‘เจ้าชายวิลเลียม’ ในพระชนมายุครบ 34 พรรษา กับ 5 พระจริยวัตรเปื้อนยิ้ม

เจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ องค์รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงเจริญพระชนมายุครบ 34 พรรษา ในวันครบรอบวันคล้ายวันพระราชสมภพ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา

จากเจ้าชายองค์น้อยที่ทั่วโลกจับตาตั้งแต่ยังทรงพระเยาว์ บัดนี้ทรงเติบใหญ่เป็นเจ้าชายผู้มีจริยวัตรงดงาม พอเพียง และเป็นพระบิดาของรัชทายาทถึง 2 พระองค์

เจ้าชายวิลเลียม

เจ้าชายวิลเลียม หรือพระนามเต็มว่า วิลเลียม อาร์เธอร์ ฟิลิป หลุยส์ ประสูติเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ค.ศ. 1982 (พ.ศ. 2525) เป็นพระโอรสพระองค์โต ในเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ แห่งเวลส์ และเลดี้ไดอานา แห่งเวลส์ ทรงมีพระอนุชา คือ เจ้าชายแฮร์รี่ หรือ เฮนรี ชาร์ลส์ อัลเบิร์ต เดวิด แห่งเวลส์ ที่พระวัยห่างกัน 2 พรรษา ปัจจุบันเจ้าชายแฮร์รี่ ทรงมีพระชนมายุ 32 พรรษา

cover-quenn-hbd90

เจ้าชายวิลเลียม เข้าพิธีเสกสมรสกับ แคเธอรีน มิดเดิลตัน หญิงสาวสามัญชน (ต่อมาได้รับพระราชทานฐานันดรศักดิ์ เป็นเจ้าหญิงแคเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์) เมื่อวันที่ 29 เมษายน ค.ศ. 2011 (พ.ศ. 2554) ณ มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์แอบบีย์ ในกรุงลอนดอน พระราชพิธีเสกสมรสครั้งนี้ เป็นที่สนใจของประชาชนและสื่อมวลชนเป็นอันมาก มีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก มีผู้ชมทางโทรทัศน์มากกว่า 2,000 ล้านคน ต่อมาเจ้าหญิงแคเธอรีน ทรงมีพระประสูติกาลพระโอรสองค์โต พระนามว่า เจ้าชายจอร์จ (พระชันษา 2 ปีกว่า) และพระธิดาองค์เล็ก เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ (พระชันษา 1 ปี) โดยรัชทายาททั้งสองพระองค์ ทรงได้รับความสนใจและเป็นที่จับตาของประชาชนและสื่อมวลชนทั่วโลก ไม่แพ้พระบิดา

เจ้าชายวิลเลียม ทรงเป็นเชื้อพระวงศ์รุ่นใหม่ ที่รักความเรียบง่าย และประสงค์ใช้ชีวิตแบบปุถุชนคนธรรมดาทั่วไป ซึ่งหลังจากทรงมีองค์รัชทายาท เจ้าชายวิลเลียมและครอบครัว ทรงย้ายจากกรุงลอนดอน มาประทับอยู่ที่พระตำหนักอานเมอร์ฮอลล์ ในมณฑลนอร์ฟอร์ก นอกจากนี้ พระจริยวัตรอันพอเพียงของพระองค์ ยังปรากฎให้เห็นในหน้าข่าวหนังสือพิมพ์อยู่เนือง ๆ โดยล่าสุด เจ้าชายวิลเลียม ทรงประทับเครื่องบินโดยสารในชั้นประหยัด เสด็จกลับจากการทอดพระเนตรชมการแข่งขันฟุตบอลยูโร นัดพบกันระหว่างทีมชาติอังกฤษ กับสโลวะเกีย จากเมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส มายังกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ร่วมกับประชาชนทั่วไปโดยไม่ถือพระองค์

นอกจากนี้ เจ้าชายวิลเลียม ยังทรงเป็นกันเอง และทรงมีพระอารมณ์ขันด้วย โดยในวโรกาสที่พระองค์ทรงเจริญพระชนมายุครบ 34 พรรษา จึงขอรวบรวม 5 เรื่องราวเปื้อนยิ้นของเจ้าชายวิลเลียม มาเล่าสู่กันฟังเจ้าชายวิลเลียม

  • แฟนพันธุ์แท้ “สตาร์วอร์”

บอกได้เลยว่า เจ้าชายวิลเลียม ทรงเป็นแฟนตัวยง ของภาพยนตร์ไซไฟ-แฟนตาซี เรื่อง “สตาร์วอร์” สำหรับโมเม้นต์น่ารักที่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์เรื่องนี้ มีขึ้นขณะที่เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี่ พระอนุชา เสด็จเยือนโรงถ่ายภาพยนตร์ระดับโลก Pinewood Studios เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยทั้งสองพระองค์ได้ทรงหยิบจับดาบเลเซอร์  Lightsaber อาวุธอันทรงพลานุภาพของตัวเอกในภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวขึ้นมา และเจ้าชายวิลเลียม ทรงตรัสอย่างขำขันว่า “เดี๋ยวเราออกไปเล่นกันข้างนอก”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up