชรแบบพาเว (pavé) เช่นกัน แต่มีความพิเศษกว่าที่มีมงกุฎเพชรน้ำงามประดับบนหัวงูอีกชั้น

4.หัวงูสุดอลังการชิ้นที่สองนี้ ที่ไม่ได้ยึดติดกับตัวกระเป๋า ยังมากับความพิเศษอีก นอกจากสามารถนำมาครอบตัวปิดหัวงูที่ยึดติดกับกระเป๋าอีกชั้น เพื่อยกระดับความยูนีคหรูหราอีกขั้น ยังสามารถปรับเปลี่ยนเป็นจี้หรือเข็มกลัดได้ ซึ่งนี่คือสิ่งที่บุลการีคิดมาอย่างหมดจดสมบูรณ์แบบให้แล้ว

Bulgari

5.รู้หรือไม่ว่ากว่าจะได้มรกตหรือทับทิมแต่ละเม็ด ที่บุลการีเลือกใช้ในชิ้นงาน ต้องผ่านการคัดอย่างละเอียดจากนักอัญมณีศาสตร์ของเมซง ถ้าเปรียบกับการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ก็คัดรอบลึกแล้วลึกอีกลึกอีก… จนได้เพียงเม็ดงามหนึ่งเดียวที่มากับสามคุณสมบัติ ประณีตสูงสุดในทุกด้าน มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และเปี่ยมด้วยจิตวิญญาณ ข้อนี้อธิบายให้เห็นภาพคือเมื่อมองแล้วรู้สึกว่าอัญมณีช่างสวยงามส่งประกายมีชีวิตชีวาในทุกมุมมองนั่นเอง และแน่นอนว่ามีมรกตหรือทับทิมน้อยกว่า 1% ในโลก ที่จะเพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติก้าวเข้าสู่ประตูแห่งการสร้างสรรค์ของบุลการี และมรกตหรือทับทิมชิ้นนั้น ก็ได้มาอยู่บนดวงตางู บนกระเป๋า ‘MAGNIFICA SERPENTI FOREVER’ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

6.ไม่เพียงแค่อัญมณีเท่านั้นที่ผ่านการคัดสรรและสร้างสรรค์เป็นพิเศษจากช่างอัญมณีชั้นสูง ตัวกระเป๋าก็เช่นกัน หนังจระเข้หรูหรา หนึ่งในวัสดุเอ็กซ์คลูซีฟสูงสุดในอาณาจักรเครื่องหนังของแบรนด์ ก็ต้องผ่านฝีมือของผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องหนังในการสร้างสรรค์สีสันของหนังให้เป็นเฉดเดียวกับอัญมณี เฉดสีเขียวของมรกต และเฉดสีแดงของทับทิมเช่นดวงตางู โดยไม่ทิ้งสิ่งสำคัญคือการคงไว้ซึ่งลวดลายอันทรงเสน่ห์และมิติอันหลากหลายเฉพาะตัวของหนังจระเข้ นอกจากนี้เมซงยังใช้เทคนิค “การตกแต่งพิเศษแห่งยุคมิลเลนเนียม” (“millennium finishing”) กระบวนการนวัตกรรมที่ผสานขี้ผึ้งและเคซีนให้เกิดปฏิกิริยาต่อกันผ่านการรีดในขั้นตอนสุดท้ายที่ความร้อน 120 องศา เพื่อให้หนังมีความเงาวาวทุกมิติสอดรับกับความหรูหราของอัญมณีในทุกมุมมอง

7.กระเป๋าแสนพิเศษสุดเลอค่าใบนี้ ใช้เวลารังสรรค์ราวแปดเดือน โดยผ่านการตกแต่งด้วยป้ายแท็ก 1/1 ซึ่งย้ำเตือนว่านี่คือ ชิ้นงานที่ผลิตขึ้นเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น มาพร้อมกล่องสำหรับเครื่องประดับอัญมณีชั้นสูงสร้างสรรค์ขึ้นพิเศษ ภายใต้เฉดสีเบอร์รี่และสีส้ม ประกอบด้วยกล่องไม้สองกล่อง กล่องหนึ่งสำหรับกระเป๋า และอีกกล่องสำหรับสร้อยคอ รวมถึงกล่องที่สามซึ่งบรรจุภายในด้วยกระเป๋าผ้าไหมหรูหรา

นี่คือผลงานศิลปะระดับมาสเตอร์พีชสำหรับคอลเล็คเตอร์อย่างแท้จริง


เรื่อง : ‘L.Natk’

โนดอกไม้! 6 แหวนแบรนด์จิเวลรี่สุดหรู ของขวัญวันวาเลนไทน์สุดปัง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up