8 ไอเดียการ์ดแต่งงานสุดเก๋ที่บ่งบอกสไตล์ของบ่าวสาวได้

account_circle

รู้หรือไม่…ว่าการ์ดแต่งงานก็สามารถบอกถึงตัวตนของบ่าวสาวและสไตล์ของงานแต่งงานได้ด้วยเช่นกัน เพราะในการ์ดแต่งงานนั้นมีทั้งเฉดสี ตัวฟ้อนต์ หรือแม้กระทั่งรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆ ที่บ่าวสาวสามารถเลือกสร้างสรรค์ได้ในสไตล์ของตัวเอง แต่ถ้าบ่าวสาวคู่ไหนที่ยังหาแบบการ์ดแต่งงานไม่ได้ล่ะก็ นี่เลย แพรว wedding มี 8 ไอเดียการ์ดแต่งงาน สุดเก๋มาฝาก

ไอเดียการ์ดแต่งงาน

Minimal with a Twist

เรียบง่ายแต่แตกต่าง นี่คือคำนิยามสำหรับการ์ดแต่งงานอันมีเสน่ห์นี้ เพราะบางครั้งความเรียบง่ายก็เป็นอะไรที่สวยงามที่สุด และเพื่อเพิ่มความแตกต่างให้กับการ์ดแต่งงานรูปแบบธรรมดานี้ บ่าวสาวอาจจะเลือกใช้เป็นกระดาษแบบรีไซเคิล แล้วเลือกเขียนแต่เฉพาะข้อความที่จำเป็นบนการ์ดแต่งงานด้วยฟ้อนต์ที่เรียบง่าย และอาจจะเพิ่มความโดดเด่นอีกนิดที่บริเวณขอบของกระดาษที่เป็นรอยหยักๆ พร้อมกระดาษโปร่งแสงที่มีลวดลายดอกไม้อีกสักหนึ่งแผ่นเพื่อคั่นระหว่างการ์ดแต่งงานสองใบก็ให้ความแปลกตาไปอีกแบบ (เหมาะสำหรับบ่าวสาวที่ทำการ์ดแต่งงานแยกกันระหว่างพิธีเช้า-เย็น)

Pretty and Personalized

เลือกใช้เฉดสีที่สดใสเพื่อสร้างคาแรคเตอร์ให้กับการ์ดแต่งงานของคุณ เช่น การเลือกใช้เฉดสีอ่อนออกพาสเทลนิดๆ โดยอาจจะผสม 2 ฟ้อนต์เข้าไว้ด้วยกัน และอาจจะใส่โลโก้บ่าวสาวเอาไว้ด้านบนด้วยก็ได้ เท่านี้บ่าวสาวก็ได้การ์ดแต่งงานสุดหวานที่หวานไม่แพ้ความรักของคุณทั้งคู่แน่นอน

Fall, Dark, and Mysterious

การ์ดแต่งงานแบบลึกลับ น่าค้นหา และมีเสน่ห์ แต่กลับดูโมเดิร์นอย่างไม่น่าเชื่อ เหมาะกับบ่าวสาวสายอัลเทอร์เนทีฟอย่างแท้จริง โดยอาจจะตัดความดาร์กด้วยความหวานของลวดลายดอกไม้ที่ช่วยให้การ์ดแต่งงานสีเข้มนี้ดูนุ่มนวลและมีชีวิตชีวามากขึ้น โดยอาจจะเลือกเป็นดอกไม้ที่มีรูปลักษณ์สวยงาม หรือดอกไม้ที่บ่าวสาวชื่นชอบ หรือจะเลือกเป็นดอกไม้มงคลเพื่อถือเคล็ดเรื่องชีวิตคู่ไปเลยก็ยังได้ แต่อาจจะต้องระวังอย่านำเท็กซ์ไปวางทับดอกไม้นะคะ

