อาหารอินเดีย

อร่อยกว่าที่คิดเยอะ!! กินอาหารอินเดียอย่างมหาราชาที่ “รางมาฮาล” ต้องลองสักครั้ง แล้วจะติดใจ

Alternative Textaccount_circle
อาหารอินเดีย
อาหารอินเดีย

อ่านดีๆ มีแจกรางวัล!! Gift Voucher รับประทานอาหารที่ ห้องอาหารอินเดีย รางมาฮาล จำนวน 2 ใบ (สามารถทานได้ 2 ท่านต่อ 1 ใบ) เพียงแค่หาโลโก้ในรูปด้านล่างนี้ พร้อมแคปภาพมาใส่ใต้ Comment บทความนี้หรือใต้กิจกรรมนี้ใน FB : นิตยสารแพรว และเขียนบอกคำตอบ กดแชร์ พร้อมใส่ #แพรวดอทคอม #รางมาฮาล แล้วกดโพสต์นี้ไปยัง FB ของคุณ (อย่าลืมตั้งค่าสาธารณะด้วยนะ) แค่นี้เท่านั้น เตรียมลุ้นรับบัตรรับประทานอาหารได้เลย หมดเขตวันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2560 เวลา 12.00 น. นะคะ


เมื่อไม่นานมานี้ แพรวดอทคอม ได้มีโอกาสไปลองลิ้มชิมรสชาติอาหารอินเดียที่ชีวิตนี้ไม่เคยมีความคิดที่จะลองกินมาก่อน ด้วยเพราะข้อมูลที่หลั่งไหลเข้าหูมากมายว่าอาหารอินเดียกินยาก เครื่องเทศแรง ฉุนติดตัว โห คอมเมนต์แต่ละอย่างช่างมีความดาเมจแรงเหลือเกิน

แต่ในที่สุดก็มีที่ที่สามารถท้าทายให้อยากลอง ลบคำสบประมาทความไม่น่าพิศมัยของอาหารอินเดียนี้ลงได้ที่ ห้องอาหารอินเดีย รางมาฮาล รสชาติต้นตำรับจากอาหารอินเดียแท้ทางภาคเหนือของอินเดีย เครื่องเทศจะไม่ค่อยแรงเหมือนทางภาคใต้ โดยฝีมือของเชฟราจาน มิสรา เชฟชาวอินเดีย ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการผสมผสานเครื่องเทศและวัตถุดิบต่างๆ เพื่อนำไปปรุงอาหารอินเดียได้อย่างลงตัว และเชฟอยู่ที่ไทยมากว่า 20 ปี รับรองได้ว่ารสชาตินี้คนไทยกินได้ อร่อยจนอาจจะติดใจเลยละ

ซึ่งทุกคนที่มากินอาหารที่นี่จะได้รับการปรนนิบัติเยี่ยงราชา เพราะ “รางมาฮาล” มีความหมายที่แท้จริงคือ เป็นสถานที่ที่ใช้ในการจัดเลี้ยงของราชวงศ์อินเดีย โดยใช้การตกแต่งด้วยวัสดุกระจกสลับกับหินที่เรียกว่า Zharonkas ให้ความหรูหรามีระดับบนชั้นดาดฟ้าวิวสวยใจกลางเมือง โรงแรมแรมแบรนดท์ แถมยังเป็นห้องอาหารอินเดียที่ดีที่สุดในประเทศไทยมามากกว่าทศวรรษแล้วด้วย โปรไฟล์เริดขนาดนี้ แอดมินจะไม่ลองชิมได้ไง พลาดแย่…

INDIAN DRINKS AND FRESH JUICES Sweet Lassi Sweet Churned Milk with a Touch of Saffron and Pistachio เครื่องดื่มอินเดียทำจากโยเกิร์ต ปรุงด้วยแซฟฟรอนและถั่วพิสตาชิโอรสหวาน

นี่คือเหล่าเครื่องเคียงที่อร่อยมากกกก ย้ำเลยว่าอร่อย แก้เลี่ยนได้ชะงัดนัก อารมณ์และรสชาติคล้ายกำลังกินกิมจิหรือหัวไชเท้าดองประมาณนั้น แต่นี่อร่อยกว่า ไม่เคยรู้เลยว่าอินเดียก็มีเครื่องเคียงแบบนี้ด้วย
– GARLIC NAAN Garlic Flavoured Fine Flour Soft Bread (120 บาท) นานใส่กระเทียม
– NAAN Leavened Bread Made From Refined Flour (100 บาท) นานทันดูร์
– SALAD STATION Papri Chaat Semolina Pancakes with Yogurt Tamarind Sauce and Mint Sauce แพนเค้กทอด ปรุงรสด้วยซอสสะระแหน่ ซอสมะขาม และโยเกิร์ต

TANDOORI PRAWNS Jumbo Prawn Marinated in Exotic Indian Spices, Finished in the Clay Oven (860 บาท) กุ้งใหญ่ผสมเครื่องเทศ ย่างในเตาทันดูร์ เป็นกุ้งลายเสือ เมนูยอดฮิตมาก เครื่องเทศกลมกล่อมแบบละมุนละม่อม รสชาติคล้ายไก่สะเต๊ะ แต่เท็กซ์เจอร์ความเป็นกุ้งนั้น บอกเลยว่าเนื้อแน่น อร่อยลืมมมม

