โอตกูตูร์

ยลโฉม 3 ชุดสุดอลังการ ผลงานระดับ “โอตกูตูร์” ของห้องเสื้อ Iris Van Herpen

account_circle
โอตกูตูร์
โอตกูตูร์

ยลโฉม 3 ชุดสุดอลังการ ผลงานระดับ “โอตกูตูร์” ของ Iris Van Herpen แบรนด์ดังที่เหล่าคนดังระดับโลกเลือกใช้

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า “โอตกูตูร์” แต่น้อยคนที่รู้ว่า “โอตกูตูร์” เปรียบเสมือนคำศักดิ์สิทธิ์ที่ถูกคุ้มครองภายใต้กฎหมายรัฐบาลฝรั่งเศส ปัจจุบันมีแบรนด์โอตกูตูร์เพียง 22 แบรนด์เท่านั้นบนโลก ซึ่งนอกจากแบรนด์ดังตลอดกาลอย่าง Chanel, Christian Dior, Versace ฯลฯ แบรนด์โอตกูตูร์รุ่นใหม่อย่าง Iris Van Herpen ถือเป็นแบรนด์ที่น่าสนใจแบรนด์หนึ่งแห่งยุค

นอกจากดีไซน์อันโดดเด่นสะดุดตา Iris van Herpen มีชื่อเสียงจากการใช้เทคโนโลยีอย่างเช่น 3D printing และ laser-cut มาผสมผสานในการทำชุดชั้นสูงตามแบบโอตกูตูร์ รวมถึงการร่วมงานกับศิลปินชื่อดังมากมาย เช่น อดีตวิศวกร NASA ศาสตราจารย์ชื่อดัง ไปจนถึงหน่วยงานองค์กรนิวเคลียร์ปรมาณู!

ปกติแล้ว Iris van Herpen เป็นดีไซน์เนอร์ที่เข้าถึงยากคนหนึ่งของวงการ เธอเคยปฏิเสธลูกค้ากระเป๋าหนัก และดาราดังที่ต้องการสวมชุดของเธอเพียงเพื่อออกงานฉาบฉวย หรือเรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ที่ทำเพื่ออุดมการณ์ศิลปะอย่างแท้จริง

ดีไซเนอร์แบรนด์ Iris Van Herpen

ผลงานของ Iris van Herpen เรียกได้ว่าตราตรึงทุกชุด โดยเฉพาะ  3 ชุด ที่เรานำมาให้คุณยลโฉม ซึ่งรวมมูลค่าแล้วกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งหนึ่งในนี้คือชุดที่นักร้องดังระดับโลกอย่าง Christina Aguilera เข้าฉากเพลง Reflection ประกอบภาพยนต์เรื่อง Mulan ในปี 2020

Physalia Dress

โอตกูตูร์ ห้องเสื้อ Iris Van Herpen

เป็นชุดที่ Christina Aguilera ใส่ในมิวสิควิดีโอเพลง Reflection ประกอบภาพยนต์เรื่อง Mulan ในปี 2020 ความพิเศษของชุดนี้คือไอริสได้ร่วมงานกับศิลปิน Shelee Carruthers ในการวาดภาพสีน้ำมันที่สื่อถึงท้องทะเล แล้วไอริสก็ได้นำภาพตรงนั้นมาพิมพ์ลงไปบนผ้าไหมออแกนซา พร้อมกับเทคนิคการจับจีบผ้าแบบพิเศษ ทำให้ได้รูปทรงคล้ายคลื่นทะเลที่กำลังซัดและเคลื่อนไหวอยู่บนร่างกายของผู้ใส่ สนนราคา 1,200,000 บาท

Seijaku Dress

Seijaku คำนี้เป็นคำภาษาญี่ปุ่น มีความหมายว่า การตามหาความสงบ ท่ามกลางความวุ่นวายของชีวิต โดยที่ไอริสได้ศึกษาเรื่องของคลื่นความถี่เสียง (Cymatics) แล้วตีความสิ่งนามธรรมนี้ ให้ออกมาเป็นรูปธรรมผ่านคอลเล็คชั่นโอต์กูตูร์ ความพิเศษของชุดนี้คือ การนำผ้าไหมออแกนซาญี่ปุ่นที่มีเส้นบางกว่าเส้นผมคนถึง 5 เท่า ถักทอขึ้นแล้วมาย้อมสีผ้าด้วยเทคนิคย้อมผ้าแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นเรียกว่า ชิโบริ เป็นการกั้นสีเพื่อให้เส้นคมชัด สีไม่หลุดกระจายออกไป จนออกมาเป็นแพทเทิร์นที่สื่อถึงคลื่นเสียง สนนราคา 1,500,000 บาท

Obit Gown

อั้ม พัชราภา โอตกูตูร์ ห้องเสื้อ Iris Van Herpen

จากคอลเล็คชั่น Hypnosis เป็นลุคที่สื่อถึงภาพลวงตา หลอกตา ที่พบเห็นได้ตามธรรมชาติ แต่ถูกตีความและเล่าผ่านชุดโอตกูตูร์ตามสไตล์ห้องเสื้อ Iris Van Herpen ความพิเศษคือการมีเลเยอร์ชิ้นส่วนผ้าออแกนซาที่มีความมันวาวรอบตัว ทำให้เกิดลุครูปทรงกลมและมีมิติ สนนราคา 2,300,000 บาท


ทำในสิ่งที่ชอบด้วยใจรัก เจน-ทิพย์วิภา ตั้งเป้าพา ลาสเทล เข้าสมาคมโอต์ กูตูร์

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up