ควันหลง ตรุษจีนปีหมูทอง พร้อมคำอวยพรของเหล่าเซเลบฯในชุดสวยเกร๋เริ่ชชชไม่ซ้ำใคร

ตรุษจีนปีหมูทอง หรือ วันปีใหม่ของชาวจีน เป็นเหมือนเทศกาลรวมญาติ ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาดีๆ ที่ทุกคนจะได้กลับไปใช้เวลาอยู่กับครอบครัวและคนที่เรารักให้หายคิดถึง
หนึ่งในกิจกรรมที่คนจีนต้องทำเพื่อเพิ่มความเฮง โดยเฉพาะทำให้ญาติผู้ใหญ่ได้ชื่นใจ คือ การส่งคำอวยพรตรุษจีนที่มีความหมายเป็นมงคลด้านต่างๆ เป็นคำดีๆ ที่ส่งมอบให้กัน ถ้ายังอายุน้อยๆ ก็จะได้รับซองแต๊ะเอีย หรือ อั่งเปา ให้ ตรุษจีนปีหมูทอง มีโชคลาภสมบูรณ์พูนสุข เฮงๆ ปังๆ ร่ำรวยๆ และต้องแต่งตัวสีสันฉูดฉาดสดใส งดแต่งสีขาว-ดำ เดี๋ยวจะไม่เป็นมงคล เหล่าเซเลบแต่ละคนจึงมาเต็ม สวยเกร๋เริ่ชชชไม่ซ้ำใคร

ควันหลง ตรุษจีนปีหมูทอง พร้อมคำอวยพรของเหล่าเซเลบฯ

ตรุษจีนปีหมูทอง
งานนี้สุพรทิพย์ขอสวยกรุบกริบ ด้วยกระโปรงแซ็คคอจีนสีชมพูเข้ม ปริ้นท์ลายนกยูงและดอกไม้หลากชนิด พร้อมคำอวยพร ‘กงซีฟาไฉ’ ที่แปลว่า ‘ขอให้ร่ำรวยๆ’ แต่ที่เก๋กว่านั้น คือ เชื่อแน่ว่าใครเห็นเธอใส่ชุดนี้ ก็ต้องนึกว่าทิปปี้ใส่แบรนด์หรู ซึ่งเธอเฉลยว่า เป็นชุดที่ซื้อจากร้านที่มาออกบู๊ธขายที่เอ็มควอเทียร์ ชุดละ 1,980 บาทจ้า
“พร้อมกับนำ Yardley ที่มีคนมอบให้ มาสักการะศาลเจ้าแม่ทับทิมที่บ้านด้วย หลังจากนั้นค่อยลามาใช้ จะได้เฮงๆ ค่ะ”

ตรุษจีนปีหมูทอง
ส่วนก๊วน ‘จอมยุทธ์หญิง’ นานๆ เจอกันที แต่เจอกันทีไร แต่งแซ่บได้ใจตาหลอดๆ โดยเฉพาะปาร์ตี้ตรุษจีนก๊วนนี้ เริ่มจาก ‘ยีน’ -สิริโสภา จุลเสวก ในชุดสีส้มอมเหลืองแซมน้ำเงินสด ของแบรนด์ Yuliya Magdhych ถัดไปเป็น ‘แอน’ – ปียารัตน์ ชวนะนันท์ สวมชุดแบรนด์ Kloset ส่วน ‘แจ๋ว’ – อัจฉรา พนมยงค์ มาในชุด Soda คนที่สาม ‘ลิซ่า’ – จิตรดี พูลวรลักษณ์ เป็นชุดของ Sretsis ‘เกด’ -นลินี วรวงศ์วสุ ใส่ชุดของ Sretsis เช่นกัน ปิดท้ายด้วย ‘วิกกี้’ – อรธิรา ภาคสุวรรณ ในชุด Kloset เรียกว่าปาร์ตี้นี้ นอกจากจะปะทะคารมตามสไตล์จอมยุทธ์หญิงแล้ว ยังปะทะกันด้วยแฟชั่นอีกนะจ๊ะ ดูชุดแต่ละคนสิคะ สีเปรี้ยวจี๊ดจ๊าด เข็ดฟันกันไปข้าง ไม่มีใครยอมใคร ; )) พร้อมคำอวยพร Happy Chinese New Year

