กระเป๋า CHANEL 1

เช็คไม่ชัวร์ระวังปลอม! เปิด 6 Checklist ที่ควรรู้ก่อนซื้อกระเป๋า CHANEL

Alternative Textaccount_circle
กระเป๋า CHANEL 1
กระเป๋า CHANEL 1

เชื่อว่าการได้ครอบครอง ‘กระเป๋า CHANEL‘ คงเป็นเหมือนความฝันของใครหลาย ๆ คน ซื้อในช็อปก็รอดตัวไป แต่ใครที่ซื้อจากร้านมือ 2 อาจจะต้องดูดี ๆ เพราะของปลอมก็เยอะ แพรวดอทดอมจึงอยากจะมาแชร์ 6 เช็คลิสต์ที่ทุกคนควรรู้ก่อนซื้อกระเป๋า CHANEL กัน

กระเป๋า CHANEL2
  1. ควิลท์

อย่างแรกที่ต้องคำนึงถึง คือ ควิลท์ หรือการเย็บแบบบุนวมที่เป็นซิกเนเจอร์ของ CHANEL ให้เราลองสังเกตลายเพชรบนกระเป๋า ทุกช่องจะต้องถูกเย็บต่อกันอย่างสม่ำเสมอและขนาดเท่ากัน

2. รอยตะเข็บ/ซับใน

จุดสังเกตต่อมาคือตะเข็บของลายเพชร ถ้าหากเป็นของแท้ 1 ด้านของลายเพชรจะมีจำนวนฝีเข็มทั้งหมด 11 ครั้ง ซึ่งถ้าเป็นของปลอมจะมีจำนวนฝีเข็มน้อยกว่า ส่วนซับในของแท้จะไม่มีรอยบุให้เห็นและพื้นผิวจะราบเรียบไปกับกระเป๋า แต่ของปลอมอาจจะมีการซ่อนรอยเย็บที่ไม่เรียบร้อยและซับในจะหลวมกว่าปกติ

3. CC Lock

ต่อมาคือตัวล็อกสัญลักษณ์ประจำแบรนด์อย่างตัว CC หากเป็นของแท้ ด้านบนของตัว C ด้านขวาจะซ้อนทับกับ C ด้านซ้าย และด้านล่างของ C ด้านซ้ายจะซ้อนทับ C ด้านขวา แต่ถ้าเป็นของปลอมจังหวะการซ้อนทับจะผิดอยู่เล็กน้อย หรือไม่ ตัว C ทั้งสองตัวก็เชื่อมติดกันไปเลย

4. ด้านหลังของตัวล็อก

ถ้าเราลองสังเกตแผ่นข้างหลังตัวล็อกจะเห็นว่ามีรอยปั๊ม CHANEL และ PARIS อยู่ แต่หลายคนอย่าเพิ่งตกใจไปหากพลิกดูแล้วไม่เจอตัวอักษรอะไรเลย เพราะบางรุ่นก็ไม่มี ให้เราจำไว้ว่าถ้ามีกระเป๋าใบนั้นถูกผลิตขึ้นที่ปารีส แต่ถ้าไม่มีจะถูกผลิตขึ้นที่อิตาลี ส่วนข้อสังเกตสำหรับด้านหลังของตัวล็อก คือ ช่องว่างระหว่างตัวอักษรทุกตัวต้องมีระยะห่างเท่ากัน

5. โลโก้ของ CHANEL

ด้านในกระเป๋าจะมีโลโก้ของแบรนด์ประทับอยู่ ซึ่งของปลอมส่วนมากตัวอักษรที่ประทับไว้จะมีความบางกว่าของแท้ และยังปั๊มลงไปในระนาบเดียวกับหนังกระเป๋า แต่ของแท้โลโก้จะถูกปั๊มให้ตัวอักษรต่ำกว่าหนังอยู่ประมาณ 1.5 เซนติเมตร โดยมีความกว้างของตัวอักษร 0.9 เซนติเมตร และมีความกว้างของคำว่า CHANEL รวมแล้วอยู่ที่ 3.3 เซนติเมตร

กระเป๋า CHANEL3

6. Authenticity Cards

สิ่งต่อมาที่จะช่วยยืนยันได้เป็นอย่างดีคือ Serial Number บนการ์ดที่ติดอยู่กับกระเป๋า หลักการสังเกต กระเป๋าที่ผลิตระหว่างปี 1984-1986 จะมีตัวเลข 6 หลัก ถ้าผลิตระหว่างปี 1986-2004 จะมีตัวเลข 7 หลัก และสุดท้ายกระเป๋าที่ผลิตปี 2005 เป็นต้นไป จะมีตัวเลข 8 หลัก ซึ่งในขณะนี้จะจบแค่ 8 หลักเท่านั้น ถ้าเจอใบไหนที่มี 9 หลักขึ้นไปให้สงสัยได้เลยว่าไม่ใช่ของแท้แน่นอน

ข้อมูล : baghunter.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up