New Normal

6 New Normal ของเหล่าเซเลบฯที่พร้อมใจกันทำช่วงอยู่บ้านหยุดเชื้อโควิด-19

New Normal
New Normal

New Normal อาจไม่ใช่คำใหม่สำหรับยุคนี้ เพราะมีคนบัญญัติคำนี้มาใช้กว่าสิบปีมาแล้ว แต่ระบุเจาะจงในเชิงเศรษฐกิจเท่านั้น

แต่ตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิด-19 ที่ทุกคนพร้อมใจกันอยู่บ้าน หยุดเชื้อเพื่อชาติ จึงทำให้คำว่า New Normal กินความหมายกว้างขวางขึ้น เพราะมันรวมความได้ถึงการใช้ชีวิตแบบใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และจะกลายเป็นเรื่องปรกติในชีวิตประจำวันของพวกเราหรือพวกเขาไปแล้ว ไปดูกันว่าเหล่าเซเลบริตี้เขามี New Normal อะไรกันบ้าง

1.เปลี่ยนจากกินอาหารร้านเก๋เริ่ชชๆ มาทำอาหาร-ขนมทานเองที่บ้าน

ข้อนี้ดูเหมือนจะเห็นชัดมากเลยจ้า ใครมีสูตรอาหาร สูตรขนมของตระกูล หรือสูตรเด็ดเคล็ดลับสมัยไหนๆ ก็กางตำราเปิดทำกันเลยจ้า ทำเองทานเองนักเลงพอ!

New Normal
อย่างสายหวาน ‘หนูแหวน’ ปวริศา เพ็ญชาติ ปวารณางัดสูตรขนมที่เธอทำไป จดบันทึกไป เปลี่ยนสูตรเล็กน้อย ลดหวานลดมัน เปลี่ยนนั่นเปลี่ยนนี่ แต่ความอร่อยไม่น้อยหน้า มีตั้งหลายเมนูแน่ะ อาทิ ‘Low Cal Tofu & Avocado Orange Chocolate Mousse Tarts’ และ ‘Mini Healthy Oatmeal Banana Chocolate Chips Cake’ เค้กกล้วยแคลต่ำ สุดเฮลตี้ แถมเธอยังบอกตบท้ายด้วยว่า
“ช่วงนี้มีเวลา เลยอยากหาวัตถุดิบที่ดีที่สุดทำกินเอง อยากดูแลสุขภาพ และกลัวหุ่นพัง คุณแม่ก็เป็นเบาหวาน แต่ชอบของหวานมากกก จะได้ทำให้คุณแม่ทาน และแบ่งเพื่อนๆ ทานด้วย”

New Normal
ฟาก ‘แอ๋’ ฤชุตา บุญสูง มหาเศรษฐีเจ้าของบ้านสวยและรวยมาก ปรกติในไอจี มีแต่ไปทานร้านนั้นร้านนี้ โดยเฉพาะร้าน ‘บ้านนวล’ ที่ใครๆ อยากกินต้องจองข้ามปี แต่พอเป็นชื่อคุณแอ๋จอง …แป๊บบบเดียวได้ชิมจ้า ถ้าไม่ใช่ช่วงหยุดอยู่บ้าน เราจะไม่รู้เลยว่าเธอทำอาหารและขนมเก่งมาก ทั้งโฮมเมดพิซซ่า ซุปเห็ด เลมอนเค้ก สโคน ทำมาหมดแล้ว คนข้างๆ ก็สบายท้องไป

2.เทพมากกับการรีวิวอาหาร

อันนี้เป็น New Normal ที่ทุกคนพร้อมมากกกก บอกเลย! ทั้งรีวิวอาหารร้านเพื่อน ร้านโปรด ร้านที่ออเดอร์กันเป็นประจำ บางรายส่งมาให้ชิมแล้วอร่อยมากจนอยากรีวิวก็มี

New NormalNew Normal สายนี้ ถ้าไม่พูดถึง ‘พาย’ ภัทรียา ณ นคร ดูจะพลาดไปนิด เพราะเธอรีวิวในไอจีแบบตั้งใจมาก ได้ใจเจ้จริงๆ เช่น
“ตั้งแต่ทานข้าวแช่มา ต้องขอบอกว่าข้าวแช่สูตรคุณยายใหญ่ คุณหญิงกระจ่างศรี รักตะกนิษฐ์ คือที่สุดของที่สุดค่ะ แค่ดูด้วยตาก็รับมงไปเลยสวยๆ พอได้ชิมนี้ต้องหลับตาฝันว่านั่งพับเพียบอยู่ในวังกันเลยทีเดียว อยากให้ลองค่ะ ปีนี้ยกให้ set นี้ชนะขาดลอยนะคะ”

New Normal
อีกจานถ่ายรูปมาน่ากินเชียว พร้อมก้อบข้อความที่เขียนว่า “ดีใจที่มีคนทำอาหารแบบพี่ภาสในโลกนี้ คนที่ทำอาหารแบบแหกกฏมันทุกข้อ ใครไม่ทำแต่พี่ภาสจะทำ แล้วมันออกมาอร่อยมาก แบบไม่เคยพบไม่เคยกิน อย่างซั่วฮาวายเอี้ยนเกยหาดเกยทะเลจานนี้ ถึงใจข้าพเจ้าที่สุด ปลาร้าก็นัวหอมชื่นใจ ไม่ได้เชียร์แต่แค่อยากบอกว่า อร่อยมากกก”

New Normal
นอกจากนี้ก็มี ‘ส้ม’ ชนัดดา จิราธิวัฒน์ ก็ผันตัวมาเป็นนักรีวิวอาหาร-ขนม-เครื่องดื่มตัวยง ทั้งคนทั้งอาหารสุดๆ ไปเลยจ้า

