6 ทริคง่ายๆ ช่วยให้ได้ภาพถ่ายโดนใจ ยามไปลั้นลาฮันนีมูนกับคนรัก

account_circle

ได้ไปเที่ยวทั้งที โดยเฉพาะทริป ฮันนีมูน กับสุดที่รักใครๆ ก็อยากได้รูปถ่ายสวยๆ เก็บไว้ เอ้ย! ไม่สิ ยุคนี้ต้องอัพลงโซเชียลอวดคนอยู่บ้านกันหน่อย อิอิ รูปถ่ายสุดอลังการที่เราเห็นกันตามไอจีของบล็อกเกอร์ต้องบอกเลยว่ากว่าจะได้มาก็ไม่ง่ายเลย ทั้งเทคนิค ฝีมือการถ่ายภาพ และโอกาสที่จะได้ภาพเหล่านั้นมาบางทีถ่ายเป็นร้อยรูปใช้ได้รูปเดียวก็ยังมีนะคะ ดังนั้นนอกจากต้องทำการบ้านเรื่องจัดทริปฮันนีมูนแล้วคู่ใหม่ปลามันอย่างพวกคุณอย่างลืมทำการบ้านเกี่ยวกับการถ่ายภาพสำหรับทริปนี้ด้วยน้า อย่าให้กลับมาแล้วรู้สึกว่าเสียดายเอาทีหลังเลยค่ะ ขอเตือน!

ฮันนีมูน
ภาพจาก IG : ohhcouture

ดูเรฟเฟอร์เรนซ์

อย่างที่บอกเลยค่ะว่านอกจากทำการบ้านเรื่องจัดทริปแล้วให้ทำการบ้านเรื่องรูปถ่ายเตรียมไว้ด้วย หาได้จากเรฟเฟอร์เรนซ์ของบล็อกเกอร์สายท่องเที่ยวตามไอจี อยากได้รูปประมาณไหน แนวไหน ก็ดูสถานที่ที่เขาไปว่ามีที่ไหนจะคล้ายกับของเราบ้าง เซฟเรฟเฟอร์เรนซ์เก็บไว้ดูเป็นตัวอย่างตอนถ่ายรูปแล้วจะก็อปมุมหรือครีเอทออกมาให้เจ๋งยิ่งกว่าก็แล้วแต่สะดวกเลยค่ะ การที่เราใช้วิธีดูเรฟเฟอร์เรนซ์ส่งผลให้เกิดไอเดียในการเลือกชุด เลือกพร๊อพ โพสต์ท่า ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับคู่รักที่มีความขี้อาย โพสต์ท่าไม่เก่ง และช่วยให้คุณไม่เสียเวลาหากเลือกมุมในการถ่ายภาพไว้แล้ว

อุปกรณ์และการแต่งภาพ

ตัวช่วยสำคัญสำหรับคนที่ไม่ได้มีสกิลการถ่ายภาพ อุปกรณ์จะช่วยให้การถ่ายภาพของคุณมีความแม่นยำมากขึ้นหรือเรียกง่ายๆ ก็สะดวกสบายไม่ต้องใช้เทคนิคอะไรมากมายค่ะ โดยเฉพาะการที่ไปฮันนีมูนสองต่อสองจะถ่ายรูปทีก็คงลำบาก จะรบกวนให้คนอื่นถ่ายให้ก็รู้สึกเขินๆ กลัวไม่ถูกใจด้วย เดี๋ยวนี้จึงมีอุปกรณ์ที่คุณจะสามารถถ่ายภาพเซลฟี่ได้ด้วยตัวเอง หรือไม่จำเป็นต้องเซลฟี่ก็ได้ค่ะ กล้องรุ่นใหม่ๆ จะมีระบบสั่งการให้ถ่ายรูปอัตโนมัติง่ายต่อการใช้งาน หลังจากถ่ายภาพเสร็จแล้วคุณสามารถนำรูปอัพโหลดลงมือถือแล้วไปแต่งภาพต่อได้ที่แอปพลิเคชั่นแต่งภาพ ซึ่งที่นิยมใช้มากที่สุดก็คงจะเป็น VSCOcam เลยค่ะ

 การเลือกใช้พร็อพ

ถ้าอยากได้รูปสวยๆ ก็ต้องลงทุนกันนิดนึงเนอะ ลงทุนกับการใช้พร็อพเข้ามาช่วยทำให้รูปภาพดูมีอะไรมากกว่าการเป็นรูปที่ดูว่างเปล่าไม่มีจุดนำสายตา โดยวิธีการเลือกใช้พร็อพง่ายๆ คือ เลือกสิ่งของที่เข้ากับบรรยากาศในสถานที่ที่คุณไป เมื่อเลือกได้แล้วว่าต้องเตรียมสิ่งใดไปบ้าง จากนั้นเพิ่มความยากขึ้นมาอีกระดับคือการเลือกคู่สีตั้งแต่เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายตลอดจนพร็อพที่จะนำมาใช้ เช่น คุณคิดว่าจะถ่ายรูปโชว์หุ่นสุดเซ็กซี่ที่สระว่ายน้ำของโรงแรม ซึ่งสระว่ายน้ำก็จะมีน้ำสีฟ้า ดังนั้นคุณอาจเลือกชุดว่ายน้ำที่มีสีเหลืองให้ดูตัดกับสีของน้ำหรือคุณจะเลือกสีชุดว่ายน้ำพื้นๆ อย่างสีดำแล้วใช้พร็อพเป็นห่วงยางสีเหลืองเข้ามาช่วยแบบนี้ก็จะชิคเลยแหละค่า