ตรุษจีนปีหมูทอง

ตรุษจีนปีหมูทอง
ส่วนช่างผมไฮโซ ‘ไก่’ -สมพร ธิรินทร์ แห่ง The Lounge สีสันจัดจ้านไม่น้อยหน้า พลังมาเต็มด้วยสีแดงแรงฤทธิ์ และกางเกงแซ่บของ issue พร้อมคำอวยพร ‘ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้’ เป็นสำเนียงแต้จิ๋ว แปลว่า ‘คิดหวังสิ่งใดขอให้สมหวัง สมปรารถนาในปีใหม่นี้ มีแต่ความสุขมั่งคั่ง โชคดีร่ำรวยตลอดปี’ …แดงได้ใจจริงๆ สวยงามชนะเลิศหล้าค่ะไก่ขา

ตรุษจีนปีหมูทอง
ส่วนสาว ‘แบ็งค์’ – กัลยารัตน์ อัครเดชเดชาชัย มาในชุดสีเขียวเหนี่ยวทรัพย์ ตามวิถีเน็ตไอดอลคุณภาพ เพราะเขียวตั้งแต่ชุดยันเครื่องประดับ มีมรกตล้อมเพชรเม็ดเป้ง เตะตาป้าบเข้าให้ พร้อมคำอวยพรเฮงๆ รวยๆ สวยเลอค่าจริงๆ

ตรุษจีนปีหมูทอง
กัญญารัตน์ พลาดิศัย มาในชุดจีน ลายดอกไม้สีชมพู ดูกลมกลืนกับดอกไม้ที่เป็นฉากหลัง พร้อมคำอวยพร ‘จ่ายหงวนก้องกิม’ แปลเป็นไทยว่า เงินทองไหลมาเทมา …ชอบคำนี้ น่ารักที่สุด

ตรุษจีนปีหมูทอง

ตรุษจีนปีหมูทอง
สำหรับครอบครัว ‘เกรซ มหาดำรงค์กุล’ มาครบสามเจนเนอเรชั่นในชุดสีชมพูเข้มลายดอก ตั้งแต่คุณยายกลอเรีย คุณแม่เกรซ และน้องจาติม ก่อนจะปรับเปลี่ยนลุคเป็นแดงเพลิงคู่แม่-ลูก พร้อมหน้ากันทั้งครอบครัว ตั้งแต่พ่อโน้ต จงเจต แม่เกรซ น้องจาติม และลูกชาย ‘น้องจินต’ สมาชิกคนล่าสุด ถือคติแดงๆ เฮงๆ ร่ำรวยๆ เงินทองไหลมาเทมา แม่ลูกสวยตีคู่กันไปจ้า

ตรุษจีนปีหมูทอง
ด้าน ‘แหวนแหวน’ -ปวริศา เพ็ญชาติ ขอแซ่บในชุดแดงแรงฤทธิ์ เป็น ‘หมวยจอมมาร’ สวยเผ็ชชช ลืมโลก พร้อมคำอวยพร ‘ซินเจี่ยยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ ตรุษจีนแล้ว ขอให้รวยๆ เฮงๆ รับปีหมูทองกันทุกคนเลยนะค้า’

ตรุษจีนปีหมูทอง
‘พาย’- ภัทรียา ณ นคร กับชุดแดงได้ใจคอลเลคชั่นล่าสุดของ issue เก๋ตรงที่มีฟอนต์ตัวหนังสือไทยๆ ว่า ‘มั่งมีศรีสุข’
นอกจากประโยคอวยพรที่เราคุ้นหูแล้ว ยังมีประโยคอวยพรอื่นๆได้อีกนะ เช่น ‘ซินเหนียนไคว้เล่อ’
แปลว่า ‘ขอให้มีความสุขในวันปีใหม่’ หรือ ‘ฝูโซ่วว่านว่านเหนียน’ ที่แปลว่า ‘อายุยืนหมื่นๆ ปี’ หรือ ‘ซื่อซื่อซุ่นลี่’ แปลว่า ‘ราบรื่นในทุก ๆ เรื่อง’ ‘ยื่อจิ้นโต้วจิน’ แปลว่า ‘ขอให้ชัยชนะและเงินทอง เข้ามาทุกๆ วัน’
แต่ไม่ว่าจะอวยพรคำไหน ขอให้ตรุษจีนของทุกท่านปีนี้ มีแต่สิ่งดีๆ เฮงๆ ปังๆ ตั๋งๆ ถ้วนหน้าแล้วกันค่ะ

ภาพ : @supornthip @kookkai_thelounge @yeen9669 @kunyarat_p @gracemahadumrongkul @whanpavarisa @bankkalyarat @vampye

Praew Recommend

keyboard_arrow_up