3.แต่งหรูอยู่บ้าน

New Normal ข้อนี้ ช่วยให้โลกสดใส แม้จะ WFH ไม่ได้ออกจากบ้าน แต่ก็ทำให้เหล่าเซเลบริตี้มีความสุข ไม่ห่อเหี่ยวได้เยอะเลย

New Normal

คนแรกเจ้ยอมใจให้ ‘ยุ้ย’ โอลิเวียร์ หรือ อรวรรณ อิงคสิทธิ์ เพราะขนาดบอกว่า “Work from Home นะ แต่ขอแต่งตัวแน่นๆ อยู่บ้าน ช่วยให้โลกสดใสขึ้นเยอะเลย” งานนี้ยอมใจแม่เลยขร่ะ

New Normal

‘อ๋อย’ อุไรพร เฉลิมทรัพยากร แต่งตัวแซ่บเปรี้ยว ดุเด็ดเผ็ดมัน ทั้งทำสวน ปลูกผัก อยู่บ้านเฉยๆ ฉันก็ขอสวย มีไรมะ

New Normal

New Normal

‘เอิ๊ก’ พรหมพร ยูวะเวส ก็ไม่เบา เพราะเธอมีความคิดว่า ถ้าแต่งตัวเหี่ยวๆอยู่บ้าน เดี๋ยวอย่างอื่นก็จะเหี่ยวไปด้วย เพราะฉะนั้นต้องแต่งตัวสวยๆ อยู่บ้าน แล้วโลกจะสดใสขึ้นเยอะเลย ปิดท้ายด้วย ‘แม่มิ้งค์’ สเนลไวท์ เสาวคนธ์ พรพัฒนารักษ์ แต่งตัวได้แซ่บมากจ้ะแม่!

New Normal

4.ออกกำลังกายที่บ้าน

New Normal
หลายคนเลือกที่จะยืดเส้นยืดสายที่บ้านด้วยการโยคะบ้าง วิ่งลู่บ้าง ดูอย่าง ‘ทิปปี้’ สุพรทิพย์ ช่วงรังษี และผองเพื่อนสิคะ ที่ฝึกโยคะบนตึกสูง มองเห็นวิวกรุงเทพฯสุดลูกหูลูกตากันไปเลย

New Normal

ส่วน ‘น้องเล็ก’ ปาร์คนายเลิศ ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร บอกว่าของเธอเป็น Hydro Yoga ห้ามทำตามนะคะ เดี๋ยวลื่น

New Normal
ขณะที่ ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล ใส่ชุดชาเนล เล่นโยคะท่ายาก เรียกเหงื่อและความแข็งแกร่งของร่างกายได้เป็นอย่างดี

5.ปลูกผักสิคะ รอไร

New Normal
หลายบ้านเลือกปลูกผักเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ทั้ง ‘ตั๊ก’ บงกช เบญจรงคกุล ที่ดูท่าจะเอาจริงเอาจังกับการปลูกผัก เพราะเธอตั้งเป้าว่าอีกห้าปี จะต้องเป็นเกษตรกรให้จงได้ ตอนนี้อยู่ระหว่างศึกษาค้นคว้า แยกต้นแยกกิ่ง ทำได้หมดจ้า

New Normal

ส่วนกูรูเบอร์โทรศัพท์ ‘เกมส์’ ก้องธนัตถ์กุล เศรษฐีสถาพร ก็ใช้เวลาว่างกับการปลูกแตงกวาน้อยคอยรัก ริมระเบียงคอนโดฯกลางเมืองอย่างทะนุถนอม แต่สามารถออกลูกให้เจ้าของได้กินกับน้ำพริกกะปีหลายลูกแล้วนะ พร้อมกับเล่าความประทับใจว่า

New Normal
“ช่วงหยุดเชื้อเพื่อชาติ ทำให้เกมส์รู้ว่าน้ำมีชีวิต เกมส์มั่นใจว่าทุกครั้งที่เกมส์รดน้ำลงไป มันมาจากอารมณ์ที่รู้สึกดีๆ มันเลยทำให้แตงกวาเพียงต้นเดียว เพียงต้นเดียวจริงๆ ปลูกบนคอนโด ให้ลูกสวยทานเกือบ 7-8 ลูก อะไรก็ตามที่ทำจากความรักด้วยความจริงใจ ไม่ว่าจะจากคน พืช หรือสัตว์ เมื่อเขาได้รับน้ำที่หล่อเลี้ยงทั้งกายและใจเรา ด้วยความจริงใจในแก่นแท้แล้ว เราเองก็จะได้รับความสุขจากการกระทำนั้นตอบแทนกลับมาจริงๆ (แตงกวาเกมส์ลูกใหญ่กรอบน้ำหวานฉ่ำมากครับ) เกมส์ไม่ได้บ้านะ แต่อาจเพราะเขาอยู่ตรงระเบียง เราเลยสนิทกัน 555”
6.ดาวติ๊กต่อกก็มา

New Normal
เรียกยอดวิวได้ไม่น้อยเลยสำหรับสามศรีพี่น้องบ้านบุณยะจินดา เพราะทั้งเอ อลิสา-ดาว พอฤทัย-ดัง พันกร ชวนกันเล่นติ๊กต่อก เจน นุ่น โบว์ ซูเปอร์วาเลนไทน์ ได้น่ารักมากๆ มีแต่คนเข้ามาเม้นท์ว่าเอาอีกๆ ดูทีไรน่ารักตลอดๆ

ภาพ  :@yingmangmoomyugala @dianpannusa @vampye @games9999 @somchanadda @bong_kod_tak @alisab.boonyachinda @aoy_uri @erkerkja @whanpavarisa @queenaire @lek_nai_lert @yuiolivia @minkie_mk

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up