6 ทริคเด็ดเขียนความในใจไว้เซอร์ไพร้ส์คนรักวันแต่งงาน

account_circle

ถ้าใครเคยดูหนังฝรั่งแล้วเจอฉากแต่งงานของพระเอกนางเอกเราก็จะเห็นว่าบ่าวสาวเขาจะมีช่วงเปิดจดหมายน้อยเพื่อบอกความในใจให้กันและกันได้รู้ (ไม่รวมกับการพูดขอบคุณแขกนะ) เห็นแล้วก็ฟินไม่น้อยเลยนะคะ ซึ่งเดี๋ยวนี้การเปิดจดหมายน้อยแบบฝรั่งบ่าวสาวชาวไทยก็นำมาทำเหมือนกัน โดยจะแทรกไว้ในช่วงใดช่วงหนึ่งของงานแต่ง  ว่าที่บ่าวสาวคนไหนที่อยากได้บรรยากาศน่ารักๆ ในงานแต่งแบบนี้บ้าง เรามีทริคสำหรับการเขียนจดหมายความในใจมาบอกจ้า
moxyandmain1. เริ่มคิดก่อนวันแต่งสัก 1 เดือน

สิ่งสำคัญของการเขียนความในใจนั่นก็คือ “เรื่องที่อยากบอก”  ฮีบินเชื่อว่าตลอดเวลาที่คุณคบหากันมาจะต้องมีเรื่องราวทั้งสุขและทุกข์เกิดขึ้นมากมาย เพราะฉะนั้นในช่วงเวลา 1 เดือนนี้ ขอให้คุณเริ่มคิดทบทวนถึงความทรงจำเหล่านั้น แล้วลองคิดดูสิว่าคุณอยากจะบอกอะไรให้คนรักรับรู้ อาจเป็นความในใจที่ไม่เคยบอก คำขอบคุณ หรือคำสัญญา ลองคิดดูคร่าวๆ แล้วลิสต์ออกมาเป็นข้อก่อนก็ได้ ฮีบินขอบอกว่าระหว่างที่คิดใคร่ครวญอยู่นั้น อย่าพยายามกดดันตัวเองว่าฉันจะต้องเขียนให้เริดและซึ้งกินใจ แต่อยากให้คุณรู้สึกเหมือนการได้คิดทบทวนและนึกถึงวันเก่าๆ ที่เคยผ่านมาด้วยกัน แล้วความรู้สึกจะทำให้คุณรู้เองว่าอยากเขียนและอยากบอกอะไรกับคนรัก

cadenceandeli2. คิดเงียบๆ คนเดียว

ความในใจที่คุณอยากจะบอกคนรักถือเป็นอีกหนึ่งเซอร์ไพร้ส์น่ารักๆ ในวันแต่งงาน เพราะฉะนั้น “คิดคนเดียว” จะดีกว่านะคะ อย่างที่บอกไปว่าควรเริ่มต้นคิดสัก 1 เดือนก่อนวันแต่ง ซึ่งก็มีเวลาตั้ง 30 วันนะ ก่อนจะนอนก็ลองคิดดูสักเรื่องสองเรื่อง แล้วก็จดสิ่งที่อยากจะบอกไว้เป็นข้อๆ 30 วันก็น่าจะได้เยอะอยู่นะ รับรองว่าจะซึ้งใจและเซอร์ไพร้ส์ทั้งคนรักและแขกเหรื่อแน่นอน

eatthis3. ถามใจตัวเอง

หลายคนบอกว่าคบหากันมานานเหลือเกิน บางเรื่องก็ลืมไปบ้างแล้วนึกไม่ออก บางคู่มีความทรงจำเยอะเกินไปเลือกมาพูดไม่ถูก เอาเป็นว่าลองถามคำถามสำคัญกับตัวเองก็ได้ค่ะ เช่น พบกันครั้งแรกเมื่อไหร่? คุณหลงรักเขาตอนไหน? ประทับใจอะไรในตัวเขา? อยากบอกอะไรกับเขาบ้าง? ค่อยๆ คิดและตอบไปทีละคำถามนะคะ

