สิริโฉมงดงามยิ่ง พระฉายาลักษณ์ ควีนราเนีย แห่งจอร์แดน พระชันษา 51 พรรษา

account_circle

สำนักพระราชวังฮัชไมต์ เผยแพร่พระฉายาลักษณ์ ควีนราเนีย หรือ สมเด็จพระราชินีราเนียแห่งจอร์แดน เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ ทรงสิริโฉมงดงามยิ่งในพระชันษา 51 พรรษา

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งพระราชินีที่ทรงมีพระสิริโฉมงดงามเป็นที่สุดแม้ควีนราเนียจะมีพระชันษา 51 พรรษา ซึ่งในปี 2002 พระองค์เคยถูกจัดอันดับให้เป็นสตรีที่มีเสน่ห์ดึงดูดใจมากที่สุดในโลก ในอันดับ 2 รองจาก นิโคล คิดแมน

การนี้สำนักพระราชวังฮัชไมต์ ได้เผยแพร่พระฉายาลักษณ์ชุดใหม่ของสมเด็จพระราชินีราเนียแห่งจอร์แดน เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 51 พรรษา วันที่ 31 สิงหาคม 2021

ทั้งสองพระฉายาลักษณ์ของควีนราเนียนั้นดูสง่างาม น่าเกรงขาม และดูอบอุ่นในคราเดียวกัน โดยลุคแรกนั้นพระองค์ทรงสวมเสื้อเบลาส์สีเทาอ่อนที่มีงานปักและประดับด้วยลูกปัดสีเงิน ขณะที่อีกลุคดูเป็นนางพญา และมีสไตล์เรียบหรู ทรงสวมชุดเดรสสีม่วง คอมพลีทลุคด้วยผมทรงหางม้า และเมคอัพในโทนสีน้ำตาล

สำหรับ สมเด็จพระราชินีราเนียแห่งจอร์แดน เดิมทีพระองค์มีพระนามว่า ราเนีย อัล-ยัสซิน ทรงเป็นชาวคูเวต ภายหลังได้เข้าพระราชพิธีอภิเษกสมรสกับ สมเด็จพระราชาธิบดีอับดุลลาห์ที่ 2 เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2536 ปัจจุบันทรงมีรัชทายาท 4 พระองค์คือ เจ้าชายฮุซัยน์ มกุฎราชกุมารแห่งจอร์แดน, เจ้าหญิงอีมาน, เจ้าหญิงซัลมา และ เจ้าชายฮาเชม

สมเด็จพระราชินีราเนียแห่งจอร์แดน ทรงมีบทบาทอย่างมากในด้านการส่งเสริมสิทธิสตรีภายในประเทศจอร์แดน เปลี่ยนแปลงกฎหมายเพื่อปกป้องสิทธิสตรีและให้มีความทัดเทียมกับบุรุษเพศ แม้ว่าผลจะไม่สำเร็จเท่าที่ควร เนื่องด้วยกลุ่มอนุรักษ์นิยม รวมถึงส่งเสริมด้านการศึกษาให้กับเยาวชนอีกด้วย ด้วยเหตุนี้พระองค์จึงเป็นที่รัก และได้รับการถวายราชสดุดีและรางวัลมากมาย


ที่มา : www.dailymail.co.uk, Royal World Thailand

5 อันดับราชนิกุลผู้มี ‘ใบหน้าสัดส่วนทองคำ’ ไดอานา อันดับ 1 เมแกน ชนะเคท

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up