กระเป๋าแบรนด์ Mulberry Portobello เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ใบแรก! กระเป๋าแบรนด์ Mulberry Portobello ผลิตจากหนังที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

กระเป๋าแบรนด์ Mulberry Portobello เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
กระเป๋าแบรนด์ Mulberry Portobello เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ครั้งแรกของ กระเป๋าแบรนด์ Mulberry ภูมิใจนำเสนอ Portobello Tote กระเป๋าหนังที่ตัดเย็บขึ้นจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 100%

การรังสรรค์กระเป๋า Portobello นั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Mulberry Green ซึ่งเป็นพันธกิจของแบรนด์ในการรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม ซึ่งเน้นการสร้างการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีต่อสิ่งแวดล้อมผ่านการออกแบบ การเลือกวัสดุ และขั้นตอนการผลิตสินค้าในแต่ละคอลเล็คชั่น

กระเป๋า Portobello จะถูกตัดเย็บขึ้นอย่างประณีตในประเทศอังกฤษ ในโรงงานของ Mulberry ที่ Somerset ซึ่งจะมีการชดเชยปริมาณคาร์บอนให้เป็นศูนย์เพื่อช่วยลดภาวะเรือนกระจก (carbon-neutral) โดยการตัดเย็บจะเลือกใช้หนังวัวแบบ Heavy Grain มาเป็นวัสดุหลัก

ซึ่งจะเป็นวัสดุที่เป็นผลพลอยได้จากกระบวนการผลิตอาหาร การฟอกสีหนังของกระเป๋า Portobello จะเป็นไปตามมาตรฐาน gold-rated tannery ซึ่งได้รับการการันตีจาก Leather Working Group ว่าเป็นกระบวนการฟอกสีที่เป็นมิตรต่อโลก โดยประเมินจากการดูแลสิ่งแวดล้อมระหว่างการผลิตและผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากการฟอกสีหนัง

กระเป๋า Portobello นั้นตัดเย็บอย่างประณีตโดยปราศจากการใช้วัสดุซับใน และปักด้วยด้าย Epic EcoVerde ซึ่งเป็นเส้นใยที่ผลิตจากโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล กระเป๋า Portobello จะถูกนำเสนอในรูปทรงเพรียวบางและมาพร้อมกับหูหิ้วสองข้างและสายสะพาย ซึ่งผู้ใช้สามารถหิ้วหรือสะพายครอสบอดี้ได้ตามความต้องการ

“จุดเริ่มต้นในการรังสรรค์กระเป๋า Portobello คือการเฟ้นหาไอเท็มที่จะตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวัน ในขณะที่ถุงพลาสติกนั้นมากไปด้วยฟังก์ชั่นการใช้งาน แต่ท้ายที่สุดแล้วเราต้องโยนทิ้งไป กระเป๋า Portobello จะมาช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว

โดยจะถูกออกแบบให้มีรูปทรงคล้ายกับถุงพลาสติก หากแต่ดัดแปลงให้เป็นกระเป๋าโท้ทที่มากไปด้วยความหรูหรา และตอบโจทย์เรื่องการใช้งานไปพร้อมกัน และที่สำคัญ Mulberry ยังได้ส่งต่อความตั้งใจในการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนผ่านการผลิตกระเป๋าโท้ทในครั้งนี้” Johnny Coca, Mulberry Creative Director กล่าว

กระเป๋าแบรนด์ Mulberry รุ่นโท้ท

กระเป๋าแบรนด์ Mulberry โท้ท

กระเป๋า Portobello จะมีให้เลือกในหลากหลายเฉดสี ไม่ว่าจะเป็นสีดำ (Black) , สีน้ำเงินเข้ม (Midnight) , สีน้ำตาล (Chestnut) , สีฟ้า (Nordic Blue) , สีแดงเข้ม​ (Crimson) , สีส้ม (Tangerine Orange) และสีเขียว (Mulberry Green)

Mulberry ภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่สามารถส่งต่อความตั้งใจอันดีในครั้งนี้ ควบคู่ไปกับการนำเสนอภาพลักษณ์ของแบรนด์เครื่องหนังที่มีคุณภาพระดับโลก พร้อมทั้งตอกย้ำการให้ความสำคัญกับการเลือกวัสดุและใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิต เพื่อไม่ให้หน้าที่ในการดูแลสิ่งแวดล้อมเป็นของผู้ซื้อสินค้าเพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น

นอกจากนี้ Mulberry ยังจะมอบยอดขายหลังหักค่าใช้จ่ายที่ได้จากการจำหน่ายกระเป๋า Portobello ทั้งหมดให้แก่ World Land Trust องค์กรอนุรักษ์ที่จะช่วยระดมทุน เพื่อดูแลและฟื้นฟูที่อยู่อาศัยให้กับสัตว์ป่าที่ถูกคุกคาม

ความตั้งใจที่จะพัฒนาให้สินค้ามีความคงทนและมีอายุการใช้งานยาวนานไม่ได้สิ้นสุดที่ขั้นตอนการขายสินค้าภายในร้านเพียงเท่านั้น หากแต่ Mulberry ยังได้ทำเสนอบริการพิเศษในการซ่อมสินค้าทั่วโลก เพื่อให้คนได้ซ่อมกระเป๋าใบโปรดแทนการซื้อกระเป๋าใบใหม่มาทดแทน


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เช็คลิสต์พร้อมราคา กระเป๋าแบรนด์ Gucci รุ่นไหนบ้างที่ ‘ใหม่ ดาวิกา’ เป็นเจ้าของ

โลกไม่จำ ทำไม่ได้! กางเกงยีนส์ของ ลิซ่า BLACKPINK ผลงานแบรนด์ไทยสุดเก๋

ดัชเชสเคท ส่งข้อความลับถึง ควีนเอลิซาเบธ ด้วยการเลือกสีชุดที่มีความหมาย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up