pinterest4. บทกวีสักบทก็ช่วยได้นะ

หลังจากที่คิดใคร่ครวญความในใจมาดีแล้ว ฮีบินขอแนะนำว่าให้ลองมองหาบทกวีรักซึ้งๆ จะภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษก็ได้ ดูว่าบทไหนที่มีความหมายเข้ากับเรื่องราวความรักและความในใจที่อยากบอกเขา หรือถ้าคุณเป็นคนเก่งอยู่แล้วอยากแต่งบทกลอนเองแบบนี้ก็เจ๋งดีนะคะ

annaandmorgan5. คำมั่นสัญญา

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะช่วยสร้างความซึ้งและเรียกน้ำตาของคนรักก็คือ “คำสัญญา” นอกจากสิ่งที่คุณอยากจะบอกเขาแล้ว ยังมีเรื่องอะไรอีกบ้างที่คุณอยากจะสัญญากับเขา อยากทำให้คู่ชีวิตของคุณมั่นใจในความรักครั้งนี้ หลังจากแต่งงานไปคุณจะดูแลความสัมพันธ์และจะทำให้ชีวิตคู่มีความสุขได้อย่างไร แต่อย่าลืมว่าเมื่อสัญญาแล้วก็ต้องทำให้ได้ตามที่พูดด้วยนะจ๊ะ

weddingspeechguru6. เรียบเรียงและจำให้ขึ้นใจ

หลังจากที่คุณรู้แล้วว่าจะพูดอะไรบ้าง ลองเรียบเรียงเขียนให้ไพเราะ สวยงาม ไม่จำเป็นต้องยาวมาก เลือกเฉพาะสิ่งสำคัญที่อยากพูด จากนั้นก็ฝึกและซ้อมพูดหน้ากระจกให้ดูเป็นธรรมชาติ ไม่แข็งทื่อจนเหมือนเป็นการท่องอาขยาน ไม่จำเป็นต้องจำหรือพูดตามที่เขียนมาเป๊ะๆ ของแบบนี้มันพลิกแพลงและปรับให้เหมาะสมกับสถานการณ์เฉพาะหน้าได้นะ หรือถ้าใครกลัวว่าจะลืมจนพูดไม่ได้เลย อาจลองพิมพ์ใส่กระดาษแผ่นเล็กๆ เอาไว้ดูบนเวทีก็ได้นะ แบบนี้ก็ดูน่ารักดีไม่มีใครว่าหรอกจ้ะ

dailymail7. ภาษาเรียบง่าย เข้าใจไม่ยาก

ภาษาที่จะใช้เขียนความในใจก็เป็นเรื่องสำคัญนะคะ แน่นอนว่าต้องเป็นคำพูดที่ไพเราะ แต่ไม่จำเป็นต้องใช้คำหรูหราหรือประดิษฐ์ภาษาเลิศเลอจนฟังยาก อาจเป็นคำธรรมดาๆ คำที่คุ้นเคยระหว่างคุณและคนรัก ฟังแล้วเข้าใจง่ายและซึ้งกินใจก็พอแล้วนะ

จดหมายใบน้อยๆ ที่จะเผยความในใจให้กับว่าที่คู่ชีวิตได้รู้ หลายคนมีเรื่องราวมากมายอยากจะบอกแต่ตลอดเวลาก็ยังเขินอายไม่กล้าพูด คราวนี้ถึงโอกาสแล้วก็กลั่นกรองร้อยความออกมาให้ดีที่สุดนะคะ รับรองว่าวันแต่งงานของคุณจะต้องน่าจดจำไปตลอดชีวิตแน่นอน

เรื่อง : JeenHuiBin

เรียบเรียง : www.marthastewartweddings.com

ภาพ : annaandmorgan.com, cadenceandeli.com, dailymail.co.uk, eatthis.com, jamiesmithphotography.com, moxyandmain.com, pinterest.com, weddingspeechguru.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up