อบอุ่นอ่อนโยน ดยุก-ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ วีดิโอคอลถึงเด็กๆ ฝ่าวิกฤติโควิด-19

account_circle

เห็นแล้วอบอุ่นใจ เจ้าชายวิลเลียม-ดัชเชสเคท (ดยุก-ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์) ทรงพูดคุย และให้กำลังใจเด็กๆ ที่พ่อแม่ของพวกเขาต้องทำงานอย่างหนัก เป็นแถวหน้าในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ผ่านวิดีโอคอล ทั้งสองพระองค์ทรงพูดคุยอย่างเป็นกันเอง และทรงหัวเราะอย่างสนุกสนานกับเด็กๆ

ดยุก-ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์

ขณะที่ทั้งสองพระองค์ทรงประทับอยู่ที่พระตำหนักอันเมอร์ ฮอลล์ ในเมืองนอร์ฟอล์ก เจ้าชายวิลเลียม-ดัชเชสเคท ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงวิดีโอคอลเพื่อพูดคุยกับ คุณครู และนักเรียน จากโรงเรียนประถม Casterton ในเมืองแลงคาเชียร์

โดยเด็กๆ จะต้องมาอยู่ที่โรงเรียนเป็นการชั่วคราว ซึ่งคุณครูจะช่วยดูแลเด็กๆ กลุ่มนี้ เพราะว่าพ่อแม่ของพวกเขาต้องทำงานแถวหน้าในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นบุคลากรทางการแพทย์ของ NHS (ระบบดูแลสุขภาพแห่งชาติ) , นักสังคมสงเคราะห์ ตลอดจน พนักงานในซุปเปอร์มาร์เก็ต และ พนักงานขับรถขนส่ง เป็นต้น

อบอุ่นอ่อนโยน ดยุก-ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ วีดิโอคอลถึงเด็กๆ ฝ่าวิกฤติโควิด-19

ดยุก-ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์

ทั้งนี้ ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ได้ทรงตรัสของคุณสตาฟที่ทำงานอย่างหนักในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และทรงพูดคุยเกี่ยวกับผลกระทบที่เกิดกับเยาวชน ซึ่งในระหว่างที่ทรงพูดคุยกับคุณครูนั้น เด็กๆ ใส่หูกระต่าย มาในธีมอีสเตอร์ก็ได้นำรูปภาพที่พวกเขาวาดมาให้ทั้งสองพระองค์ดู เจ้าชายวิลเลียม และดัชเชสเคทเมื่อได้เห็นเด็กๆ ก็ทรงหัวเราะชอบใจในความน่ารักของพวกเขา ดยุกแห่งเคมบริดจ์ทรงตรัสว่า “ฉันชอบหูกระต่ายของหนู” พวกเขาดูเหมือนกระต่ายจริงๆ

ขณะเดียวกัน ดัชเชสเคทที่มาในฉลองพระองค์ เสื้อจั้มพ์เปอร์สีเหลืองสดใสเข้ากับฤดูใบไม้ผลิจากแบรนด์ Zara แมตช์กับพระกุณฑลลวดลายใบเฟิร์นราคา £165 ปอนด์ จาก Zoraida London พระองค์ทรงได้รับช่อดอกไม้เสมือนจริงจากเด็กชาย Lloyd วัย 9 ขวบ ดัชเชสเคทรงตรัสถามเขาว่า “หนูชื่ออะไร ดีใจมากที่ได้พบกัน ฉันชื่อเคท เขาชื่อวิลเลียม หนูกำลังถือรูปพ่อกับแม่อยู่หรือเปล่าจ๊ะ”

ดยุก-ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์

เด็กชายรายหนึ่งที่ชื่อแฮร์ริสตอบพระองค์ว่า “นี่คือภาพของแม่ของผม เธอทำงานให้กับ NHS ในฐานะผู้ดูแลผู้ป่วยที่มาติดต่อโรงพยาบาล และผมภูมิใจในตัวแม่มาก” ขณะเดียวกัน ดัชเชสเคทได้ตอบกับเด็กน้อยว่า “เป็นรูปที่วิเศษมาก ยอดเยี่ยมมากจริงๆ ฉันเห็นด้วยว่าหนูควรจะภูมิใจในตัวแม่มากๆ พวกเขาทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม พนักงาน NHS ทุกคนคุณทำได้ดีมาก”

ดยุก-ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์

นอกจากนี้ยังมีเด็กๆ อีกหลายคนที่ร่วมพูดคุยกับ ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เด็กคนหนึ่งกล่าวว่าแม่ของเขาทำงานอยู่ที่ NHS ซึ่งเจ้าชายวิลเลียมก็ได้ตอบเด็กน้อยว่า เป็นงานที่สำคัญมากและหนูควรจะภูมิใจมากๆ อีกคนกล่าวว่าพ่อของเขาเป็นพนักงานบรรจุหีบห่อในร้านเบเกอรี่ พระองค์ก็ทรงตอบเด็กคนนั้นว่า ‘นั่นเป็นงานที่สำคัญมากเช่นกัน เพราะทำให้ทุกคนได้รับอาหารที่ดี’

ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงกล่าวปิดท้ายว่า “ขอบคุณทุกคนที่อยู่ในช่วงเวลานี้ ที่ช่วยดูแลเด็กๆ ให้ที่ปลอดภัยกับพวกเขา ขณะที่พ่อแม่ของพวกเขาต้องออกไปทำงานเป็นด่านหน้าในสถานการณ์แบบนี้ พวกคุณทำได้ดีมากจริงๆ และสำหรับทุกคน ฉันรู้ว่ามันไม่ใช่สถานการณ์ที่ง่ายๆ แต่มันยอดเยี่ยมมาก’

ขณะที่ Anita Ghidotti ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Pendle Education Trust กล่าวว่า เด็กๆ บอกทั้งสองพระองค์คือ “บุคคลที่มีชื่อเสียงที่ดีที่สุดที่พวกเขาเคยได้พบ”

ดยุก-ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์

การเยี่ยมชมแม้จะเป็นแค่วิดีโอคอล แต่เป็นยาบำรุงที่แท้จริงสำหรับโรงเรียนและเด็กๆ พวกเราไม่อยากจะเชื่อเลย มันยอดเยี่ยมมาก พวกเราอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้ ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าพวกเขาจะเลือกเราจากทุกคนในประเทศ ทุกคนรู้สึกพิเศษมาก พวกเขาเติมเต็มความรู้สึกให้พวกเรา มันยอดเยี่ยมมากจริงๆ

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Kensington Palace (@kensingtonroyal) เมื่อ


ข้อมูล : IG (kensingtonroyal),  Daily Mail

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up