น้องบุญ ลูกบุ้ง สะธี ใบหยก และเวฟ สาริน ครองตำแหน่งทายาทหมื่นล้านตั้งแต่แรกคลอด

น้องบุญ ลูกบุ้ง สะธี ใบหยก ให้กำเนิด ‘น้องบุญ’ ลืมตาออกมาเยี่ยมเยียนชาวโลกแล้ว ด้วยน้ำหนัก 2,830 กรัม หน้าตาน่ารักน่าชัง สุขภาพดีทั้งคุณแม่คุณลูก สิ้นสุดการรอคอยของสองพ่อแม่มือใหม่เสียที ทำเอาใบหยกแฟมิลี่ปลื้มปริ่มกับสมาชิกใหม่ของตระกูล คุณตา-คุณยาย (พันธ์เลิศ-ปริยะดา ใบหยก) ยิ้มแก้มตุ่ยดีใจ ต้อนรับหลานชายคนแรก

สิ้นสุดการรอคอยของสองพ่อแม่มือใหม่

น้องบุญ ลูกบุ้ง สะธี ใบหยก
หน้าตาน่ารักน่าชังเชียว

แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ ‘น้องบุญ’ เกิดมามีบุญสมชื่อ เพราะแค่ลืมตาออกมาดูโลก ก็มีทรัพย์สินนับหมื่นๆ ล้านบาท นอนรออยู่ในกงสีแล้ว 

น้องบุญ ลูกบุ้ง สะธี ใบหยก

น้องบุญ ลูกบุ้ง สะธี ใบหยก    

ระหว่างที่หนูยังไม่โต ก็ปล่อยให้แม่บุ้งและบรรดาลุงๆ น้าๆ ช่วยกันสานต่อกิจการที่คุณทวด (เล็งเลิศ) และคุณตาพันธ์เลิศ ก่อร่างสร้างตัวไปก่อนนะลูก

น้องบุญ ลูกบุ้ง สะธี ใบหยก
คุณตาพันธ์เลิศและหลานสาวคนโต มองหลานชายคนแรกอย่างเอ็นดู

เพราะธุรกิจของตระกูลใบหยกนั้นมีมากมายเหลือคณานับ โดยมีลุงเบียร์ (ปิยะเลิศ ใบหยก) เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงหลักในการบริหารธุรกิจครอบครัวกลุ่มใบหยก

น้องบุญ ลูกบุ้ง สะธี ใบหยก
คุณยายมาเฝ้าถึงหน้าห้องเลย

มีโรงแรมที่ต้องดูแลกว่า 10 แห่ง ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด แถมยังมีโครงการสร้างออฟฟิศบิลดิ้ง กึ่งมิกซ์ยูส บนที่ดินเช่า 30 ปี ถนนศรีอยุธยา ซึ่งจะเป็นทั้งอาคารสำนักงาน พื้นที่ค้าปลีก ร้านอาหาร ในชื่อ ‘โครงการไดมอนด์ พาร์ค’ แถมยังมีธุรกิจสายการบิน ธุรกิจอาหารญี่ปุ่น ขนมและเบเกอรี่แบรนด์ญี่ปุ่น ที่เปิดให้บริการทั้งในเมืองไทยและในญี่ปุ่นด้วย รวมสาขาร้านอาหารในเครือข่ายมากกว่า 30 แห่งทั่วประเทศ แถมลุงยังมีแพลนจะนำบริษัทด้านอาหาร เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯอีก โอกาสที่น้องบุญจะรวยหุ้นมูลค่ามหาศาลอีกไม่รู้เท่าไหร่ต่อเท่าไหร่นะลูก

น้องบุญ ลูกบุ้ง สะธี ใบหยก
บรรยากาศห้องจัดเลี้ยงภายในโรงแรมใบหยกสกาย

ส่วนแม่บุ้ง ก็เป็นเจ้าแม่ตลาดประตูน้ำ ดูแลพื้นที่ให้เช่า ทั้งตึกใบหยก 1 ใบหยก 2 ซึ่งเคยได้ชื่อว่าเป็นตึกสูงที่สุดของไทย ย่านประตูน้ำ ทำเลค้าขายสุดฮ็อตที่มีแต่คนแย่งชิงพื้นที่ ภายในสองตึกนี้ยังมีโรงแรมขนาดใหญ่ ทั้งโรงแรมใบหยกสวีท และใบหยกสกาย ที่มีลูกค้าชาวจีนแห่มาอุดหนุนกันเนืองแน่นที่แม่บุ้งต้องดูแล รวมทั้งโรงแรมอินทรา ประตูน้ำ

น้องบุญ ลูกบุ้ง สะธี ใบหยก
คุณพ่อคุณแม่สายฮาร์ดคอร์

ส่วนเรื่องมูลค่าทรัพย์สินทั้งสามตึกนี้ ย่านทำเลนี้ คงไม่ต้องบอกนะลูกว่ากี่หมื่นล้าน แถมแม่บุ้งยังขยัน ร่วมก่อตั้งธุรกิจเล็กๆ ทำฟาร์มเพาะสุนัขเฟรนช์บุลด็อกร่วมกับพ่อเวฟอีกละ ส่วนน้าบุ๋ม (จารุจิต)  และน้าบุ๊ค (พิมพ์เลิศ) ทำโปรเจ็คท์นำเข้าเครื่องสำอางจากเกาหลี รวมทั้งช่วยบริหารโรงแรมหัวช้างเฮอริเทจอีกหนึ่งแห่งด้วย

น้องบุญ ลูกบุ้ง สะธี ใบหยก
ตึกโรงแรมใบหยก 1

ถามถึงผลประกอบการล่าสุดของกลุ่มธุรกิจใบหยก ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และธุรกิจจัดเลี้ยง บอกเลยว่ามูลค่ารวมทุกอย่างแล้ว มากกว่า 1 ล้านล้านบาทต่อปีเชียวนะ แบ่งเป็นธุรกิจโรงแรม 5.27 แสนล้านบาท ธุรกิจร้านอาหาร 3.85 แสนล้านบาท ธุรกิจกาแฟ เบเกอรี่ ไอศกรีม จัดเลี้ยง มูลค่ามากกว่า 6.2 หมื่นล้านบาท ถือเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ย 10-20% ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา

น้องบุญ ลูกบุ้ง สะธี ใบหยก
คู่รัก น่ารัก

ถือเป็นความสำเร็จอย่างงดงามของทายาทรุ่นสามตระกูลใบหยก ที่รอให้ทายาทรุ่นสี่อย่าง ‘น้องบุญ’ มาสานต่อกิจการของแม่ๆ และคุณลุง คุณน้านะลูก  

 ภาพ : @wavesarin @bungbaiyok

 ติดตามอ่านเรื่องราวอื่นๆของพวกเขาสองคนได้ที่

คู่รักขาลุย “เวฟ – สาริน” จ่อลั่นระฆังวิวาห์ ”บุ้ง – สะธี” ทายาทใบหยกหลังบ่มรัก 5 ปี

สำคัญมากกว่าสินสอดคือความรัก”เวฟ”ควง”บุ้ง ใบหยก”แถลงวิวาห์ฝ่ายหญิงปลื้มแหวนแต่งงานเป็นมรดกตกทอด

พ่อแม่ “บุ้ง ใบหยก” ใจดี! ไม่เรียกสินสอด “เวฟ สาริน” เผยเวลา 5 ปี พิสูจน์รักแท้

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up