อดีตกษัตริย์อัลแบแพ้คดีหลัง เดลฟีน โบเอล สู้จนชนะรับตำแหน่ง เจ้าหญิงเบลเยี่ยม

account_circle

สู้จนชนะ ยาวนานเกือบทศวรรษ ศาลสูงของกรุงบรัสเซลส์ตัดสินให้ เดลฟีน โบเอล ชนะพระบิดา อดีตสมเด็จพระราชาธิบดีอัลแบร์ที่ 2 หลังยอมทิ้งมรดกหมื่นล้าน เพื่อพิสูจน์ความจริงว่าเธอนั้นเป็นพระธิดาของพระองค์จริงๆ

 เดลฟีน โบเอล

เดินทางมาถึงจุดสิ้นสุดเสียที สำหรับการต่อสู้บนชั้นศาลที่ยืดเยื้อยาวนานถึง 8 ปี ของ เดลฟีน โบเอล และ อดีตสมเด็จพระราชาธิบดีอัลแบร์ที่ 2 ล่าสุดนั้น ศาลสูงของกรุงบรัสเซลส์ ได้ตัดสินคำร้องให้เดลฟีน สามารถดำรงพระอิสริยยศแห่งพระราชวงศ์ อีกทั้งสามารถใช้ราชสกุลซักซ์-โคบวร์กและโกธาได้ นั่นจึงทำให้เธอได้ดำรงพระอิสริยยศ เจ้าหญิงเดลฟีนแห่งเบลเยียม นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป

ขณะเดียวกัน ลูกๆ ทั้งสองคนของเธอ ยังได้ดำรงพระยศ เจ้าหญิงโฌเซฟิน และเจ้าชายออสการ์ พร้อมคำนำหน้าพระเกียรติยศ His/Her Royal Highness อีกด้วย

 เดลฟีน โบเอล

หลังจากต่อสู้กันในชั้นศาลมาเป็นทศวรรษ เพื่อพยายามพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นลูกสาวในสายเลือดของ อดีตสมเด็จพระราชาธิบดีอัลแบร์ที่ 2 ในที่สุดพระองค์ก็ต้องออกมายอมรับว่าเป็นพระบิดาจริงๆ ของ เดลฟีน อัลโบในเดือนมกราคม  2563 ที่ผ่านมา

ในแถลงการณ์ที่ออกโดยทนายความของเขาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา อดีตสมเด็จพระราชาธิบดีอัลแบร์ที่ 2 กล่าวว่า “ได้รับรู้ผลการตรวจดีเอ็นเอ และ ข้อสรุปทางวิทยาศาสตร์ที่ระบุว่าพระองค์เป็นพระบิดาผู้ให้กำเนิดของนางเดลฟีน โบเอล”

ทนายความกล่าวเสริมว่าราชวงศ์ได้ตัดสินใจยุติการต่อสู้ทางกฎหมายซึ่งลากยาวมาตั้งแต่ปี 2013 และตอนนี้ อดีตสมเด็จพระราชาธิบดีอัลแบร์ที่ 2 ได้ยอมรับแล้วว่า เดลฟีน โบเอลเป็นลูกคนที่สี่ของพระองค์จริง”


CR : cnn, Royal World Thailand

อ่านเรื่องราวของ เดลฟีน โบเอล และ อดีตสมเด็จพระราชาธิบดีอัลแบร์ที่ 2 ต่อได้ที่นี่

เดลฟีน โบเอล ทิ้งมรดกหมื่นล้าน เพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นลูกของ อดีตกษัตริย์อัลแบ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up