เดลฟีน โบเอล ทิ้งมรดกหมื่นล้าน เพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นลูกของ อดีตกษัตริย์อัลแบ

account_circle

เดลฟีน โบเอล  ทิ้งมรดกหมื่นล้าน เพื่อพิสูจน์ความจริงว่าเธอนั้นเป็นพระธิดานอกสมรสของ อดีตสมเด็จพระราชาธิบดีอัลแบร์ที่ 2 ที่แท้จริง หลังจากที่พ่อของเธอปฏิเสธมาตลอดเกือบ 8 ปี

ถ้าเปรียบชีวิตคนเรา บางทีก็คล้ายกับละครน้ำเน่า จากสาวสามัญชนสู่การเป็นเจ้าหญิง ฟังดูแล้วไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะในชีวิตจริงหญิงสาวหลายคนได้แต่งงานกับเจ้าชายทำให้เธอได้กลายเป็นเจ้าหญิงก็มีถมไป

แต่ในกรณีนี้ที่เราจะพาคุณไปดูคือ หญิงสาวชาวบ้าน ที่พบว่าตัวเป็นลูกของกษัตริย์ แต่พูดไปใครจะเชื่อ ใครจะยอมรับถ้าคุณไม่มีหลักฐาน แน่นอนว่าในกรณี “เดลฟีน โบเอล” ศิลปินชาวเบลเยี่ยมจึงได้พยายามพิสูจน์ตัวเองว่าเธอนั้นเป็นลูกของอดีตสมเด็จพระราชาธิบดีอัลแบร์ที่ 2 โดยการต่อสู้กันบนชั้นศาลกับพระบิดาของเธอมาอย่างยาวนานถึง 8 ปี

หลังจากต่อสู้กันในชั้นศาลมาเป็นทศวรรษ เดลฟีนพยายามพิสูจน์การเป็นพระราชธิดานอกสมรสของอดีตสมเด็จพระราชาธิบดีอัลแบร์ที่ 2 ซึ่งศาลได้ออกคำสั่งให้ตรวจดีเอ็นเอของทั้งสองฝ่าย แต่สมเด็จพระราชาธิบดีทรงปฏิเสธมาโดยตลอด จนกระทั่งศาลได้มีคำสั่งปรับสมเด็จพระราชาธิบดี 5,000 ยูโรต่อวัน หากไม่ทรงให้ความร่วมมือ จึงทรงยอมแต่โดยดี ซึ่งผลตรวจก็สรุปได้ว่า ทั้งสองเป็นพ่อ-ลูกกันจริงๆ

เดลฟีน ผู้เป็นบุตรสาวของบารอนเนส ซีบิลล์ เดอ เซลีส์ ลองชองป์ ซึ่งเป็นผู้ดีเก่า ตามแหล่งข่าวระบุว่า เคยคบหากับอดีตสมเด็จพระราชาธิบดีมากว่า 18 ปี ทั้งสองพบกันครั้งแรกที่กรีซในช่วงปี 1960 ตามคำบอกเล่าของเดลฟีนเอง พระองค์ทรงเป็นส่วนสำคัญในชีวิตวัยเด็กของเธอ นอกจากนี้ ซีบิลล์ได้พูดถึงการที่ได้พบกับอดีตสมเด็จพระราชาธิบดี ซึ่งในขณะนั้นคือเจ้าชายอัลแบร์ เจ้าชายแห่งเลียฌ ว่า “ในตอนแรก เราก็ไม่ได้รู้สึกว่าแตกต่างกันเท่าไหร่ เรื่องราวที่เหลืออาจจะดูเหมือนละครไปเสียหน่อย เจ้าหญิงเปาลา พระชายา ไม่เคยชอบใจที่เราสองคนสนิทกัน”

