ข่าวราชวงอังกฤษ

สื่ออังกฤษตีข่าว เมแกน คือตัวการ ทำให้ประเทศเครือจักรภพเกลียดราชวงศ์

ข่าวราชวงอังกฤษ
ข่าวราชวงอังกฤษ

รอยร้าวความบาดหมางที่เกิดขึ้นหลังจากการลาออก จากการเป็นสมาชิกราชวงศ์อังกฤษของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ไม่ใช่แค่เกิดแรงสั่นสะเทือนภายในราชวงศ์เท่านั้น แต่ยังทำให้ทั่วโลกต่างจับตามองเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะหลังจากที่ทั้งคู่ได้ไปออกรายการทอล์คโชว์ของ โอปราห์ วินฟรีย์ จนเกิดราม่าเรื่องการแบ่งแยกเชื้อชาติและสีผิว

ข่าวราชวงอังกฤษ

ข่าวนี้ทำให้ราชวงศ์อังกฤษถูกวิจารณ์อย่างหนัก แม้จะไม่มีหลักฐานใดๆ เลยว่า เรื่องนี้เป็นความจริงหรือไม่ แต่ก็ทำให้ภาพลักษณ์ของสถาบันกษัตริย์นั้นสั่นคลอนมากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งปัจจุบันนี้บรรดาสมาชิกราชวงศ์หลายคนพยายามที่จะกอบกู้ภาพลักษณ์ของสถาบันให้กลับมาดีขึ้น โดยเฉพาะดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ซึ่งถือเป็นคนรุ่นใหม่ เป็นความหวังของราชวงศ์ที่จะต้องทำหน้าที่รักษาความมั่นคงให้สถาบันนั้นแข็งแรง และในฐานะว่าที่กษัตริย์และพระราชินีในอนาคตก็คงปฏิเสธไม่ได้ที่จะต้องเจอทั้งการชื่นชมยินดีรวมไปถึงการต่อต้านและความเกลียดชัง

ข่าวราชวงอังกฤษ

 

สื่ออังกฤษตีข่าว เมแกน คือตัวการ ทำให้ประเทศเครือจักรภพเกลียดราชวงศ์

การเสด็จเยือนประเทศในเครือจักรภพ ประเทศแถบทะเลแคริบเบียน เนื่องในโอกาสที่สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 ทรงครองราชย์ครบ 70ปี เป็นอีกหนึ่งความท้าทายของทั้งสองในการสร้างความสัมพันธ์กับประเทศในเครือจักรภพ แต่ก็ไม่วายที่ทั้งสองจะต้องเจอกับเหตุการณ์การประท้วงของชาวจาเมกา ซึ่งพวกเขายังมีไม่เคยลืมอดีตอันขมขื่นจากการเป็นทาสในสมัยล่าอาณานิคมของอังกฤษ

ทั้งนี้นักข่าวชาวอังกฤษอย่าง  ก็ได้จุดประเด็นขึ้นมาอีกว่า ส่วนหนึ่งก็เพราะการเติมเชื้อไฟแห่งความเกลียดชังที่ใกล้มอดดับไปแล้วของสะใภ้หลวงอย่าง เมแกน มาร์เคิล ที่เคยไปออกรายการทอล์คโชว์ของ โอปราห์ วินฟรีย์ ซึ่งพูดถึงประเด็นดราม่าเรื่องการเหยียดเชื้อชาติและสีผิวในช่วงที่ดัชเชสเมแกนนั้นกำลังตั้งครรภ์ โดยสื่อจอมแฉยังบอกอีกว่า  “อันที่จริงแล้วเมแกนโกหกวินฟรีย์ เรื่องที่ว่ามีสมาชิกอาวุโสของราชวงศ์อังกฤษนั้นตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับสีผิวของลูกเธอ” และนี่นับว่าเป็นการสร้างความเสียหายสูงสุดที่เกิดขึ้นกับราชวงศ์อังกฤษอย่างมาก

ข่าวราชวงอังกฤษ

แต่ก็ถือว่าการเสด็จเยือนประเทศในเครือจักรภพแถบประเทศทะเลแคริบเบียนของดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ครั้งนี้ ทั้งสองก็สามารถรับมือกับสถานการณ์ได้ดีทีเดียว หลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในระหว่างการเดินทางยังมีภาพประทับใจที่แสดงให้เห็นความมีมิตรไมตรีระหว่างประชาชน คณะผู้บริหารประเทศในเครือจักรภพ และทั้งสองพระองค์ปรากฏออกมา โดยเฉพาะภาพที่หนูน้อยเชื้อสายแอฟริกัน กำลังยืนรอต้อนรับพร้อมมอบดอกไม้ให้ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เมื่อมาถึงสนามบินนานาชาติของประเทศบาฮามาส

 

อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่นี่

 

ลุคล่าสุดวันฉลองเซนต์แพทริก ดัชเชสเคท สวยสง่า สมเป็นว่าที่ควีน!

 

ผู้เชี่ยวชาญราชวงศ์ วิจารณ์ เมแกน-เมลิสซา ล้อเลียนควีน และ คนอังกฤษ

 

 

แฟชั่นตามใจ ไม่มีกฎ! ถอดสไตล์ ดัชเชสเคท ก่อนเข้ามาเป็น สะใภ้ราชวงศ์อังกฤษ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up