เจ้าหญิงแห่งเวลส์ เสียใจที่เจ้าชายวิลเลียม ส่งเจ้าชายจอร์จไปเรียนที่วิทยาลัยอีตัน

account_circle

เว็บไซต์ เดลี่ เมล์ เปิดเผยจากแหล่งข่าวราชวงศ์ แคทเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ทรงเสียใจกับการตัดสินใจของ เจ้าชายวิลเลียม ที่จะส่งเจ้าชายจอร์จ วัย 10 ชันษาไปเรียนที่วิทยาลัยอีตัน โรงเรียนประจำชายล้วนที่พระองค์เคยศึกษาเมื่อครั้งพระชนมายุ 13 ชันษา 

แหล่งข่าวรายงานว่า เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าหญิงแห่งเวลส์ทรงโต้เถียงกันมานานหลายปีเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาของลูกๆ มีการเปิดเผยว่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ทรงไม่พอพระทัยในวิทยาลัยอีตัน เนื่องจากเป็นโรงเรียนประจำซึ่งพระองค์ทรงเคยมีประสบการณ์ที่ไม่ดีนัก ขณะที่ทรงศึกษาอยู่ที่ Downe House ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำหญิงล้วนในเบิร์กเชียร์

แหล่งข่าวบอกกับ In Touch Weekly ว่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ทรงเสียใจเป็นอย่างมากที่เจ้าชายวิลเลียมจะส่ง เจ้าชายจอร์จไปศึกษาต่อโรงเรียนประจำ ซึ่งเจ้าหญิงแห่งเวลส์เคยถูกรังแก ขณะที่ทรงศึกษาอยู่ที่โรงเรียนประจำแห่งแรกของพระองค์ และทรงอดคิดไม่ได้ว่าเจ้าชายจอร์จจะต้องเผชิญและต้องทนทุกข์เหมือนพระองค์

เรียกได้ว่าเป็นประเพณีที่มีมานาน ซึ่งสมาชิกราชวงศ์ชายจะต้องเข้าเรียนที่วิทยาลัยอีตัน โดยเจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี่ก็ทรงศึกษาที่นี่ด้วย แต่ถึงอย่างนั้นก็ตามเจ้าหญิงแห่งเวลส์ก็ทรงไม่เห็นด้วย แม้จะเป็นประเพณีที่มีมานานแล้วก็ตามแต่พระองค์ทรงคิดว่าการที่ส่งเจ้าชายจอร์จไปศึกษาสถาบันของชนชั้นสูงขัดกับความพยายามทั้งหมดที่เจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเวลส์ต้องการปรับปรุงสถาบันกษัตริย์ให้ทันสมัย และสิ่งสำคัญที่สุดคือ พระองค์ทรงคิดถึงเจ้าชายจอร์จ  

แหล่งข่าวใกล้ชิดกล่าวว่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ในที่สุดทรง’ยอมจำนน’ เรื่องที่เจ้าชายจอร์จเข้าเรียนที่วิทยาลัยอีตัน หลังจากยอมรับว่า พระโอรสองค์โตของพระองค์ต้องเดินตามรอยของพระบิดา

โดยปกติแล้วนักเรียนจะลงทะเบียนที่วิทยาลัยอีตันเมื่ออายุ 13 ปี มีการเปิดเผยว่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์จะข้ามแผนการเดินทางไปสิงคโปร์ในปีหน้าเพื่ออยู่กับเจ้าชายจอร์จในขณะสอบเข้า ประกอบด้วยการสอบทักษะการคิดวิเคราะห์และการให้เหตุผล 150 นาที

ปัจจุบันเจ้าชายจอร์จทรงศึกษาอยู่ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา แลมบรูค พร้อมด้วยเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และเจ้าชายหลุยส์


Praew Recommend

keyboard_arrow_up