ยลโฉมเครื่องประดับล้ำค่า! จาก “เจ้าหญิงไดอานา” สู่ “ดัชเชสเคท”

account_circle

หลายครั้งที่เรามักจะได้เห็น ดัชเชสเคททรงใส่เครื่องประดับของ เจ้าหญิงไดอานา ไม่ว่าจะเป็นสร้อยพระศอ, พระกุณฑล, หรือเทียร่าองค์ต่างๆ ซึ่งเครื่องประดับเหล่านี้ล้วนแต่เป็นไอเท็มทรงโปรด และเป็นเครื่องประดับที่เจ้าหญิงไดอานาทรงเลือกใส่บ่อยครั้งในงานสำคัญต่างๆ ของราชวงศ์

แพรวดอทคอม จะพาคุณไปชมเครื่องประดับของเจ้าหญิงไดอานา ที่ดัชเชสเคทได้ทรงนำมาใส่แต่ละชิ้น ซึ่งงดงามเกินคำบรรยาย มีคุณค่า และล้ำค่าเหนือสิ่งใด รวมถึงทั้งสองพระองค์ทรงใส่แล้วมีพระสิริโฉมงดงามหาใครเทียบเลยจริงๆ

ยลโฉมเครื่องประดับล้ำค่า! จาก “เจ้าหญิงไดอานา” สู่ “ดัชเชสเคท”

เจ้าหญิงไดอานา

พระกุณฑลแซฟไฟร์ประดับเพชรชิ้นนี้ เจ้าไดอานาทรงได้เป็นของขวัญวันอภิเษกสมรสจาก เจ้าชายฟะห์ มกุฎราชกุมารของประเทศซาอุดิอาระเบีย ซึ่งชิ้นนี้เป็นหนึ่งในหลายๆ ชิ้นที่พระองค์ทรงได้รับเป็นของขวัญ และภายหลังเจ้าชายวิลเลียมทรงมอบให้กับดัชเชสเคท หลังจากที่ทั้งสองพระองค์ทรงเข้าพิธีหมั้นเมื่อปี 2010 จากนั้นดัชเชสเคทก็ทรงนำไปปรับเปลี่ยนดีไซน์เล็กน้อยในแบบที่พระองค์ทรงชื่นชอบ และดูเข้ากับพระองค์มากยิ่งขึ้น

เจ้าหญิงไดอานา

เป็นอีกหนึ่งแหวนหมั้นในตำนาน ที่หลายคนยกให้ว่าเป็นแหวนที่สวยและแพงที่สุดติดอันดับโลก สำหรับพระธำมรงค์แซฟไฟร์ประดับเพชรวงนี้ โดยเป็นพระธํามรงค์ที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงมอบให้เป็นแหวนหมั้นเจ้าหญิงไดอานาเมื่อปี 1981 โดยแหวนวงนี้มีแซฟไฟร์ทรงไข่ประดับอยู่ตรงกลางขนาด 14 กะรัต ล้อมด้วยเพชรเม็ดเดี่ยวอีก 14 เม็ด ออกแบบโดย Garrard London 1735 แบรนด์จิวเวลรี่ชื่อดังของประเทศอังกฤษ จากนั้นในปี 2010 เจ้าชายวิลเลียมทรงนำพระธํามรงค์วงนี้มาเป็นแหวนหมั้นให้กับดัชเชสเคทนั่นเอง

พระหัตถพันธ์มุก (สร้อยข้อมือ) ชิ้นนี้ดีไซน์โดย Nigel Milne เมื่อปี 1988 เป็นสร้อยข้อมือที่มีมุกเรียงกันสามแถว เป็นอีกหนึ่งพระหัตถพันธ์ที่เจ้าหญิงไดอานาทรงเครื่องบ่อยมากที่สุดอีกหนึ่งชิ้น ซึ่งดัชเชสเคทได้ทรงเครื่องเมื่อครั้งที่พระองค์เสด็จพระดำเนินเพื่อปฏิบัติพระกรณียกิจ Royal Tour ณ ประเทศเยอรมนี เมื่อปี 2017

Lover’s Knot เทียร่าองค์โปรดที่เจ้าหญิงไดอานาทรงเครื่องบ่อยที่สุดเมื่อครั้งที่พระองค์ยังมีพระชนม์ชีพ แต่ภายหลังจากที่เจ้าหญิงไดอานาทรงสิ้นพระชนม์ ก็ไม่มีใครได้เห็นเทียร่าองค์นี้อีกเลย จนในที่สุดเทียร่าองค์นี้ก็ปรากฏขึ้นในปี 2015 ซึ่งถูกใส่โดยดัชเชสเคท แห่งเคมบริดจ์ นับตั้งแต่วันนั้นมาดัชเชสเคทก็ทรงใส่เทียร่าองค์นี้อยู่บ่อยครั้งเมื่อออกงานสำคัญต่างๆ ของราชวงศ์

หนึ่งในคอลเล็คชั่นเครื่องประดับของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร สำหรับ สร้อยพระศอโชคเกอร์มุกประดับจี้เพชร ซึ่งเจ้าหญิงไดอานาทรงใส่ครั้งแรกเมื่อปี 1982 และดัชเชสเคททรงเครื่องในงานครบรอบอภิเษกสมรสของควีนเอลิซาเบธที่ 2 และ เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ ในปี 2017

พระกุณฑลมุกทรงระย้าที่เจ้าหญิงไดอานาทรงได้เป็นของขวัญในวันอภิเษกสมรสจาก Collingwood ซึ่งดัชเชสเคทได้นำมาใส่ครั้งแรกเมื่อปี 2017 ขณะเสด็จเยือนประเทศสเปน

เจ้าหญิงไดอานา

ปิดท้ายด้วยพระกุณฑลเพชรประดับมุกเซ้าท์ซี ตุ้มพระกรรณโปรดของเจ้าหญิงไดอานา ซึ่งดัชเชสเคททรงใส่เมื่อครั้งที่พระองค์เสด็จไปร่วมงาน BAFTAs ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

หากย้อนกลับไปในช่วงที่พระองค์ยังทรงมีพระชนม์ชีพ นับได้ว่าเจ้าหญิงไดอานาทรงเป็นแฟชั่นไอคอนให้กับผู้หญิงทั่วโลก ฉลองพระองค์และเครื่องประดับที่พระองค์ทรงเครื่อง แต่ละชุดและแต่ละชิ้น งามเลอค่าและมีคุณค่ามาก ภายหลังจากที่พระองค์ทรงสิ้นพระชนม์ ดัชเชสเคทและดัชเชสเมแกน ซึ่งนับว่าเป็นพระสุณิสาของพระองค์ก็ได้มีโอกาสนำเครื่องประดับของเจ้าหญิงไดอานากลับมาใส่อีกครั้ง เผยให้เห็นความงดงามอีกครั้ง ซึ่งสอดคล้องกับความปรารถนาที่เจ้าหญิงไดอานามีพระราชหัตถเลขาก่อนที่พระองค์จะสิ้นพระชนม์ความว่า

ฉันต้องการจัดสรรเครื่องประดับที่มีทั้งหมดของฉัน ให้กับบุตรชายทั้งสอง เพื่อที่เขาจะได้นำไปให้กับภรรยา ซึ่งพวกเธอจะมีและได้ใช้มัน”


ภาพ และ ข้อมูล : townandcountrymag, Getty Image, princess.diana.forever

Praew Recommend

keyboard_arrow_up