พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์

พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงเป็นผู้บังคับกองทหารม้าเกียรติยศ อัญเชิญพระบรมราชสรีรางคาร ด้วยพระองค์เอง

Alternative Textaccount_circle
พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์
พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์
ช่วงวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา มีประชาชนจำนวนมากได้ไปเฝ้าชมการซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ซึ่งซ้อมตามเวลาจริง และสถานที่จริง โดยจะมีการซ้อมอีกครั้งในวันที่ 15, 21 และ 22 ตุลาคม 2560 และทางกองอำนวยการร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ได้แจ้งว่าในวันที่ 22 ตุลาคม 2560 นี้ พันโทหญิงพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ตำแหน่งผู้บังคับการกองพันทหารม้าที่ 29 รักษาพระองค์ จะทรงม้านำขบวนพระบรมราชอิสริยยศ

โดยทรงร่วมซ้อมริ้วขบวนที่ 6 ที่จะใช้ก่อนวันจริงในวันที่ 29 ตุลาคม 2560 ในการอัญเชิญพระบรมราชสรีรางคาร พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จากพระศรีรัตนเจดีย์ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม พระบรมมหาราชวัง ไปบรรจุที่ฐานพุทธบัลลังก์พระพุทธอังคีรส พระประธานพระอุโบสถ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม และที่ฐานพุทธบัลลังก์พระพุทธชินสีห์ พระประธานพระอุโบสถ วัดบวรนิเวศวิหาร

ซึ่งเส้นทางของริ้วขบวนที่ 6 จะเริ่มจากพระศรีรัตนเจดีย์ วัดพระศรีรัตนศาสดารามไปยังวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ผ่านถนนสนามไชย ถนนอัษฎางค์ ถนนกัลยาณไมตรี (หรือถนนด้านข้างกระทรวงกลาโหม) ไปยังวัดราชบพิตรสถิตมหาสีมาราม แล้วต่อไปยังวัดบวรนิเวศวิหาร โดยผ่านถนนกัลยาณไมตรี ถนนราชดำเนินใน ถนนราชดำเนินกลาง และถนนพระสุเมรุ

ภาพ kingrama9.th และจาก IG : fookie_beauty

Praew Recommend

keyboard_arrow_up