พระบรมศพ

เรียบง่าย ความหมายลึกซึ้ง พวงหรีดบนหีบพระบรมศพประดับดอกไม้จากบัลมอรัล

พระบรมศพ
พระบรมศพ

หลังจากในช่วงสายที่ผ่านมาตามเวลาของประเทศอังกฤษได้มีการอัญเชิญหีบพระบรมศพควีนเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งประทับอยู่ในปราสาทบัลมอรัลไปยังกรุงเอดินบะระ เพื่อประดิษฐาน ณ พระราชวังHolyroodhouse อีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า ทั้งนี้ขบวนพระบรมศพของพระองค์ไม่ได้มีสิ่งใดที่ซับซ้อนมากนัก แต่กลับเปี่ยมไปด้วยความหมายสุดลึกซึ้ง

ปราสาทบัลมอรัลไม่ใช่แค่ปราสาทอันหรูหราในสายตาคนทั่วไปเท่านั้น แต่สำหรับพระองค์ที่นี่คือ บ้านอีกหลังหนึ่งที่พระองค์ทรงโปรด และจะเสด็จมาพักผ่อนทุกฤดูร้อนกับเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ ที่นี่จึงเต็มไปด้วยความทรงจำ ความรักและความผูกพันระหว่างพระองค์กับเจ้าชายฟิลิป และบ้านหลังนี้ยังเป็นสถานที่สุดท้ายที่พระองค์สวรรคตอย่างสงบ

พระบรมศพ

เรียบง่าย ความหมายสุดลึกซึ้ง พวงหรีดบนหีบพระบรมศพฯ ประดับดอกไม้จากปราสาทบัลมอรัล

เมื่อมีการอัญเชิญพระบรมศพฯ ออกจากปราสาทบัลมอรัล แน่นอนว่าการเดินทางครั้งสุดท้ายของพระองค์นั้นคงไม่ได้กลับมายังปราสาทแห่งนี้อีก พวงหรีดที่ถูกจัดทำขึ้นเพื่อถวายพระองค์ จึงมีความสำคัญ เป็นตัวแทนของความรักที่พระองค์มีต่อสถานที่แห่งนี้

สำหรับพวงหรีดที่ถูกนำไปวางบนหีบพระบรมศพของควีนเอลิซาเบธที่ 2 นั้น ประดับด้วยดอกไม้ที่ปลูกอยู่ที่ปราสาทบัลมอรัล ประกอบด้วย สน ดอกรักเร่ หรือดอกดาห์เลีย ซึ่งเป็นดอกไม้ทรงโปรดของพระองค์ และเป็นสัญลักษณ์ของความผูกพันมั่นคงตลอดชีวิตของพระองค์และเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ นอกจากนี้ยังมี ดอกจากต้นถั่วลันเตา ซึ่งหมายถึงการจากลา ส่วนดอกฟลอกซ์นั้นเป็นดอกไม้ประจำเดือนประสูติของพระองค์ และดอกเฮเธอร์สีขาวเป็นสัญลักษณ์ของการปกป้องและความโชคดี

อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อที่นี่

Praew Recommend

keyboard_arrow_up