เจ้าหญิง ทาลิทา วอน เฟอร์สเตนเบิร์ก

เจ้าหญิง ทาลิทา ฟอน เฟอร์สเตนเบิร์ก เชื้อพระวงศ์ทายาทยักษ์ใหญ่ในโลกแฟชั่น

Alternative Textaccount_circle
เจ้าหญิง ทาลิทา วอน เฟอร์สเตนเบิร์ก
เจ้าหญิง ทาลิทา วอน เฟอร์สเตนเบิร์ก

เจ้าหญิง ทาลิทา ฟอน เฟอร์สเตนเบิร์ก แห่งเยอรมนี เชื้อพระวงศ์ และ ทายาทยักษ์ใหญ่ในโลกแฟชั่น หลานสาวมหาเศรษฐี เจ้าของ DFS (Duty Free Shops)

เป็นอีกหนึ่งสาวที่มีคุณสมบัติพร้อมพรั่งสำหรับการเป็นบุคคลระดับเอลิสต์ เธอสวย เปรี้ยว สืบเชื้อสายขุนนางเยอรมนี และมีคุณย่าเป็นแฟชั่นดีไซเนอร์ระดับโลก บวกกับทรัพย์สมบัติมากมายมหาศาลจากฝั่งมารดา ซึ่งเป็นทายาทอภิมหาเศรษฐีอเมริกัน เธอเกิดมาพร้อมคำนำหน้าว่า เจ้าหญิง จึงไม่น่าแปลกใจที่จะเห็นเธอเฉิดฉายอยู่ในโลกแฟชั่นด้วยมาดชิคแอนด์คูล พร้อมแก๊งเพื่อนสาวลูกท่านหลานเธอที่เริดไม่แพ้กัน

เธอคือ เจ้าหญิง ทาลิทา ฟอน เฟอร์สเตนเบิร์ก แห่งเยอรมนี

Who is Talita?
เจ้าหญิงทาลิทา นาตาชา ฟอน เฟอร์สเตนเบิร์ก (Princess Talita Natasha von Furstenberg) เป็นพระธิดาในเจ้าชายอเล็กซานเดอร์ วอน เฟอร์สเตนเบิร์ก และอเล็กซานดร้า มิลเลอร์ หากมองทางฝั่งพระบิดา เจ้าหญิงพระชันษา 18 ปี คือทายาทผู้สืบทอดเชื้อสายราชสกุลเฟอร์สเตนเบิร์ก ซึ่งเป็นตระกูลขุนนางเก่าแก่ของเยอรมนีกับตระกูลอันเญลลี (Agnelli) ตระกูลเก่าแก่ของอิตาลี บรรพบุรุษของเธอคือ จิโอวานนี อันเญลลี ผู้ก่อตั้งบริษัทเฟียต และเจ้าหญิงเวอร์จิเนีย เบอร์เบิน เดล มอนเต คุณปู่และคุณย่าของเจ้าหญิงเป็นแฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อดังทั้งคู่ คือ เจ้าชายเอกอนวอน เฟอร์สเตนเบิร์ก และไดแอน ฟอน เฟอร์สเตนเบิร์ก ตระกูลทางฝั่งมารดาของเธอก็มิได้น้อยหน้ากัน คุณตาของทาลิทาคืออภิมหาเศรษฐีพันล้าน โรเบิร์ต วอร์เรน มิลเลอร์ ผู้ร่วมก่อตั้ง DFS (Duty Free Shops) ซึ่งมีทรัพย์สินทั้งสิ้น 2.3 พันล้านเหรียญ

เจ้าหญิง ทาลิทา วอน เฟอร์สเตนเบิร์ก

เจ้าหญิงมีพระอนุชาอีกสองพระองค์คือ เจ้าชายเอกอน แม็กซิมิเลียน ฟอน เฟอร์สเตนเบิร์ก และพระอนุชาต่างพระมารดาคือ เจ้าชายลียง ฟอน เฟอร์สเตนเบิร์ก เธอเป็นหลาน (ป้า) ของเปีย เก็ตตี้ และเจ้าหญิงมารีแชนทัล มกุฎราชกุมารีแห่งกรีซและเจ้าหญิงแห่งเดนมาร์ก และเป็นพระนัดดา (หลานอา) ของเจ้าหญิงทาเทียนา ฟอน เฟอร์สเตนเบิร์ก

เจ้าหญิง ทาลิทา วอน เฟอร์สเตนเบิร์ก

เจ้าหญิงทาลิทาเกิดในนิวยอร์กซิตี้ เพิ่งจบการศึกษาจาก Brentwood School ในแอลเอ และเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์พร้อมกับเจ้าชายคอนสแตนติน อเล็กซิออสแห่งกรีซ และเดนมาร์ก ลูกพี่ลูกน้องของพระองค์ ถึงแม้จะทรงเป็นสาวสังคมสุดเปรี้ยว แต่เจ้าหญิงก็ไม่เคยทรงทิ้งการเรียน นอกจากนั้นพระองค์ยังทรงเปิดเผยทัศนคติทางการเมืองอย่างชัดเจน ทรงสนับสนุนฮิลลารี คลินตัน อย่างเต็มที่ และเคยเป็นอินเทิร์นช่วยรณรงค์หาเสียงในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ให้ฮิลลารีอีกด้วย