ฮันนีมูน
ภาจาก IG : knottfdg

ช่วงเวลานาทีทอง

ช่วงเวลาและโอกาสเป็นเรื่องที่สำคัญมากค่ะสำหรับการถ่ายรูป เพราะจะเกี่ยวข้องกับเรื่องของแสงและเงาที่ทำให้ตัวคุณในรูปถ่ายจะรอดไม่รอดก็ขึ้นอยู่กับสองสิ่งนี้ ช่วงเวลาในการถ่ายรูปที่เหมาะสมกับการถ่ายภาพบุคคลจะเป็นในช่วงเช้าเวลาประมาณ 7.00 – 8.00 น. ดูเช้ามากเลยใช่ไหมล่ะคะ แต่คุณก็ต้องยอมทนตื่นพร้อมปลุกคู่ของคุณตื่นขึ้นมาถ่ายรูปกันหน่อย ช่วงเช้าจะได้แสงแดดอ่อนๆ โทนภาพมีสีนวล ทำให้ผิวของคุณในรูปก็จะดูขาวขึ้นแบบไม่ต้องพึ่งแอปเลยแหละ แต่ถ้าขี้เกียจตื่นมาเช้าๆ เพื่อมาแต่งตัวแต่งหน้าถ่ายรูปแค่เนี๊ยะ แนะนำเป็นตอนช่วงเย็นเวลาประมาณ 16.00 -18.00 น. ก็จะได้แสงที่กำลังพอดีสามารถถ่ายได้สวยเช่นกัน ส่วนช่วงเวลาที่ไม่เหมาะกับการถ่ายรูปอย่างยิ่งจะเป็นช่วงเที่ยงค่ะ เพราะแสงจะดูแข็งไม่เป็นธรรมชาติและเงาตกบริเวณใบหน้า ดวงตา รูปที่ได้ก็ไม่น่ารอดนะคะแบบนี้

สื่ออารมณ์ออกมาให้เป็นธรรมชาติ

การสื่ออารมณ์ออกมาให้เป็นธรรมชาติเป็นเรื่องที่ยากสำหรับคนทั่วไป หากไม่ใช่นางแบบ-นายแบบมืออาชีพหรือเป็นคนที่ชอบถ่ายรูปอยู่แล้ว เวลาถ่ายรูปคู่กับคนรักที่ต้องการโพสต์ท่าสวีทฟินๆ มักเขินอายเป็นธรรมดา จงใช้จิตวิญญาณตอนถ่ายพรีเวดดิ้งเข้ามาช่วยเลยจ้า ช่างภาพบิ้วด์พวกคุณยังไง นำสิ่งเหล่านั้นกลับมาใช้ เพื่อภาพถ่ายสื่ออารมณ์ของคู่รักฮันนีมูนชวนอิจฉา ถึงแม้ตอนไปฮันนีมูนจะไม่มีช่างภาพมืออาชีพไปด้วย คุณสามารถขอความช่วยเหลือจากนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ หรือใครก็ตามที่ผ่านไปผ่านมาแถวนั้นพอดี ให้คุณคิดท่าที่ดูเป็นธรรมชาติไว้ในหัว สำคัญคืออย่าเขินค่ะเสียเวลา จากนั้นเลือกมุม บล็อคมุมไว้แล้วจึงหาเหยื่อที่จะมาช่วยกดชัตเตอร์ให้แค่นี้เอง

จ้างช่างภาพท้องถิ่น

นี่เป็นวิธีลัดของคนกระเป๋าตังค์หนักเลยค่า ในต่างประเทศส่วนใหญ่จะมีช่างภาพท้องถิ่นบริการรับถ่ายรูปให้กับนักท่องเที่ยวแบบส่วนตัว แต่คุณต้องจองไว้ก่อนล่วงหน้านะคะหาได้จากเว็บไซต์ก็คล้ายๆ กับช่างภาพในประเทศไทยตามถ่ายรูปนอกสถานที่ มีการคิดเรทราคาเป็นรายวัน แถมคุณยังเหมือนได้ไกด์นำเที่ยวไปในตัวด้วยนะคะ ช่างภาพท้องถิ่นจะช่วยแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ และพาคุณไปถ่ายภาพในแต่ละสถานที่ พร้อมช่วยแนะนำท่าโพสต์ บิ้วด์อารมณ์ ให้พวกคุณได้รูปถ่ายที่สวยงามดูกี่ทีก็ไม่เบื่อ เที่ยวได้อย่างสบายใจแล้วเนอะทีนี้

ฮันนีมูน

อย่ามัวแต่ถ่ายรูปกันเพลินจนลืมสวีทนะคะ เพราะความหมายของการฮันนีมูนคือคุณทั้งคู่ต้องใช้เวลาพักผ่อนร่วมกันอย่างคุ้มค่า ส่วนเรื่องถ่ายรูปก็ถ่ายกันพอประมาณเนอะให้มีภาพความทรงจำดีๆ เก็บไว้ก็พอแล้ว🙂 แต่ใครที่อยากมีทริปฮันนีมูนสุดคูลแถมได้ภาพถ่ายสวยๆ ทั้งคนทั้งวิวก็ลอง พาความรักหนีความร้อนไปฮันนีมูนสุดหนาว 5 ที่ในต่างแดน กันดูค่ะ

Cr : pexels.com, pinterest.es

Praew Recommend

keyboard_arrow_up