9 พระจริยวัตรสุดแปลก แต่กลายเป็นความเนี๊ยบเป๊ะของ ควีนเอลิซาเบธที่ 2

account_circle

9 พระจริยวัตรสุดเนี๊ยบ ที่หลายอาจจะมองว่าแปลก แต่จริงๆ แล้วเป็นความละเอียดรอบคอบที่สุดแสนจะเพอร์เฟคของ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งสิ่งที่พระองค์ทรงทำ กลับกลายเป็นภาพลักษณ์ที่ยอดเยี่ยม

เราทุกคนล้วนมีเอกลักษณ์ และความเป็นตัวเอง ซึ่งบางครั้งพฤติกรรมที่แสดงออกมา ก็สร้างรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะได้ ในขณะเดียวกันก็อาจจะเป็นเรื่องแปลก และชวนฉงนให้กับคนที่พบเห็น เช่นเดียวกับ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ที่พระองค์ก็ทรงมีพระจริยวัตรแปลกๆ เช่นกัน แต่ความแปลกนี้กลับเป็นเสน่ห์ เป็นความเนี๊ยบ และความรอบคอบ ซึ่งเป็นพระจริยวัตรที่มีคำอธิบาย และสมเหตุสมผลมากเลยทีเดียวสำหรับการเป็น พระราชินีแห่งสหราชอาณาจักร

1.ทรงพกถุงเลือดของพระองค์เองทุกครั้งในการเดินทาง

ทุกครั้งที่ควีนเอลิซาเบธที่ 2 จะเสด็จประพาสไปยังที่ใด พระองค์ทรงพกถุงเลือดของพระองค์ไปด้วยเสมอ เพราะหากเกิดกรณีฉุกเฉินใดๆ ขึ้นกับพระองค์ ถุงเลือดนี้จะมีประโยชน์ในกรณีที่ต้องมีการถ่ายเลือด และทุกครั้งในการเดินทางมักจะมีแพทย์ประกอบโรคศิลป์ที่คอยติดตามไปด้วยเสมอ ซึ่งแพทย์กลุ่มนี้จะมีหน้าที่รับผิดชอบในการทราบที่ตั้งของโรงพยาบาลใกล้เคียงทั้งหมด ที่พระองค์เสด็จประพาส และยังมีกระเป๋าแพทย์ขนาดใหญ่ที่ภายในบรรจุเครื่องกระตุ้นหัวใจแบบพกพาและยาฉุกเฉิน

2.ทรงห้ามเปิดหน้าต่างในพระราชวัง

ฟังดูแล้วอาจจะแปลกแต่เป็นเรื่องจริง ที่ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงห้ามเปิดหน้าต่างในพระราชวัง! เมื่อย้อนกลับไปในปี 2003 “Paul Burrel” นักข่าวจากเว็บไซต์ Daily Mirror ได้รับการว่าจ้างให้ปลอมเอกสารเพื่อสมัครเข้าไปเป็นคนรับใช้ในพระราชวังบัคกิงแฮม ซึ่งทำให้เขามีโอกาสเขียนบทความเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของสมาชิกราชวงศ์ โดยหนึ่งในนั้นคือเรื่องที่ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ห้ามเปิดหน้าต่าง เพียงเพราะพระองค์ต้องการให้พระราชวังดูสมบูรณ์แบบจากภายนอกตลอดเวลา เพราะหน้าต่างที่เปิดอยู่สามารถทำลายทิวทัศน์ที่สวยงาม นั่นเป็นสาเหตุที่หน้าต่างในพระราชวังบักกิ้งแฮมสามารถเปิดได้เพียงหนึ่งชั่วโมงเท่านั้น

จากเหตุดังกล่าวจึงทำให้เขา และ Daily Mirror ถูกควีนเอลิซาเบธที่ 2 ฟ้องในข้อกล่าวหาที่ว่าละเมิดความเป็นส่วนตัวของราชวงศ์ ผลก็คือ พระองค์ทรงชนะ และเรื่องนี้ได้จบลงในศาลเมื่อปี 2546

3.พระองค์ทรงเกลียดก้อนน้ำแข็ง

 ควีนเอลิซาเบธที่ 2

หลายคนคงมีเสียงที่ไม่ชอบ เพราะมันอาจจะสร้างความรำคาญ หรือด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่ สำหรับควีนเอลิซาเบธที่ 2 ที่ทรงโปรดใช้น้ำแข็งทำให้เครื่องดื่มเย็น แต่ในขณะเดียวกัน พระองค์ก็ทรงเกลียดก้อนน้ำแข็งที่กระทบกันอยู่ในแก้ว เพราะมันสร้างความรำคาญ ถึงอย่างนั้นก็ตามพระองค์กลับทรงพบว่าเสียงของลูกบอลน้ำแข็งที่กระทบกันในแก้ว เพราะมันคล้ายกับเสียงของดนตรี ซึ่งพระองค์ทรงโปรดมันเป็นอย่างมาก นั่นจึงทำให้เจ้าชายฟิลลิป พระสวามี ทรงคิดค้นเครื่องจักรชนิดพิเศษที่ทำน้ำแข็งทรงกลมเพื่อควีนเอลิซาเบธโดยเฉพาะ

