ดัชเชสเคท ส่งข้อความลับถึง ควีนเอลิซาเบธ

ดัชเชสเคท ส่งข้อความลับถึง ควีนเอลิซาเบธ ด้วยการเลือกสีชุดที่มีความหมาย

ดัชเชสเคท ส่งข้อความลับถึง ควีนเอลิซาเบธ
ดัชเชสเคท ส่งข้อความลับถึง ควีนเอลิซาเบธ

ดัชเชสเคท ส่งข้อความลับถึง ควีนเอลิซาเบธ พร้อมกับเลือกเครื่องแต่งกายที่ทรงพลัง เพื่อต้อนรับประธานาธิบดีแห่งยูเครนและภริยา

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ และดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายา เสด็จออกแทนพระองค์ทรงรับ นายโวโลดิมีร์ โอเล็กซานโดรวิช เซเลนสกี้ ประธานาธิบดีแห่งยูเครน และนางโอเลน่า โวโลดิมิริฟน่า เซเลนสก้า ภริยา ณ พระราชวังบัคกิ้งแฮม กรุงลอนดอน ในโอกาสเดินทางเยือนสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการ

ดัชเชสเคท ส่งข้อความลับถึง ควีนเอลิซาเบธ

โดยงานสำคัญในครั้งนี้ ดัชเชสเคทมาในชุดสีน้ำเงินดีไซน์เรียบๆ แบบที่ตัวเองถนัด และคาดว่าถูกออกแบบมาเพื่อส่งข้อความสนับสนุนถึงควีนเอลิซาเบธที่ 2 เพราะสีน้ำเงิน ไม่เพียงแต่เป็นสีโปรดของควีนเอลิซาเบธเท่านั้น แต่ยังเป็นสีที่ฝังรากลึกในประวัติศาสตร์ราชวงศ์อีกด้วย

ซึ่งการสวมชุดสีน้ำเงินหรือ Royal Blue ของดัชเชสเค ดูเหมือนจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับควีนเอลิซาเบธว่า ดัชเชสทรงมั่นใจในบทบาทของราชวงศ์ที่รออยู่ข้างหน้า (พระราชินีคนต่อไป) และคำว่า Royal ใน Royal Blue (สีน้ำเงิน) มาจากอังกฤษ ซึ่งมีการกล่าวกันว่าสีถูกสร้างขึ้นเพื่อการแข่งขันการแต่งกายให้กับราชินีชาร์ล็อตต์ (ปี.. 1744-1818) โดยชื่อ Royal Blue ถูกใช้ครั้งแรกระหว่างปี .. 1810 จนถึงปี 1820

ดัชเชสเคท ส่งข้อความลับถึง ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ดัชเชสเคท ส่งข้อความลับถึง ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ใส่ชุดสีน้ำเงิน

ในช่วงปลายทศวรรษ 1980 World Wide Web Consortium ซึ่งเป็นกลุ่มสากลสำหรับมาตรฐานเว็บ ได้จับคู่สีน้ำเงินที่สว่างกว่านี้พร้อมกับรหัส RGB กับชื่อ Royal Blue นอกจากนี้ ยังมีชื่อสี Queen blue และ Imperial blue แต่เป็นเฉดสีที่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก Queen blue เป็นสีน้ำเงินโทนกลางที่อ่อนลงมา ในขณะที่ Imperial blue เฉดสีเข้มใกล้เคียงกับสีกรมท่า

ดังนั้นการที่ดัชเชสเคทเลือกใส่ชุดเดรสสีน้ำเงิน จึงมีความหมายอย่างมากในการต้อนรับแขกคนสำคัญอย่างประธานาธิบดีแห่งยูเครนและภริยา หรืออาจกล่าวได้ว่าทั้งเจ้าชายวิลเลียมและดัชเชสเคทสามารถรับช่วงต่อจากควีนเอลิซาเบธได้อย่างราบรื่น ขอให้ควีนเอลิซาเบธทรงสบายพระทัยได้


ที่มา : www.express.co.uk , IG@royalworldthailand

ภาพ : KensingtonRoyal

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

กางปีกพร้อมบิน! แม่ชม ในชุด Balenciaga เสริมไหล่สูง ไม่แน่จริง ลุคนี้อาจไม่รอด

ทุกชุดมีเรื่องราว! เจาะลุคแฟชั่นของ ลิลี่ คอลลินส์ จากซีรี่ส์ดัง Emily in Paris

สวยสง่าบนเวทีอีกครั้ง ฟ้าใส ปวีณสุดา อำลาตำแหน่ง มอบมงให้ อแมนด้า

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up