เจ้าชายวิลเลียม

เจ้าชายวิลเลียม พร้อมโต้กลับ หากเจ้าชายแฮร์รี่-เมแกนทำราชวงศ์แปดเปื้อนอีกครั้ง

account_circle
เจ้าชายวิลเลียม
เจ้าชายวิลเลียม

สื่อต่างประเทศโดยเว็บไซต์ express.co.uk ได้ออกมารายงานว่า เจ้าชายวิลเลียม พร้อมโต้กลับ หากเจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน มาร์เคิล ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ทำราชวงศ์แปดเปื้อนอีกครั้ง หลัง Netflix ปล่อยตัวอย่างสารคดี Harry and Meghan ซึ่งสร้างความกังวลให้กับราชวงศ์อังกฤษ

เจ้าชายวิลเลียม พร้อมโต้กลับ หากเจ้าชายแฮร์รี่-เมแกนทำราชวงศ์แปดเปื้อนอีกครั้ง

เรียกได้ว่าเป็นที่วิพากษ์ วิจารณ์ไปในวงกว้างหลัง Netflix ได้มีการเผยแพร่ตัวอย่างสารคดี Harry and Meghan ในวันที่ เจ้าชายวิลเลียม และ เจ้าหญิงแห่งเวลล์ เสด็จไปยังบอสตัน สหรัฐฯ ซึ่งการกระทำเช่นนี้เป็นการบดบังความสำคัญของทั้งสองพระองค์ ทั้งนี้สื่อต่างๆ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านราชวงศ์มองว่า แฮร์รี่ และ เมแกนตั้งใจประกาศสงครามกับราชวงศ์อีกครั้ง

ทั้งนี้ แหล่งข่าวใกล้ชิดเผยว่า เจ้าชายวิลเลียมทรงไม่พอพระทัยเป็นอย่างมาก และมีคำสั่งให้ผู้ช่วยอาวุโสตั้งใจดูซีรีส์ทั้ง 6 ตอน หากมีจุดไหนที่กล่าวอ้างที่ไม่ถูกต้อง หรือ ใส่ร้ายราชวงศ์อีกครั้ง พระองค์จะทรงเดินหน้าสู้อย่างเต็มที่

ไม่เพียงการปล่อยตัวอย่างสารคดีของ แฮร์รี่และเมแกน จะกลบความสำคัญของ เจ้าชายวิลเลียม และ เจ้าหญิงเคทแล้วก่อนหน้านี้ทั้งสองพระองค์ โดยเฉพาะเจ้าชายวิลเลียมได้เผชิญกับกรณีการเหยียดสีผิวของ เลดี้ซูซาน ฮัซซีย์ แม่ทูนหัวของเจ้าชายวิลเลียม ซึ่งปัจจุบันได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้แล้ว หลังอึงโกซี ฟูลานี ผู้ก่อตั้งมูลนิธิซิสตาห์ สเปซ ได้ออกมาเล่าว่า เธอถูกเลดี้ซูซานถามย้ำๆ ว่า  เธอมาจากไหน “จริง ๆ กันแน่” ในงานเลี้ยงรับรองที่พระราชวังบัคกิงแฮม จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์ วิจารณ์ในวงกว้างว่าราชวงศ์เหยียดสีผิว และโฆษกของเจ้าชายวิลเลียมต้องออกมาแถลงว่า “ไม่มีที่ให้การเหยียดเชื้อชาติในสังคมเรา”

ขณะที่แฟนๆ ราชวงศ์ในบอสตันของ เจ้าชายวิลเลียม และ เจ้าหญิงเคท ได้แสดงท่าทีไม่พอใจต่อการปล่อยตัวอย่างสารคดีของ Netflix ของเมแกน มาร์เคิล และ เจ้าชายแฮร์รี โดยบรรดาแฟนๆ ที่รอเตรียมต้อนรับทั้งสองพระองค์กล่าวกับ BBC ว่า แฮร์รี่และเมแกนทำลายการเดินทางมาเยือนสหรัฐฯ ที่รอคอยมานานของวิลเลียม และ เคท ซึ่งทั้งสองพระองค์กำลังปฏิบัติพระกรณียกิจในบอสตันเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น หลังจากที่ไม่ได้เสด็จมาบอสตันนานถึง 8 ปี

สำหรับสารคดี Harry and Meghan จะมีด้วยกันทั้งหมด 6 ตอน โดยการเป็นการบอกเล่าถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่ ตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่คบกัน ไปจนถึงเรื่องราวต่างๆ ที่ใครหลายคนอาจไม่เคยรู้ และเหตุการณ์ที่ทำให้ ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ตัดสินใจถอยจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูง


Praew Recommend

keyboard_arrow_up