4.ทรงพกตะขอแบบพกพาเพื่อแขวนกระเป๋าไปด้วยทุกครั้ง

 ควีนเอลิซาเบธที่ 2

คุณจะไม่พบเงินหรือกระเป๋าสตางค์ในกระเป๋าของควีนเอลิซาเบธ แต่คุณสามารถหาของแปลกๆ ได้อย่างแน่นอน เช่น ตะขอพกพา อันที่จริงตะขอนี้ไม่ได้มีเพียงไว้แค่เกี่ยวกระเป๋าเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวช่วยสื่อในการส่งสัญญาณให้กับคนรับใช้ของพระองค์ เช่น หากพระองค์วางกระเป๋าไว้บนพื้น นั่นหมายความว่า พระองค์ต้องการออกไปจากตรงนั้น แต่หากพระองค์การแขวนกระเป๋าบนตะขอพกพาที่ติดไว้ใต้โต๊ะ นั่นแปลว่าพระองค์รู้สึกสบายใจ และทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น

5.พระองค์ทรงไม่ชอบคนไว้หนวดเครา และ โบว์ไทด์

 ควีนเอลิซาเบธที่ 2

เชื่อว่าสาวๆ ในที่นี้หลายคนอาจจะไม่ชอบผู้ชายไว้หนวดเครา เช่นเดียวกับควีนเอลิซาเบธที่ 2 ที่พระองค์ก็ไม่ทรงโปรดให้คนใกล้ตัวไว้หนวดเครา เราจะเห็นได้ว่า สมาชิกราชวงศ์ที่เป็นผู้ชาย จะไม่มีใครไว้หนวดเคราให้รกรุงรังเลย แต่ที่เห็นจะยกเว้นคือ เจ้าชายแฮร์รี่ แม้จะมีข่าวลือว่า พระองค์ทรงพยายามโน้มน้าวให้พระราชนัดดา โกนหนวดเคราให้เกลี้ยงเกลา แต่ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นผล

อีกหนึ่งสิ่งที่พระองค์ไม่ทรงโปรดคือ เสื้อกั๊ก และโบว์ไทด์ แต่นั่นก็ไม่ใช่ทั้งหมด เป็นแค่เฉพาะโบว์ไทด์ปลอมซึ่งพระองค์มองออกได้เพียงแค่ไม่กี่วินาที

6.พระองค์ไม่เคยเสวยซุปและมันฝรั่ง

 ควีนเอลิซาเบธที่ 2

พระกระยาหารที่ไม่ทรงโปรดเลยสำหรับควีนเอลิซาเบธที่ 2 ดูเหมือนจะเป็นอาหารที่ใครหลายคนชื่นชอบอย่าง ซุปและมันฝรั่ง แน่นอนว่าถึงแม้พระองค์จะไม่ทรงโปรด แต่ก็ไม่ได้เป็นอาหารต้องห้ามในพระราชวังบัคกิงแฮม แต่จะหลีกเลี่ยงรวมถึงจำกัดแป้ง ในมื้ออาหารของควีนเท่านั้น

7.พระองค์โปรด ราสเบอร์รี่ แต่ไม่เคยเสวยในที่สาธารณะ

ราสเบอร์รี่เป็นหนึ่งในผลเบอร์รี่ที่ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงโปรด แต่พระองค์ไม่สามารถเสวยได้ในที่สาธารณะ เพราะเมล็ดของพวกมัน สามารถติดอยู่ในซอกฟัน ซึ่งคงไม่น่าดูนักหากอยู่ในที่สาธารณะ นอกจากราสเบอร์รี่แล้ว แบล็กเบอร์รี่ยังเป็นอาหารต้องห้ามเมื่ออยู่ในงานที่เป็นทางการ ในขณะที่แตงกวาและมะเขือเทศจะถูกนำเมล็ดออกก่อนทั้งหมด

8.พระองค์มีสาวรับใช้คนพิเศษที่จะลองสวมรองเท้าคู่ใหม่ของพระองค์

การใส่รองเท้าดี มีชัยไปกว่าครึ่ง เพราะรองเท้าที่สวมใส่สบาย จะทำให้การทำกิจกรรมวันนั้นของคุณเป็นไปอย่างราบรื่น สำหรับควีนเอลิซาเบธที่ 2 พระองค์ก็ทรงคิดอย่างนั้นเช่นกัน พระองค์จึงมีสาวรับใช้คนพิเศษที่จะสวมรองเท้าไซส์เดียวกัน โดยเมื่อมีรองเท้าคู่ใหม่เธอคนนั้นจะลองสวมมันก่อนเพื่อแน่ใจว่าพระองค์จะทรงใส่รองพระบาทคู่ใหม่นี้อย่างสบายและสมบูรณ์แบบที่สุด

9.ทรงทาเล็บสีเดิมตั้งแต่ปี 1989

ถ้านับดูนี่ก็เป็นเวลา 30 ปีแล้วที่พระองค์ทรงทาเล็บสีเดิมตั้งแต่ปี 1989 โดยสีทาเล็บที่พระองค์ทรงโปรดคือสี ‘Ballet Slippers’ จากแบรนด์ Essie สีชมพูโทนนู๊ด ทาแล้วดูธรรมชาติ และยังเป็นโทนสีสุภาพอีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นสีทาเล็บที่ดัชเชสเคททรงโปรดและมักจะทาเป็นประจำ ที่สำคัญราคานั้นไม่แพงเลยเพียง £7.99 หรือประมาณ 300 บาท แน่นอนว่ามันขายดีเป็นเทน้ำ เทท่า และไม่น่าแปลกใจว่าทำไมมันถึง Sold Out อยู่บ่อยๆ


ข้อมูล :  brightside.me, brightside Thai

ภาพ : Getty Image

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up