เดลฟีน โบเอล

ซีบิลล์กล่าวว่า เจ้าชายอัลแบร์ มิได้รู้สึกตกใจหรือกลุ้มใจที่รู้ว่าเธอท้อง เจ้าชายยังพระราชทานช่อดอกไม้หลังคลอดลูกด้วยซ้ำ เดลฟีนเป็นเด็กที่น่ารักของอัลแบร์ ถึงแม้ว่าไม่ได้ทำหน้าที่พ่อที่ดี แต่ก็ทรงน่ารักกับเธอเสมอ

เจ้าชายอัลแบร์ในขณะนั้น ทรงอยู่เป็นพระรัชทายาทในการสืบสันตติวงศ์ ทั้งที่ไม่เคยคาดคิดว่าจะได้เป็นกษัตริย์ แต่แล้วในปี 1993 เมื่อพระเชษฐาธิราช สมเด็จพระราชาธิบดีโบดวง เสด็จสวรรคตและไร้รัชทายาท ในการที่ต้องสืบราชย์เป็นพระมหากษัตริย์พระองค์ใหม่ เจ้าชายอัลแบร์ จึงทรงตัดขาดจากบ้านเล็ก และปฏิเสธการมีพระราชธิดาพระองค์นี้เสียดื้อๆ เนื่องจากจำต้องเลี่ยงความเป็นข่าวฉาวที่อาจกระทบต่อสถาบัน

หลังจากสมเด็จพระราชาธิบดีอัลแบร์ทรงสละราชสมบัติ เดลฟีนก็ตัดสินใจพิสูจน์อย่างจริงจังในชั้นศาลในการเป็นพระราชธิดานอกสมรสนี้ โดยหลังจากที่ผลตรวจออกมาอย่างเป็นทางการนี้ เดลฟีนอาจสามารถดำรงพระยศในพระราชวงศ์และอาจอยู่ในลำดับที่ 15 ของการสืบราชสันตติวงศ์ได้

เดลฟีน โบเอล

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวในประเทศได้รายงานว่า  เธอจะไม่เรียกร้องขอพระยศหรืออะไรทั้งสิ้นในราชสำนัก แต่อาจสามารถใช้ราชสกุลนี้ได้ และอาจได้รับพระราชมรดก 1 ส่วน 8 ของอดีตสมเด็จพระราชาธิบดี ซึ่งคาดการณ์ว่าเธอจะได้รับเงินเป็นจำนวนไม่กี่สิบล้านจากมรดกของอดีตกษัตริย์ผู้นี้ หากเธอเป็นลูกที่ได้รับการรับรองอย่างถูกกฎหมายของอดีตกษัตริย์อัลแบ

ในทางกลับกันเธอได้ละทิ้งมรดกกว่า พันล้านยูโร ในฐานะลูกสาวของ Jacques Boël นักธุรกิจพันล้านที่ร่ำรวยมาก ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 16 ของรายชื่อครอบครัวชาวเบลเยียมที่ร่ำรวยที่สุดระหว่าง Christian Van Thillo ของกลุ่มสื่อ DPG Media และ Fernand Huts แห่ง Katoen Natie โดยความมั่งคั่งของครอบครัว Jacques Boël ได้รับการยกย่องว่ามีมูลค่าสูงถึง 1.6 พันล้านยูโร หรือประมาณ 54 หมื่นล้านบาท

การได้รับส่วนแบ่งจากมรดกทั้งสองนี้มีความแตกต่างอย่างมหาศาลมาก โดยแบ่งเป็น 1.6 พันล้านยูโรในฐานะเป็นลูกเพียงคนเดียว หรือแบ่งเป็น 12.5 ล้านยูโร กับลูกๆ อีกสามคน ของอดีตกษัตริย์อัลแบ แต่เหตุผลนั้นคงไม่ได้มาจากเรื่องเงิน แต่เธอต้องการพิสูจน์ และให้พ่อของเธอยอมรับว่าเธอคือลูกสาวอีกคนหนึ่งของเขา


ข้อมูล : เพจ Royal World Thailand, Erin Vanderhoof – Vanity Fair, Rebecca Cope – Tatler

ภาพ : Getty Image

Praew Recommend

keyboard_arrow_up