ควีนเอลิซเบธที่ 2

ไร้งานฉลองวันเฉลิมพระชนมพรรษา ควีนเอลิซเบธที่ 2 ทรงมีสุนัขทรงเลี้ยงคอยเคียงข้าง

account_circle
ควีนเอลิซเบธที่ 2
ควีนเอลิซเบธที่ 2

เป็นประจำทุกปีที่ราชวงศ์อังกฤษจะมีงานเฉลิมฉลองภายในเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 หรือ ควีนเอลิซเบธที่ 2 ซึ่งวันที่ 21 เมษายนในปีนี้พระองค์จะมีพระชนมายุ 95 พรรษา

แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดในอังกฤษ รวมถึงการเสด็จสวรรคตของ เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ ซึ่งพิธีพระศพเพิ่งผ่านไปได้ไม่นาน ปีนี้จึงเป็นอีกปีที่ไร้งานเฉลิมฉลองวันเฉลิมพระชนมพรรษาของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

วันเฉลิมพระชนมพรรษา ควีนเอลิซเบธที่ 2

ซึ่งโดยปกติแล้วงานเฉลิมฉลองเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 นั้นจะจัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 8 มิถุนายน โดยประชาชนชาวอังกฤษจะมาร่วมงานเฉลิมฉลองที่หน้าพระราชวังบักกิงแฮม ซึ่งในวันนั้นจะมีพิธีสวนสนามของทหารรักษาพระองค์ และ การแสดงบินของเครื่องบินจากกองทัพอากาศ

วันเฉลิมพระชนมพรรษา ควีนเอลิซเบธที่ 2

แต่ถึงอย่างนั้นก็ตามทุกๆ วันที่ 21 เมษายน ควีนเอลิซาเบธที่ 2 มักจะทรงเฉลิมฉลองแบบส่วนพระองค์กับสมาชิกราชวงศ์ในวันคล้ายวันพระราชสมภพที่ในวันที่ 21 เมษายน เป็นประจำทุกปี สมาชิกทุกพระองค์จะทรงมารวมตัวกันเพื่อร่วมเสวยพระกระยาหารกลางวัน อย่างไรก็ตามงานเฉลิมฉลองทั้งสองวันในปีได้มีการยกเลิกเป็นที่เรียบร้อย อันเนื่องมาจากพระองค์ยังทรงโศกเศร้ากับการเสด็จสวรรคตของ เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ

ไร้งานฉลองวันเฉลิมพระชนมพรรษา ควีนเอลิซเบธที่ 2 ทรงมีสุนัขทรงเลี้ยงคอยเคียงข้าง

ควีนเอลิซเบธที่ 2 เจ้าชายฟิลิป

การเสด็จสวรรคตของพระสวามีผู้เป็นที่รักนั้น สื่อต่างประเทศเผยว่า ส่งผลให้ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงกำลังเผชิญกับความเหงา และ ความเศร้า แต่ถึงอย่างนั้นก็ตามก็ยังมีสิ่งหนึ่งที่ช่วยคอยปลอบประโลมพระหทัยของพระองค์ ซึ่งนั่นก็คือ สุนัขทรงเลี้ยง

เชื่อกันว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงเลี้ยงสุนัขพันธ์คอร์กี้มากกว่า 30 ตัว นับตั้งแต่พระองค์ทรงขึ้นครองราชย์ในปี 2495

สุนัขทรงเลี้ยง ควีนเอลิซเบธที่ 2

ทั้งนี้มีรายงานว่า ไม่นานหลังจากการเสด็จสวรรคตของ เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงใช้เวลาไปกับการพาสุนัขทรงเลี้ยงออกมาเดินเล่นบริเวณพระราชวังวินด์เซอร์ เพื่อคลายความความโทมนัส

สุนัขทรงเลี้ยง ควีนเอลิซเบธที่ 2

ปัจจุบันสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงมีสุนัขทรงเลี้ยงสามตัวซึ่งหนึ่งในนั้นคือดอร์กี้ (ลูกผสมระหว่างสุนัขพันธุ์ดัชชุนและคอร์กี้) โดยมีชื่อเรียกว่า “แคนดี้” ซึ่งดูเหมือนว่าจะสืบเชื้อสายมาจาก “ซูซาน” สุนัขทรงเลี้ยงพันธุ์คอร์กี้ที่พระองค์ทรงได้รับเป็นของขวัญเนื่องในคล้ายวันพระราชสมภพครบรอบ 18 พรรษาในปี 2487

สุนัขทรงเลี้ยง ควีนเอลิซเบธที่ 2

อย่างไรก็ตาม ในปี 2558 มีรายงานว่าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ได้ทรงหยุดการเพาะพันธุ์คอร์กี้ตัวใหม่เนื่องจากพระองค์ไม่ต้องการทิ้งพวกมันไว้ข้างหลังเมื่อพระองค์ทรงเสด็จสวรรคต

อย่างไรก็ตามในปีนี้สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงได้รับสุนัขทรงเลี้ยงใหม่ 2 ตัว ซึ่งเชื่อว่าเป็นของขวัญของพระองค์ โดยเป็นสุนัขพันธุ์คอร์กี้ ชื่อว่า Fergus Bowes-Lyon (เฟอร์กัส โบเวส-ลิญง) ซึ่งเป็นพระนามของพระปิตุลาของควีนเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งสิ้นพระชนม์ที่ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ส่วนสุนัขทรงเลี้ยงพันธุ์คอร์กี้อีกตัวมีชื่อว่า Muick (มูอิค) โดยชื่อนี้มาจากทะเลสาบใน ปราสาทบัลมอรัล สกอตแลนด์

ควีนเอลิซเบธที่ 2 เจ้าชายฟิลิป

เจ้าสุนัขทรงเลี้ยงขนฟูทั้งสามตัวนี้ แม้จะพูดไม่ได้ แต่อย่างน้อยก็ยังช่วยปลอบปะโลมพระองค์ในวันที่ทรงโทมนัสที่สุด ทั้งนี้มีการศึกษาว่า เจ้าของสัตว์เลี้ยงมีโอกาสน้อยที่จะเป็นโรคซึมเศร้า รวมถึงมีความดันโลหิตลดลงในสถานการณ์ที่ตึงเครียด อีกทั้งการลูบสัตว์เลี้ยงสามารถเพิ่มระดับเซโรโทนิน และโดปามีน รวมถึงลดระดับไตรกลีเซอไรด์และคอเลสเตอรอลได้อีกด้วย


ที่มา : www.today.com, www.express.co.uk

ทรงเข้มแข็งอย่างที่สุด ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ใน พิธีพระศพ เจ้าชายฟิลิป

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ตรัส “มีแต่ความว่างเปล่า” หลังพระสวามีสิ้นพระชนม์

สื่อถึงชีวิตคู่! ควีนเอลิซาเบธ ทรงติดเข็มกลัดชิ้นพิเศษ ในพิธีพระศพ เจ้าชายฟิลิป

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up