เจ้าหญิงเคท พระชายาผู้เปลี่ยน ‘เจ้าชายวิลเลียม’ ให้ทรงมีความมั่นใจมากขึ้น

account_circle

เจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายแห่งเวลส์ ในช่วงที่ผ่านมาเราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของพระองค์ที่ทรงมีบทบาทมากขึ้นในฐานะรัชทายาทลำดับที่ 1 ซึ่งจะถูกสถาปนาเป็นพระมหากษัตริย์ต่อจาก พระราชบิดา หรือ สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 

เจ้าหญิงเคท พระชายาผู้เปลี่ยน ‘เจ้าชายวิลเลียม’ ให้ทรงมีความมั่นใจมากขึ้น

(Photo by Samir Hussein/WireImage)

นอกจากพระกรณียกิจที่ต้องทรงปฏิบัติมากขึ้น สิ่งที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านภาษากายได้เปิดเผยว่า เจ้าชายวิลเลียมทรงเลิกแสดงท่าทีประหม่า หรือท่าทีวิตกกังวลแบบเดียวกับ พระราชบิดา (สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3) และพระอนุชา (เจ้าชายแฮร์รี่) อีกทั้งพระองค์ยังทรงมีความมั่นใจมากขึ้นอีกด้วย

ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษากาย กล่าวว่า ท่าทีวิตกกังวล ความไม่มั่นใจ อาทิ การสอดพระหัตถ์เข้าไปในเสื้อสูท ซึ่งมักจะเห็นได้บ่อยใน สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ซึ่งหากย้อนดูพระบรมฉายาลักษณ์ในพิธีสำคัญต่างๆ ของเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี่ คุณจะเห็นได้ว่าทั้งสองพระองค์มักทรงทำท่าทางเช่นเดียวกับ พระราชบิดา

โดยเจ้าชายวิลเลียมมักจะทรงแสดงท่าทางเช่นนี้ในขณะที่กำลังปฏิบัติพระกรณียกิจในที่สาธารณะ หรือกำลังทรงยืนอยู่บนพระราชวังบักกิงแฮมกับ พระอัยยิกา (สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2) นอกจากนี้ เจ้าชายวิลเลียมมักจะทรงเล่นกับกระดุมข้อมือของพระองค์ ซึ่งเป็นท่าทางที่ช่วยสร้างความมั่นใจ และออกแบบมาเพื่อปลอบประโลมตัวเองเมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่กำลังเครียด หรือเมื่อรู้สึกว่าตัวเองไม่สมบูรณ์แบบ

ทั้งนี้ Darren Stanton อธิบายว่า ปัจจุบันเราไม่เห็นท่าทางที่เจ้าชายวิลเลียมแสดงถึงการขาดความมั่นใจ หรือรู้สึกเหมือนปลาขาดน้ำจากพระองค์แล้ว ซึ่งบุคคลที่ช่วยกระตุ้นเจ้าชายวิลเลียมให้ทรงมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้นในที่สาธารณะคือ พระชายา (แคทเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลล์) นั่นเอง

(Photo by Chris Jackson/Getty Images)

Darren Stanton กล่าวเสริมว่า “ตอนที่เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าหญิงเคทพบกัน ทั้งสองพระองค์ไม่ใช่คนที่มีความมั่นใจมากนัก แต่ปัจจุบัน เจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเวลส์ได้พัฒนาไปขึ้นมาก ซึ่งเจ้าหญิงเคทมีส่วนเป็นอย่างมากที่ทำให้เจ้าชายวิลเลียมมีความมั่นใจมากขึ้น พัฒนาตัวเองในฐานะปัจเจกบุคคล และในฐานะพระมหากษัตริย์ในอนาคต”

ขณะที่ แคทเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ก็พัฒนาขึ้นมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ยิ่งกว่าเจ้าชายวิลเลียมเสียอีก พระองค์เริ่มค่อนข้างเก็บตัว และตอนนี้พระองค์กลายเป็นส่วนสำคัญของราชวงศ์มากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะตั้งแต่เข้าพิธีอภิเษกสมรสกับเจ้าชายวิลเลียม

“ตอนนี้ทั้งสองพระองค์ถูกพิจารณาว่าเป็นสมาชิกอาวุโสที่สุดของราชวงศ์ที่ทรงปฏิบัติพระกรณียกิจ ฉันเชื่ออย่างแน่นอนว่าการพัฒนาความมั่นใจของเจ้าหญิงเคทช่วยให้เจ้าชายวิลเลียมรู้สึกสบายใจมากขึ้นด้วย”


Praew Recommend

keyboard_arrow_up