จูเนียร์-กาจบัณฑิต

จูเนียร์-กาจบัณฑิต จากชีวิตไม่มีเป้าหมาย สู่อาชีพนักแสดงที่อยากทำให้ดีที่สุด

Alternative Textaccount_circle
จูเนียร์-กาจบัณฑิต
จูเนียร์-กาจบัณฑิต

จูเนียร์-กาจบัณฑิต ใจดี เขาเกิดวันที่ 12 กรกฎาคม 2539 อายุ 27 ปี สีที่ชอบคือ สีน้ำเงิน จบการศึกษาด้าน สถิติ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หนุ่ม “จูเนียร์” ได้เล่าถึงการเข้ามาอยู่ในวงการบันเทิงของเขาว่า “เริ่มจากที่พี่แป๊ะผู้จัดการ มาเห็นผมในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ ธรรมศาสตร์ ผมยืนถือธงหลัง ริว วชิรวิชญ์ และ พี่แป๊ะ (ทศพล แปงแก้ว) ได้เห็นผม เขาเลยติดต่อมาครับ”

จูเนียร์-กาจบัณฑิต

“จูเนียร์” เผยมาว่า “ผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยในการจะมาเป็นนักแสดง คือผมก็มีแพลนชีวิตของตัวเองอยู่แล้วว่าจะต้องเรียนตรงนี้เพื่อไปทำงานตรงนี้ แต่มันเริ่มเข้ามาในวงการ เพราะผมตั้งใจจะถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา หรือถ่ายเอ็มวี เพื่อนำเงินไปเรียนต่อปริญญาโท จะได้ไม่ต้องขอเงินพ่อแม่ ก็เริ่มจากตรงนั้นมาเรื่อย ๆ จนถึงตอนนี้ และพอได้มาเล่นละครเรื่องแรก มันไม่เหมือนที่คิดไว้ตอนเด็ก ๆ คิดว่ามันน่าจะง่ายแค่จำบทอะไรแบบนี้ แต่พอได้มาทำจริงมันยากกว่านั้น ต้องสื่ออารมณ์ ซึ่งตรงข้ามกับเราเลย เราเรียนมากับคอมพิวเตอร์นั่งอยู่คนเดียวแทบจะไม่ได้พูดอะไรกับใครเลยครับ”

ส่วนเรื่องนิสัยของหนุ่ม “จูเนียร์” เขาได้เผยมาว่า “จริง ๆ ผมเป็นคนขี้เล่น กวน ๆ ถ้าอยู่ในกลุ่มเพื่อนที่สนิทด้วย แต่ว่าถ้าอยู่กับคนแปลกหน้าหรือว่าคนที่ยังไม่ทันได้เริ่มสนิทก็จะนิ่ง ไม่ค่อยพูด เริ่มบทสนทนาก่อนไม่เป็น แต่ถ้าได้สนิทก็คือรั่วเลยครับ” 

จากนั้นหนุ่ม “จูเนียร์” ยังพูดถึงสิ่งที่เขาชอบทำในเวลาว่างว่า “ผมชอบดูหนัง ออกกำลังกายเตะบอล มีชกมวยบ้าง” ส่วนในเรื่องอาหารที่เขาชอบก็คือ “แทบจะทุกเมนูที่เกี่ยวกับเนื้อและอาหารทะเล” 

และเมื่อ “จูเนียร์” มาสายอาหารทะเลขนาดนี้สถานที่ที่เขาชอบไปเที่ยวที่สุดทุกคนคงเดาว่าเป็นทะเลใช่ไหม แต่ผิดคาดจ้า หนุ่มคนนี้ชอบไปเที่ยว บนภูเขาธรรมชาติสวย ๆ เขาเผยว่า “ผมชอบไปเที่ยวภูเขาครับ มันดูย้อนแย้งกับสิ่งที่ผมชอบกินมาก (หัวเราะ) แต่มันคือคนละอย่างกัน ถ้าถามถึงสถานที่ที่ผมอยากไปเที่ยวจริง ๆ ก็คือ ภูเขา ป่าธรรมชาติ สบาย ๆ แต่ไม่ถึงขั้นแบกเป้ลุยป่าครับ”  

มาถึงเรื่องที่สาว ๆ อยากรู้ว่าหนุ่มหล่อคนนี้ เขามีสเปคผู้หญิงแบบ “จูเนียร์” เผยว่า “ชอบคนร่าเริง น่ารัก ขี้อ้อน แพ้ทางแบบนี้ครับ”

และเมื่อเรื่องการวางเป้าหมายในวงการบันเทิงของ “จูเนียร์” เขาได้ให้คำตอบว่า “ผมเคยมีปัญหานี้ คือไม่รู้ว่าจะตั้งเป้าหมายในวงการบันเทิงยังไง จนผมไปถามกับพี่ซีน ภัสธรากรณ์ เพราะว่าตอนนี้กำลังถ่ายละครด้วยกัน ไปคุยกับเขาว่าไม่รู้จะตั้งเป้าหมายยังไง จนได้ขอสรุปว่าทำไมเราไม่ตั้งเป้าหมายแค่ว่าเราเป็นนักแสดง เราก็แสดงเรื่องที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด ทำการบ้านให้มันละเอียดที่สุด ผมว่าแค่นี้ก็พอแล้วครับ” 

ทั้งนี้ “จูเนียร์” ยังหลุดปากถึงเป้าหมายอื่น ๆ ที่อยากทำว่า “ผมอยากทำสตาร์ทอัพเป็นของตัวเอง จริง ๆ ก็แอบเริ่มทำแล้ว อยากทำเกี่ยวกับ Data Science เพราะว่าเราเรียนมาเลยไม่อยากทิ้งมันไป แต่ก็ไม่ค่อยมีเวลาเท่าไหร่ และตอนนี้ก็มีเป้าหมายอยากฟิตหุ่นเพิ่มด้วย ผมได้ปรึกษา ออกัส เรื่องนี้อยู่ เพราะว่าหุ่นเขาดีมากครับ” 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up