หลานสาวคนโปรดของคุณย่า
เจ้าหญิงทาลิทาทรงเป็นหลานสาวคนแรกของไดแอน วอน เฟอร์สเตนเบิร์ก ซึ่งเป็นแฟชั่นดีไซเนอร์ที่โด่งดังตั้งแต่ยุค 70 และได้รับการยกย่องให้เป็น “The most marketable woman since Coco Chanel” ภาพคุณย่าสุดเปรี้ยวไปไหนมาไหนกับหลานสาวคนสวยมักพบเห็นออกสื่อบ่อยครั้ง และที่จะพลาดไม่ได้คือ งานแฟชั่นโชว์เสื้อผ้าแบรนด์ DVF ของคุณย่าจะต้องมีเจ้าหญิงนั่งแถวหน้าริมรันเวย์ให้กำลังใจคุณย่าเสมอ

เป็นที่รู้กันดีว่า ไดแอน ฟอน เฟอร์สเตนเบิร์ก เป็นนักธุรกิจหญิงผู้ประสบความสำเร็จอย่างสูงในการสร้างอาณาจักรแฟชั่นแบรนด์ DVF เป็นแฟชั่นดีไซเนอร์ระดับตำนาน เป็นหนึ่งในสตรีผู้สร้างแรงบันดาลใจอย่างสูงสุดในอุตสาหกรรมแฟชั่น นอกจากนั้นสมัยสาวๆ คุณย่าไดแอนยังสวยเฉี่ยวและเปรี้ยวจี๊ดสุดๆ ดังนั้นจึงไม่ต้องสงสัยว่า ใครเป็นผู้ถ่ายทอดความเป็นแฟชั่นนิสต้าให้เจ้าหญิง แน่นอนว่าพระองค์ทรงได้จากคุณย่ามาอย่างน้อยครึ่งหนึ่ง เพราะอีกครึ่งหนึ่งทรงได้รับจากพระมารดา อเล็กซานดร้า มิลเลอร์ ซึ่งเป็นน้องนุชคนสุดท้องใน The Miller Sisters สามใบเถาสาวเปรี้ยวลูกสาวของอภิมหาเศรษฐี โรเบิร์ต มิลเลอร์ พี่สาวคนโตคือ เปียเก็ตตี้ ซึ่งแต่งงานกับเศรษฐีน้ำมัน คริส เก็ตตี้ พี่สาวคนรองคือ มารี แชนทัล ซึ่งกลายเป็นเจ้าหญิงเนื่องจากการเสกสมรสกับเจ้าชายเปาโลส มกุฎราชกุมารแห่งกรีซ

สามสาวตระกูลมิลเลอร์จึงส่งต่อความเป็นเซเลบสามใบเถาระดับเอลิสต์ไปโดยปริยาย เมื่ออิซาเบล เก็ตตี้ ลูกสาวของเปีย เจ้าหญิงมาเรีย โอลิมเปีย ธิดาของเจ้าหญิงมารี แชนทัล และเจ้าหญิงทาลิทา ซึ่งบังเอิญอยู่ในวัยใกล้กัน แท็กทีมออกงานสังคมในลุคสาวน้อยสวยเปรี้ยว ไม่แพ้เหล่ามารดาของพวกเธอ จนถูกสื่อเรียกว่า The Miller Cousins ความแตกต่างระหว่างเดอะมิลเลอร์ซิสเตอร์สและเดอะมิลเลอร์เคาซินส์คือ การมีโซเชียลมีเดีย สมัยที่สาวมิลเลอร์รุ่นคุณแม่กำลังเฟี้ยวฟ้าวในวงสังคมนั้นอยู่ในยุค 90 ซึ่งโลกโซเชียลยังไม่ดุเดือดขนาดนี้ ความสนใจของสาธารณชนต่อพวกเธอล้นหลาม แต่ไม่จี๊ดจ๊าดวุ่นวายเหมือนสมัยนี้ พระมารดาของเจ้าหญิงให้ความเห็นว่า ทุกอย่างแพร่กระจายไปไวเหมือนไฟลามทุ่งและดูไม่สมจริง ไม่ว่าจะเรื่องเสื้อผ้า เมคอัพ หรือการคอนทัวร์ใบหน้าก็ดูเว่อร์วังเสียเหลือเกิน