Multi-Color Art Deco

ศิลปะแบบ Art Deco ดูจะเป็นอะไรที่เหมือนว่าจะกลายเป็นเทรนด์ในอิลิเม้นต์ต่างๆ เกี่ยวกับงานแต่งงาน เพราะเต็มไปด้วยสไตล์ความงามของศิลปะอันโดดเด่น และการ์ดแต่งงานแบบนี้จะเหมาะมากหากบ่าวสาวก็จัดงานในธีมประมาณดังกล่าวเช่นเดียวกัน แถมการ์ดแต่งงานสไตล์นี้ยังโดดเด่นด้วยลวดลายแบบเรขาคณิตที่แต่งแต้มสีสันหลากเฉดสีลงไป ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของศิลปะสไตล์ Aer Deco ในปี 1920

Black and White

ไม่มีอะไรที่จะสวยงามคลาสสิคตลอดกาลมากไปกว่าเฉดสีขาว-ดำอันทรงพลังอีกแล้ว โดยอาจจะเพิ่มลูกเล่นต่างๆ ให้ทันสมัยขึ้นอีกนิดอย่างเช่น ลายทาง หรือลายโพลก้าดอท และอาจจะเพิ่มความหรูหราด้วยฟอยล์สีทองก็ช่วยให้ลุคการ์ดแต่งงานของบ่าวสาวดูโมเดิร์นและคงไว้ซึ่งความคลาสสิคที่หยิบมาดูกี่ทีก็ไม่เบื่อ

Modern and Formal

หากบ่าวสาวอยากได้อารมณ์ของการ์ดแต่งงานแบบทางการแต่ก็อยากแฝงกลิ่นอายความทันสมัยเอาไว้ ก็ไม่มีสิ่งใดจะหรูหราสวยงามมากไปกว่าการเลือกใช้สีพื้นสำหรับการ์ดแต่งงานเพียงสีเดียว แล้วเพิ่มลูกเล่นบนการ์ดแต่งงานให้ดูน่าสนใจด้วยการเลือกใช้ฟ้อนต์ที่สวยงาม ที่อาจจะผสมฟ้อนต์แบบทางการและกึ่งทางการเอาไว้ด้วยกัน

Festive and Fern-Infused

สร้างความโดดเด่นให้การ์ดแต่งงานด้วยภาพวาดด้วยมือสุดอาร์ต โดยอาจจะเลือกเฉดสีน้ำเงินที่ให้ลุคดูดี ทางการ และคลาสสิค แต่อาจจะเพิ่มลูกเล่นให้ดูไม่น่าเบื่อด้วยการใช้ฟ้อนต์พิเศษที่ดูทันสมัยที่สามารถสะท้อนธีมงานหรือตัวจนของบ่างสาวได้ แล้วอาจจะเพิ่มความหรูหราด้วยเฉดสีทอง เท่านี้ก็ช่วยให้การ์ดแต่งงานของบ่าวสาวสวยหรูดูดีแล้ว

Clean and Unique

ความเป็นทางการก็สามารถสวยงามแบบไม่น่าเบื่อได้ โดยบ่าวสาวอาจจะเลือกเป็นการ์ดแต่งงานสีขาวธรรมดา แต่เพิ่มลูกเล่นที่การโยกไปย้ายมาของตัวอักษร (แต่อย่าโยกจนพาลจะอ่านไม่ออกนะคะ) อย่างเช่น การจัดวางตัวอักษรแบบหลวมๆ และการจัดตำแหน่งของข้อความที่แปลกใหม่ ก็ช่วยให้งานแต่งของบ่าวสาวดูแตกต่างจากงานแต่งงานทั่วไปแล้ว

เป็นยังไงกันบ้างคะกับแบบการ์ดแต่งงานที่เรานำมาฝาก แต่ถ้าการ์ดทั้ง 8 แบบยังไม่ใช่แบบที่บ่าวสาวกำลังมองหาล่ะก็ เราขอแนะนำอีกหนึ่งไอเดียกับการ์ดแต่งงานที่มีภาพวาดของบ่าวสาวอยู่ด้วย และนี่คือ 5 นักวาดภาพประกอบ การ์ดแต่งงานสุดเจ๋ง! รับรองว่าการ์ดแต่งงานแบบนี้ก็เก๋ไม่น้อย แถมบ่าวสาวยังมีภาพวาดตัวเองเก็บไว้ใส่กรอบสวยๆ อีกด้วย

CR. brides.com, ohsobeautifulpaper.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up