ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงแย้มพระโอษฐ์สดใส ในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา

account_circle

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงแย้มพระโอษฐ์สดใส ในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาปีที่ 93 ของพระองค์ งานนี้สมาชิกราชวงศ์อังกฤษเสด็จพร้อมหน้า เนื่องในวันสำคัญของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร

ควีนเอลิซาเบธที่ 2

วันที่ 21 เมษายน ของทุกปีนั้น นับเป็นอีกวันสำคัญของสหราชอาณาจักรเลยก็ว่าได้ เมื่อเป็นวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งปีนี้พระองค์ทรงเจริญพระชนมพรรษา 93 พรรษาแล้ว

ควีนเอลิซาเบธที่ 2

ควีนเอลิซาเบธที่ 2
ดัชเชสเคท ทรงถอนสายบัว ให้กับสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

ซึ่งปีนี้ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 และสมาชิกทุกพระองค์ทรงเสด็จไปยังโบสถ์เซนต์จอร์จ ณ พระราชวังวินด์เซอร์ เพื่อเฉลิมฉลองวันอีสเตอร์ โดยจะมีพิธีกรรมในโบสถ์ โดยปีนี้วันอีสเตอร์ตรงกับวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา ของพระองค์อีกด้วย

ควีนเอลิซาเบธที่ 2

โดยควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงเสด็จมาพร้อมกับแย้มพระโอสถ์ ดูสดใสเป็นอย่างมาก พระองค์ทรงใส่ฉลองพระองค์เดรสช็อคกิ้งพิ้งค์ คลุมทับด้วยโค้ทด้านนอกสี duck egg blue พร้อมกับพระมาลาประดับด้วยดอกไม้สีเดียวกับฉลองพระองค์

ด้านเจ้าชายวิลเลียม ดัชเชสเคท และ เจ้าชายแฮร์รี่ ก็ทรงเสด็จมาร่วมงานนี้ด้วยเช่นกัน แต่ดัชเชสเมแกนไม่ได้ทรงเสด็จมางานนี้ด้วยอันเนื่องจาก พระองค์ทรงใกล้ประสูติรัชทายาทมากเต็มทีแล้ว อาจจะไม่สะดวกในการเดิน หรือ ยืนนานๆ แต่ถึงอย่างไร ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ยังได้ทรงโพสต์ภาพพร้อมข้อความใน อินสตาแกรม ว่า

Happy Birthday Your Majesty, Ma’am, Granny. Wishing you the most wonderful day! 🎈Harry & Meghan (สุขสันต์วันเกิดพระราชินี, ท่านย่า ขอให้เป็นวันที่วิเศษที่สุดของท่านย่า แฮร์รี่ และ เมแกน)

ขณะเดียวกันสมาชิกราชวงศ์องค์ท่านอื่นๆ อย่าง Zara และ Mike Tindall, เจ้าชายแอนดรูว์, เจ้าหญิงเบียทริซ, โซฟี เคาน์เตสแห่งเวสเซกซ์ และ บุตรชาย เจมส์ ไวเคานต์เซเวิร์น, ปีเตอร์ และ ออทัมน์ ฟิลลิปส์ ก็มาร่วมงานนี้อีกด้วยเช่นกัน

ด้านเจ้าชายวิลเลียม และ ดัชเชสเคท ทั้งสองพระองค์มาในฉลองพระองค์สีแมทช์กัน โดยฉลองพระองค์เดรสสีม่วงไลแลคจากแบรนด์ Alexander McQueen ของดัชเชสเคทนั้น พระองค์ทรงใส่ซ้ำเป็นครั้งที่สอง ซึ่งครั้งแรกนั้นทรงใส่เมื่อครั้งที่เสด็จประพาสยังประเทศออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ในปี 2014

ควีนเอลิซาเบธที่ 2

ทั้งนี้ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ทรงเป็นพระราชธิดาพระองค์ใหญ่ ในสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 6 กับสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธ เสด็จขึ้นเถลิงถวัลยราชสมบัติหลังจากการเสด็จสวรรคตของพระราชบิดา เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2495 โดยทรงเป็นพระมหากษัตริย์แห่งสหราชอาณาจักร รวมทั้ง 16 ประเทศในเครือจักรภพ และทรงเป็นประมุขเครือจักรภพแห่งชาติอีกด้วย ทรงราชาภิเษกสมรสกับเจ้าชายฟิลิปโปสแห่งกรีซและเดนมาร์ก มีพระราชโอรส 3 พระองค์ และพระราชธิดา 1 พระองค์ ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ทรงครองราชย์ยาวนานที่สุดในโลกพระองค์ปัจจุบัน


ข้อมูล : royalworldthailand

ภาพ : Getty Image

Praew Recommend

keyboard_arrow_up