ในขณะเดียวกันสามสาวมิลเลอร์รุ่นเล็กก็ให้ความเห็นว่า พวกเธอไม่ได้แม้เศษเสี้ยวของรุ่นคุณแม่เลย เพราะสมัยนั้นยังไม่มีโทรศัพท์มือถือด้วยซ้ำ นึกไม่ออกเลยว่าชีวิตจะเป็นอย่างไร เมื่อต้องใช้โทรศัพท์สาธารณะ เพื่อโทร.เช็กข้อความ แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ตอนนี้สามสาวมิลเลอร์รุ่นเล็กก็ยึดพื้นที่ข่าวสังคมแวดวงไฮเอนด์ไปเรียบร้อยแล้ว

ชีวิตสุดเริดของเจ้าหญิงยุคใหม่
ถึงแม้ว่าประเทศเยอรมนีจะไม่มีสถาบันกษัตริย์นานแล้ว แต่ทายาทผู้สืบเชื้อสายราชสกุลต่างๆ ต่อมาจนถึงปัจจุบันยังคงยศเจ้าหญิงและเจ้าชายสืบเนื่องมา ดังนั้นเจ้าหญิงยุคใหม่อย่างพระองค์จึงไม่ต้องปฏิบัติภารกิจออกงานพิธีการต่างๆ ในฐานะเชื้อพระวงศ์อย่างราชวงศ์อังกฤษ หรือประเทศในยุโรปที่ยังคงมีสถาบันกษัตริย์ พระองค์จึงทรงใช้ชีวิตอย่างลูกผู้ดีตระกูลเก่าแก่ สุขสบายหรูหราสมฐานะ

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าเทรนด์ของลูกท่านหลานเธอยุคนี้คือ การเข้าสู่โลกแฟชั่นชั้นสูง จึงมักเห็นเชื้อพระวงศ์รุ่นใหม่นั่งอยู่แถวหน้าริมรันเวย์เสมอ และหากสวยเตะตาพอจะเป็นนางแบบได้ ก็มักถูกโมเดลลิ่งชื่อดังจับเซ็นสัญญาเป็นนางแบบในสังกัด เจ้าหญิงทาลิทาก็ทรงอยู่ในเกณฑ์นี้เช่นกัน พระองค์คือส่วนผสมที่ลงตัว ทรงเป็นเชื้อพระวงศ์ที่เป็นทายาทยักษ์ใหญ่ในโลกแฟชั่น เรียกว่าแฟชั่นอยู่ในสายเลือดก็ว่าได้ นอกจากทรงเป็นนางแบบแล้ว ยังทรงเคยฝึกงานที่นิตยสารวัยรุ่นเล่มหนึ่งและช่วยงานที่ห้องเสื้อ DVF ของคุณย่า ตอนพระชันษา 16 ปี เจ้าหญิงทรงได้ลงปกนิตยสารชื่อดังและได้ลงคอลัมน์ในนิตยสารอีกด้วย

ปีที่แล้วเจ้าหญิงทรงออกงาน Met Gala ในนิวยอร์กเป็นครั้งแรก พระองค์ทรงงดงามโดดเด่นบนพรมแดงในชุดราตรียาวสีดำเรียบหรู ดูคลาสสิกจากแบรนด์ของคุณย่า สไตล์การแต่งตัวของเจ้าหญิงคือ เก๋ เท่ โดยไม่ดูพยายามมากเกินไป ด้วยส่วนผสมของความเป็นวัยรุ่นและความหรูหรา พระองค์ทรงเคยสรุปไว้ว่า สไตล์ของพระองค์คือ California Casual ซึ่งก็ดูเข้ากับบุคลิกสบายๆ บางครั้งก็ทรงออกงานกับคุณย่าโดยแต่งตัวแมตช์กันพอหอมปากหอมคอ

ใครอยากเห็นว่าชีวิตของเจ้าหญิงหรูเริดเพียงใด ต้องตามไปส่องไอจีของพระองค์ @talitavon ช่วงเบรกฤดูหนาว เจ้าหญิงทรงไปงานปารีสโอต์กูตูร์และเฉลิมฉลองวันขอบคุณพระเจ้าที่เกาะบริติชเวอร์จิ้น ส่วนช่วงซัมเมอร์จะทรงไปพักผ่อนที่กรีซเป็นประจำพระองค์เพิ่งถ่ายแบบให้ Moda Operandi และลงคอลัมน์ในนิตยสารดังอีกฉบับหนึ่ง แน่นอนว่าเจ้าหญิงไม่ได้ทำงาน เพราะยังทรงเป็นผู้เยาว์ เพิ่งเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย ยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรในอนาคต แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้ทรงขึ้นทำเนียบเป็น It Girl อีกคนหนึ่งแล้ว และถูกมองว่ามีแววจะเป็นแฟชั่นไอคอนในอนาคตเหมือนคุณย่าแน่นอน


เรื่อง : นิตยสารแพรว ฉบับ 924 คอลัมน์ HOT FAB ROYAL หน้า 64 – 67
ภาพ IG : talitavon

Praew Recommend

keyboard_arrow_up