PANEER TIKKA BADSHAHI Fresh Cottage Cheese Mildly Spiced and Barbecued in Tandoor (425 บาท) ชีสอินเดียหมักเครื่องเทศพิเศษ ย่างในเตาทันดูร์ จานนี้กินเพลินมาก

ได้เวลาเข้าสู่ Main Course แล้ว เมื่อกี้แค่ Appetizers หยอกกระเพาะเฉยๆ ทำเอาเกือบอิ่มแน่ะ

RAAN-E-KHYBER – Tender Lamb Leg, Marinated in Rum, Exotic Herbs and Spices, Barbecued on Charcoal (ปกติ 950 บาท / ไซส์ใหญ่ 1,595 บาท) ขาแกะหมักด้วยเครื่องเทศพิเศษและเหล้ารัมสูตรพิเศษจากเชฟ นี่กล้าการันตีเลยว่าไม่คาว แต่อร่อยนัว เคี้ยวเพลินมาก

 

Assorted Indian Breads Naan, Garlic Naan, Laccha Paratha, Tandoori Roti ขนมปังอินเดีย หรือแป้งโรตีที่คนไทยเราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

JHEENGA KADHAI – Fresh Prawn Cooked in an Indian Wok with Oriental Spices (550 บาท) แกงกุ้งกับมะเขือเทศสับแะเครื่องเทศรสจัด มีความหวานอมเปรี้ยวกำลังดี ไม่เลี่ยน ตักคำไหนเจอเนื้อกุ้งทุกอณู

MURGH TIKKA MASALA Diced Tandoori Chicken Cooked in Wok with Onions, Tomatoes and Whole Spices (450 บาท) แกงไก่ใส่หัวหอมกับมะเขือเทศ ะเครื่องเทศรสจัด ให้อารมณ์แกงไทยนะ เหมือนแกงไก่บ้านเราอะ

PALAK PANEER Spinach and Cottage Cheese Cooked Together, Flavoured with Garlic (400 บาท) ผักโขมปรุงพิเศษกับคอตเทจชีส ปรุงรสด้วยกระเทียม กินเปล่าๆ ก็อร่อยแล้ว

SAFFRON PULAO Steamed Basmati Rice, Flavoured with Saffron (225 บาท) ข้าวหมกเครื่องเทศ ข้าวมีความร่วนเป็นเม็ด ไม่เกาะตัวติดกันเป็นก้อนๆ ประกอบกับเครื่องเทศ แค่กินเปล่าๆ เหมือนแป้งยังอร่อย ยิ่งกินคู่กับแกงยิ่งเพิ่มรสขาติ ชูความอร่อยอีกสเต็ป

BHINDI DO PYAZA – Okra, Fried and Cooked with Sliced Onions and Spices (350 บาท) กระเจี๊ยบสดผัดหัวหอมแะเครื่องเทศรสจัด แต่อย่าดูถูกว่าแค่กระเจี๊ยบนะจ๊ะ ลองกินแล้วจะหยุดตักใส่ปากไม่ได้ กินไปเมาท์ไป เพลินพุงสุดๆ เป็นเมนูที่ไม่อ้วนด้วยนะ

ROGANJOSH KASHMIRI Pot-Roasted Mutton Cooked in Thick Onion Gravy with Selected Indian Spices (550 บาท) แกงแพะย่าง ปรุงรสด้วยซอสหัวหอมกับเครื่องเทศอินเดีย นี่กล้าพูดเลยว่าชิมสิๆ ไม่คาวสักนิด

ถึงตาของหวานแล้ว GULAB JAMUN Cream Cheese Dumplings Flavoured with Cardamom Saffron and Topped with Roasted Almonds (195 บาท) ครีมชีสแช่น้ำเชื่อมรสหวาน รสชาติหวานมากกกก ชุ่มคอเลย

ผลไม้เคลือบช็อกโกแลต เพิ่มลูกเล่นด้วยน้ำแข็งแห้ง สร้างไฮไลท์ให้เมนูปิดท้ายอย่างสง่างาม

นอกจากจะได้สัมผัสกับรสชาติอาหารที่ดีเยี่ยมแล้ว ยังมีดนตรีอินเดียบรรเลงสดขับกล่อมเสียงเพลง ทำให้เพลิดเพลินตลอดมื้ออาหาร

พิกัด : ชั้น 26 โรงแรมแรมแบรนดท์ กรุงเทพฯ
โทร. 0-2261-7100 ต่อ 7532
การแต่งกาย : Smart Casual
– เปิดให้บริการอาหารมื้อเย็น ทุกวัน เวลา 18.00 น. – 24.00 น.
– บุฟเฟ่ต์มื้อกลางวัน ทุกวันอาทิตย์ เวลา 11.00 น. – 14.30 น.

เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ : Wara Suttiwan

Praew Recommend

keyboard_arrow_up